Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Nottingham, Arsenal tái lập thành tích tệ hại 22 năm trước

Trận thua Nottingham không chỉ chấm dứt tham vọng bảo vệ chức vô địch FA Cup của Arsenal mà còn khiến CLB thành London lặp lại quá khứ tồi tệ từ năm 1996.

Highlights Nottingham Forest 4-2 Arsenal Nottingham Forest hưởng quả penalty sau khi Debuchy phạm lỗi với Traore trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Dowell đánh bại thủ môn Ospina ấn định tỷ số 4-2 cho đội chủ nhà.
Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 1

Sau 2 chức vô địch liên tiếp, Arsenal khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương FA Cup bằng chuyến hành quân đến sân của CLB hạng nhất Nottingham Forest. Bất ngờ xảy ra ở phút 20 khi đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số sau pha băng vào đánh đầu cận thành của Eric Lichaj.

Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 2

Hậu vệ số 2 của Nottingham Forest ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở đấu trường FA Cup vào lưới "đại gia" Arsenal.

Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 3

Niềm vui của người hâm mộ đội chủ nhà không kéo dài lâu. Chỉ 3 phút sau, đội trưởng Per Mertesacker tận dụng một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để ghi bàn gỡ hòa cho những vị khách đến từ London.

Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 4

Tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại với tỷ số hòa, Eric Lichaj một lần nữa tỏa sáng với một siêu phẩm vuốt bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà ở phút 44.

Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 5

Bàn thắng đẹp mắt khiến thủ môn David Ospina đứng chôn chân còn CĐV tại sân City Ground vỡ òa trong hạnh phúc.

Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 6

Arsenal kiểm soát thế trận trong hiệp 2 nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong khâu đưa bóng vào vùng cấm của đội chủ nhà.

Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 7

Trong khi đồng đội trên hàng công còn đang loay hoay thì Rob Holding lại mắc sai lầm biếu Nottingham một quả penalty. Ben Brereton là người thực hiện thành công để đưa "The Reds" vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-1 ở phút 64.

Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 8

Sau nhiều nỗ lực tấn công không hiệu quả, Arsenal phải nhờ đến pha bắt bóng lỗi của thủ môn Jordan Smith mới có thể ghi bàn rút ngắn tỷ số do công của Danny Welbeck ở phút 79.

Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 9

Kieran Dowell đặt dấu chấm hết cho những cố gắng của Arsenal bằng pha lập công nâng tỷ số lên 4-2 từ chấm penalty. Lần này đến lượt Mathieu Debuchy mắc sai lầm với một pha xoạc bóng không cần thiết trong vùng cấm 5 phút trước khi hết giờ.

Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 10

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu trên sân City Ground. Nottingham Forest tạo nên cơn địa chấn ở ngay vòng 3 FA Cup khi nhấn chìm nhà ĐKVĐ Arsenal với cách biệt 2 bàn. "The Reds" trở thành CLB hạng dưới đầu tiên ghi 4 bàn vào lưới Arsenal trong một trận đấu tại FA Cup. Hull City là CLB gần nhất làm được điều này vào năm 1908.

Arsenal tai lap thanh tich te hai sa 21 nam anh 11

Đây cũng là lần đầu tiên trong 22 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger phải dừng chân ngay từ vòng 3 FA Cup. Lần gần nhất "Pháo thủ" phải chịu nỗi nhục này là vào mùa giải 1995/96, với thất bại 0-1 trước Sheffield ở trận đá lại sau khi 2 đội hòa nhau 1-1.

Arsenal trở thành cựu vương FA Cup sau trận thua 2-4

Ở vòng 3 cúp FA diễn ra lúc 23h ngày 7/1, Arsenal thua 2-4 trên sân của đội hạng 2 Nottingham Forest. Trong khi, Tottenham thắng Wimbledon 3-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Harry Kane.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm