Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal trở thành cựu vương FA Cup sau trận thua 2-4

Ở vòng 3 cúp FA diễn ra lúc 23h ngày 7/1, Arsenal thua 2-4 trên sân của đội hạng 2 Nottingham Forest. Trong khi, Tottenham thắng Wimbledon 3-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Harry Kane.

Highlights Nottingham Forest 4-2 Arsenal Nottingham Forest hưởng quả penalty sau khi Debuchy phạm lỗi với Traore trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Dowell đánh bại thủ môn Ospina ấn định tỷ số 4-2 cho đội chủ nhà.

Arsenal gây thất vọng khi dừng bước ở vòng 3 cúp FA sau trận thua 2-4 trước đối thủ không được đánh giá cao là Nottingham Forest - đội bóng đang thi đấu tại Championship, giải đấu tương đương hạng hai tại Anh. Việc cất các cầu thủ trụ cột là nguyên nhân khiến “Pháo thủ” phòng ngự tệ và tấn công thiếu sắc sảo.

Tran Tottenham vs Wimbledon anh 1
Các cầu thủ Nottingham Forest khiến Arsenal trở thành cựu vương cúp FA. Ảnh: Getty Images.

Trong hiệp 1, thủ môn David Ospina thi đấu xuất sắc và có nhiều lần cứu thua cho Arsenal. Tuy nhiên, anh không thể chặn cú đánh đầu cận thành của Eric Lichaj sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh phải ở phút 20.

Arsenal cũng không mất nhiều thời gian để gỡ 1-1. Phút 23, trung vệ đội trưởng Per Mertesacker lập công trong tình huống lộn xộn trước cầu môn Nottingham Forest. Trước khi hiệp đầu tiên khép lại, “Pháo thủ” lại để cho đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1 sau cú vuốt bóng vào góc cao của Eric Lichaj.

Thầy trò huấn luyện viên Wenger bước vào hiệp 2 với quyết tâm cao và liên tục gây áp lực lên khung thành Nottingham Forest. Khi chưa có bàn gỡ, thủ môn David Ospina phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba sau cú sút 11 m của Ben Brereton ở phút 64.

Tiền đạo Danny Welbeck thắp lên hy vọng cho Arsenal với bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Pha ghi bàn của anh xuất phát từ sai lầm của thủ môn bên phía Nottingham Forest ở phút 79.

Đáng tiếc là hàng phòng ngự chơi tệ khiến “Pháo thủ” phải chịu quả penalty thứ hai. Trên chấm 11 m, Ospina không thể cản Dowell nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 85. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, qua đó khiến Arsenal sớm trở thành cựu vương FA Cup.

Ở trận đấu cũng thuộc vòng 3 cúp FA diễn ra trước đó 1 tiếng, đội bóng cùng thành phố London với Arsenal là Tottenham thắng 3-0 trước Wimbledon. Không thể ghi bàn trong hiệp 1, Spurs chơi cố gắng sau giờ nghỉ. Tiền đạo Harry Kane lập cú đúp cho Tottenham (63’ và 65’), bàn còn lại thuộc về trung vệ Jan Vertonghen.

Highlights Tottenham 3-0 AFC Wimbledon Harry Kane lập cú đúp góp công lớn giúp Tottenham đánh bại AFC Wimbledon, qua đó giành quyền vào vòng 4 FA Cup.
  • Arsenal đón tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

    Huấn luyện viên Arsene Wenger cho biết Arsenal đã hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ Konstantinos Mavropanos từ CLB Hy Lạp PAS Giannina.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 2

    Konstantinos được đánh giá là cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Hy Lạp trong thập kỷ qua. Sao trẻ sinh năm 1997 sẽ được đem cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi chính thức trở thành một "Pháo thủ".

    "Mọi thủ tục đã hoàn tất nhưng Konstantinos chưa sẵn sàng chơi cho chúng tôi. Arsenal sẽ để cậu ấy thi đấu dưới dạng cho mượn ở một CLB khác", huấn luyện viên Wenger xác nhận.

  • HLV Wenger chỉ trích trọng tài vì liên tiếp mắc sai lầm

    Huấn luyện viên người Pháp Arsene Wenger cho rằng việc các trọng tài liên tiếp mắc sai lầm ở những trận đấu có sự góp mặt của Arsenal khiến ông cảm thấy chán nản.

     

  • Harry Kane gây thất vọng, Tottenham thoát thua nhờ ngôi sao Hàn Quốc

    Tottenham vất vả có 1 điểm trước West Ham sau khi hòa 1-1 ở trận đá bù vòng 21 Premier League diễn ra trên sân Wembley. Spurs vẫn kém 3 điểm so với đội xếp thứ tư Liverpool.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 4
  • Pochettino tiết lộ điều kiện để Harry Kane gia nhập Real Madrid

    Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình El Chiringuito de Jugones của Tây Ban Nha, HLV Mauricio Pochettino khẳng định Tottenham không có kế hoạch bán Harry Kane dù nhận được bất kỳ giá nào. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn có thể sở hữu chân sút người Anh nếu như chính cầu thủ này lên tiếng đòi ra đi.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 5

    “Là người chịu trách nhiệm cho đội bóng Tottenham, tôi khẳng định rằng, chúng tôi sẽ không bán Harry Kane cho Real Madrid, nếu họ tới đây và hỏi mua cậu ấy. Harry Kane sẽ ở lại đây. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở đây trong nhiều năm và mang lại nhiều bàn thắng, nhiều danh hiệu cũng như thành công cùng đội bóng".

    "Harry Kane là vô giá và cậu ấy không phải để bán. Tuy nhiên, nếu Kane lên tiếng muốn ra đi như trường hợp của Modric và Bale trong quá khứ thì chúng tôi phải xem xét để cậu ấy ra đi”, HLV thừa nhận khả năng Tottenham để chân sút người Anh ra đi trong tương lai.

  • Son Heung-min là một tài năng, nhưng thiếu nhiều yếu tố để vươn đến tầm thế giới. Bây giờ, sau nỗ lực hoàn thiện bản thân, anh đã lột xác một cách đáng kinh ngạc.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 6

    Son Heung-min trên con đường vươn tầm thế giới

    Son Heung-min là một tài năng, nhưng thiếu nhiều yếu tố để vươn đến tầm thế giới. Nhưng bây giờ, sau nỗ lực hoàn thiện bản thân, anh đã lột xác một cách đáng kinh ngạc.

  • Danh sách cầu thủ Tottenham đăng ký thi đấu

    11 cầu thủ Tottenham đá chính gồm Vorm, Trippier, Foyth, Vertonghen, Walker-Peters, Wanyama, Dembele, Sissoko, Lamela, Kane (đội trưởng), Llorente.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 7

     

  • Phòng thay đồ của Tottenham

    Áo đấu sẵn sàng cho các cầu thủ Tottenham trước trận tiếp đón Wimbledon ở vòng 3 cúp FA. Trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới 2018, Spurs thi đấu khá tốt khi thu về 10 điểm sau 4 trận gần đây tại Premier League.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 8
    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 9
  • Cổ động viên Tottenham có tâm trạng vui khi chứng kiến thầy trò huấn luyện viên Pochettino thể hiện phong độ cao trong giai đoạn lịch thi đấu dày với trung bình 3 ngày một trận.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 10
    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 11
  • Danh sách đăng ký cầu thủ của Tottenham và Wimbledon

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 12



  • Harry Kane và đồng đội vui vẻ đến sân Wembley trước trận đón tiếp Wimbledon ở vòng 3 cúp FA. Thời gian qua, Kane không ghi bàn, nhưng Tottenham vẫn có kết quả tốt nhờ sự tỏa sáng của Son, Dele Alli.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 13
    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 14
  • Cầu thủ Tottenham khởi động trước trận đấu. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều trước đối thủ đến từ giải hạng ba Wimbledon. Harry Kane có cơ hội ghi bàn để tìm lại sự hưng phấn.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 15
    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 16
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Tottenham và Wimbledon bắt đầu

    1': Tottenham đặt mục tiêu duy trì chiến thắng để duy trì sự hưng phấn trong giai đoạn lượt về khó khăn khi phải gặp các đối thủ mạnh tại Premier League, Champions League.

  • 10': Trong những phút đầu tiên, Tottenham kiểm soát bóng trên 70%. Đội chủ nhà làm chủ thế trận, nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng khai thông bế tắc.

  • 20': Tottenham có pha tấn công nguy hiểm, nhưng tiền đạo Harry Kane đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Wimbledon.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 17
  • 25': Llorente chuyền thuận lợi cho Harry Kane, nhưng tiền đạo khoác áo số 10 lại bỏ lỡ cơ hội khi đưa bóng đi vọt xà từ khoảng cách 10 m.

  • Tiền đạo Fernando Llorente có pha dứt điểm nhưng không thành công trước áp lực từ Adedeji Oshilaja bên phía Wimbledon.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 18
  • 32': Xuất phát từ nỗ lực của Francomb bên cánh phải, Jimmy Abdou không tận dụng thành công khi dứt điểm vọt xà khung thành thủ môn Michel Vorm bên phía Tottenham.

  • 35': Harry Kane tiếp tục có cơ hội đe dọa khung thành Wimbledon, nhưng lại không thể đánh bại thủ môn George Long bên phía Wimbledon.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 19
  • 42': Erik Lamela đe dọa khung thành Wimbledon bằng cú sút tầm thấp, nhưng thủ môn George Long thêm lần nữa xuất sắc cứu thua cho đội khách.

  • Kết thúc hiệp 1, Tottenham và Wimbledon hòa 0-0

    Harry Kane và đồng đội tạo ra thế trận áp đảo trước đội hình 10-0-1 của Wimbledon. Tuy nhiên, Tottenham chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách.

  • Arsenal đá hiệp 1, Tottenham bước vào hiệp 2

    Tottenham bước vào hiệp 2 trận đón tiếp Wimbledon, trong khi đó đội bóng cùng thành phố London với Spurs là Arsenal bắt đầu hiệp 1 trong chuyến làm khách đến Nottingham Forest ở vòng 3 cúp FA.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 20
  • 5': Dù gặp đối thủ được đánh giá cao hơn là Arsenal, đội chủ nhà Nottingham Forest lại gây bất ngờ khi nhập cuộc tốt trong những phút đầu trận.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 21
  • 10': Arsenal tổ chức phản công bên cánh phải, nhưng Nelson lại đẩy bóng đi quá dài, giúp cầu thủ Nottingham Forest có cơ hội cản phá thành công.

  • 13': Sau quả tạt cánh từ bên phải vào khu vực cấm địa, Danny Welbeck đánh đầu đưa bóng đi chệch cột khung thành Nottingham Forest.

  • 17': Nottingham Forest tấn công nguy hiểm khi Matty Cash dứt điểm chéo góc, nhưng thủ môn David Ospina cứu thua xuất sắc cho Arsenal.

  • Nottingham Forest mở tỷ số ở phút 21

    Sau quả treo bóng của Dowell từ tình huống đá phạt bên cánh phải, hậu vệ Eric Lichaj đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Nottingham Forest.

  • Arsenal gỡ hòa 1-1 ở phút 24

    Sau khi bóng trúng cột bật ra, trung vệ đội trưởng Mertesacker dứt điểm bồi chân trái ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

     

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 22
  • Tottenham dẫn Wimbledon 3-0 sau 71 phút

    Trên sân nhà Wembley, Tottenham dẫn Wimbledon 3-0 sau 71 phút. Trong đó, tiền đạo Harry Kane lập cú đúp, bàn còn lại thuộc về hậu vệ Jan Vertonghen.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 23
  • 32': Thủ môn David Ospina thực hiện 2 pha cứu thua xuất sắc liên tiếp cho Arsenal trong tình huống các đồng đội ở hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung.

  • 35': Tiền đạo Danny Welbeck không đánh bại thủ môn Nottingham Forest trong tình huống đối mặt, nhưng anh bị thổi phạt việt vị ở pha bóng trước đó.

  • 41': Ben Breteton băng xuống tốc độ bên cánh trái, sau đó dứt điểm chéo góc chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn David Ospina.

  • Nottinham Forest nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 44

    Sau khi khống chế bóng bằng ngực, Eric Lichaj thực hiện cú vuốt bóng vào góc cao ghi bàn đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho Nottingham Forest.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 24
  • Kết thúc hiệp 1, Nottingham Forest dẫn Arsenal 2-1

    Nottingham Forest gây bất ngờ với 2 lần vượt lên dẫn bàn khi tiếp đón đối thủ được đánh giá cao hơn là Arsenal. Trong khi, Tottenham vượt qua vòng 3 cúp FA bằng chiến thắng 3-0 trước Wimbledon.

  • Đội bóng ở giải hạng hai Nottingham Forest có 2 lần vượt lên dẫn bàn Arsenal trong hiệp 1 của trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 25
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Nottingham Forest và Arsenal bắt đầu

    46': Hàng phòng ngự thi đấu tệ khiến Arsenal phải nhận 2 bàn thua sau 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 2, hàng công Arsenal cần liên tục tạo ra áp lực lên khung thành Nottingham Forest.

  • 52': Arsenal tạo áp lực liên tục lên hàng phòng ngự Nottingham Forest, nhưng gặp nhiều khó khăn khi đưa bóng vào khu vực cấm địa.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 26
  • 56': Nottingham Forest điều chỉnh đội hình khi Walker vào thế chỗ của Clough. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội chủ nhà.

  • 61': Arsenal hưởng quả phạt chếch bên cánh phải, nhưng quả treo bóng của Theo Walcott vào khu vực cấm địa không gây được khó khăn cho thủ môn Nottingham Forest.

  • Nottingham Forest nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 65.

    Arsenal chịu quả penalty sau khi Holding phạm lỗi với Cash trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Breteton dễ dàng đánh bại David Ospina nâng tỷ số lên 3-1 cho Nottingham Forest.

  • Sau 68 phút, Nottingham Forest có 7 cú sút trúng đích, còn Arsenal chỉ thực hiện 1 lần sút trúng khung thành. Tỷ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà phản ánh đúng diễn biến trên sân.

    Tran Tottenham vs Wimbledon anh 27
  • 78': Arsenal tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng đường chuyền của Theo Walcott vào khu vực cấm địa không vượt qua được hậu vệ Nottingham Forest.

  • Arsenal rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 79

    Sau tình huống bắt bóng không tốt của thủ môn Nottingham Forest, tiền đạo Danny Welbeck tận dụng sai lầm ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Arsenal.

  • Nottingham Forest nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 87

    Nottingham Forest hưởng quả penalty sau khi Debuchy phạm lỗi với Traore trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Dowell đánh bại thủ môn Ospina nâng tỷ số lên 4-2 cho đội chủ nhà.

  • 89': Nhận thẻ đỏ sau khi vào bóng nguy hiểm từ phía sau đối với Welbeck, trung vệ Joe Worrall của Nottingham Forest bị truất quyền thi đấu.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu giữa Nottingham Forest và Arsenal đá bù thêm 3 phút. "Pháo thủ" khó có cơ hội gỡ hòa sau khi Welbeck không thể ghi bàn từ tình huống đối mặt thủ môn đối phương.

  • Kết thúc trận đấu, Nottingham Forest thắng Arsenal 4-2

    Nottingham Forest giành quyền vào vòng 4 cúp FA sau khi đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là Arsenal với tỷ số 4-2.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm