Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vắng Phan Văn Đức, Olaha bất lực trong vòng vây của hậu vệ CLB Hà Nội

Trước hàng phòng ngự rất chắc chắn của CLB Hà Nội, lại thiếu đi đối tác ăn ý trên hàng công, thật khó để những nỗ lực đơn lẻ của tiền đạo Michael Olaha có thể tạo nên sự khác biệt.

Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 1
Tối 7/4, SLNA bước vào cuộc chạm trán CLB Hà Nội trong khuôn khổ vòng 4 V.League 2019. Trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo chủ lực Phan Văn Đức, trọng trách ghi bàn của đội bóng xứ Nghệ được đặt lên vai chân sút người Nigeria, Michael Olaha.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 2
Bởi vậy, không khó hiểu khi tiền đạo này trở thành đối tượng thuộc diện chăm sóc đặc biệt của các hậu vệ CLB Hà Nội trong suốt thời gian trận đấu diễn ra.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 3
Olaha hoạt động năng nổ khắp mặt sân và có mặt trong gần như mọi pha lên bóng của SLNA.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 4
Nửa đầu hiệp 1, anh có xu hướng thi đấu lệch phải theo hướng tấn công của SLNA và thường xuyên đối đầu Đoàn Văn Hậu. Dẫu vậy, với nền tảng thể chất tốt cùng những pha tắc bóng theo kiểu "lưỡi liềm gặt" vô cùng lợi hại, Văn Hậu hoàn toàn khiến tiền đạo sinh năm 1996 phải "mất điện".
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 5
Không thể chiến thắng Văn Hậu, nửa cuối hiệp 1, Olaha chuyển sang hoạt động nhiều hơn bên cánh trái theo hướng tấn công của SLNA. Dẫu vậy, mọi chuyện cũng chẳng hề suôn sẻ với tiền đạo này khi trước mặt anh là trung vệ của đội tuyển Việt Nam Đỗ Duy Mạnh.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 6
Không chỉ sở hữu lối đá mạnh mẽ, Duy Mạnh thậm chí còn nguy hiểm hơn Văn Hậu ở sự khôn ngoan, khả năng phán đoán tình huống cùng những pha băng cắt trước mặt tiền đạo đối phương đầy hiệu quả.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 7
Không những vậy, hàng phòng ngự đội bóng thủ đô còn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các cầu thủ tuyến trên như Đức Huy hay Thành Lương. Trong khi đó, Olaha khá cô đơn trong các pha tấn công và thường xuyên rơi vào trạng thái phải độc lập tác chiến.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 8
Cơ hội đáng kể nhất tiền đạo này tạo ra được trong hiệp 1 đến ở phút 38. Từ một nỗ lực đi bóng cá nhân bên cánh trái, Olaha tung đường chuyền thuận lợi vào trong cho Hồ Khắc Ngọc băng vào dứt điểm. Dẫu vậy, ở khoảng cách chưa đầy 5 m, tiền vệ này lại đưa bóng chệch cột trong sự ngỡ ngàng của ban huấn luyện cũng như CĐV SLNA.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 9
Ngoài pha bỏ lỡ khó tin trong hiệp 1, Khắc Ngọc không để lại dấu ấn nào thực sự đậm nét trong suốt trận đấu. Nhạc trưởng của SLNA lép vế hoàn toàn trước sự cơ động của bộ đôi Đức Huy - Hùng Dũng bên phía đội bóng thủ đô.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 10
Việc Khắc Ngọc bị vô hiệu hóa khiến HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải đưa ra những điều chỉnh. Olaha được kéo xuống thi đấu như một cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo, để lại vị trí mũi nhọn trên hàng công cho Marcio. Cơ hội vì thế cũng tới ít hơn với Olaha.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 11
Phút 63, cơ hội thực sự đầu tiên trong trận đấu đến với tiền đạo của SLNA. Từ đường chuyền dài của Hoàng Văn Bình, Olaha tận dụng tốc độ và khả năng càn lướt của mình để vượt qua Duy Mạnh trước khi đối mặt thủ môn Nguyễn Văn Công.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 12
Dẫu vậy, ở tình huống dứt điểm cuối cùng, tiền đạo này lại tỏ ra khá cẩu thả và chỉ có thể đưa bóng cắt ngang khung thành của CLB Hà Nội.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 13
Còn với Marcio, tiền đạo người Brazil cũng hoạt động năng nổ và thậm chí từng một lần đưa bóng đi trúng xà khung thành thủ môn Văn Công từ một cú sút xa đẹp mắt.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 14
Dẫu vậy, giây phút xuất thần đó cũng là những gì cầu thủ này có thể làm được trước CLB Hà Nội.
Olaha bat luc truoc hang phong ngu Ha Noi anh 15
Chung cuộc, Olaha cùng các đồng đội phải rời sân Hàng Đẫy với thất bại nặng nề 0-4. Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 4 trận đã đấu. Còn với CLB Hà Nội, chiến thắng này giúp đội bóng thủ đô chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng của CLB TP.HCM với cùng 10 điểm nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số. 
Cổ động viên SLNA phủ kín khán đài B sân Hàng Đẫy Những cổ động viên của SLNA tạo ra không khí cuồng nhiệt trước khi đội nhà đối đầu với CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Tiec cho Neymar hinh anh

Tiếc cho Neymar

0

HLV Jorge Jesus xác nhận Neymar chưa sẵn sàng trở lại thi đấu sau gần 12 tháng vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm