Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL thắng trận thứ 4 liên tiếp

Tiền đạo số 9 góp công ở cả 2 bàn trong trận thắng 2-0 của HAGL trước CLB Thanh Hóa ở vòng 9 V.League 2022 chiều 24/7.

Highlights HAGL 2-0 Thanh Hóa: Văn Toàn tỏa sáng Nguyễn Văn Toàn để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của HAGL trước đội khách Thanh Hóa ở vòng 9 V.League 2022 diễn ra chiều 24/7.

Sự ủng hộ của CĐV nhà cùng phong độ ấn tượng của Văn Toàn giúp HAGL nối dài mạch thắng. Tiền đạo số 9 tận dụng ưu thế về tốc độ để liên tục khuấy đảo hàng thủ CLB Thanh Hóa, từ đó mang về 2 bàn thắng cho đội chủ sân Pleiku.

Phút 25, Văn Toàn bứt tốc trong vùng cấm, buộc Trịnh Văn Lợi phải phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Lương Xuân Trường không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn đầu tiên tại V.League 2022 từ cự ly 11 m.

Sang đến đầu hiệp hai, HLV Petrovic gia cố hàng thủ, nhưng sự có mặt của Đàm Tiến Dũng là không đủ để phong tỏa Văn Toàn. Phút 52, tuyển thủ Việt Nam thoải mái băng cắt, đón bóng từ Nguyễn Phong Hồng Duy, trước khi dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

HAGL vs CLB Thanh Hoa anh 1

Văn Toàn đã có 4 bàn tại V.League 2022, thành tích chỉ kém Rimario của Hải Phòng (8 bàn). Ảnh: Linh Hùng.

HAGL không gặp quá nhiều khó khăn ở trận này, bởi đối thủ của họ quá thiếu ý tưởng trong khâu tấn công. Cơ hội đáng chú ý nhất của Thanh Hóa trong hiệp một xuất phát từ lỗi của thủ môn Dương Văn Lợi. Bóng nảy ra, nhưng không cầu thủ áo vàng nào kịp băng vào đá bồi.

Ở cuối trận, hàng thủ HAGL thi đấu có phần chủ quan. Khoảng trống đã mở ra trước mắt Tiến Dũng, Hữu Dũng. Bộ đôi này cũng gây thất vọng bằng những pha ra chân đưa bóng đi chệch khung thành.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. HAGL thắng trận thứ 4 liên tiếp và tạm san bằng khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng SLNA (16 điểm). Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 5/8, đội bóng phố Núi sẽ chạm trán CLB Sài Gòn, đội đang đứng bét bảng.

  • HAGL tổn thất lực lượng ở vòng 9 V.League

    Văn Thanh đã nhận một thẻ vàng ở phút 56 trong chiến thắng 2-1 của HAGL trước Bình Dương vào chiều 20/7. Trọng tài Trần Ngọc Nhớ xác định anh mắc lỗi trong pha tranh chấp tay đôi với Anh Tài. Văn Thanh nổi nóng với trọng tài chính khi cho rằng mình mới là người bị phạm lỗi. Hậu vệ HAGL nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Các đồng đội phải đến can ngăn Văn Thanh.

    Đây là thẻ vàng thứ 3 mà Văn Thanh phải nhận ở V.League 2022. Vì vậy, anh bị treo giò một trận và vắng mặt trong cuộc đối đầu CLB Thanh Hóa vào ngày 24/7 tới. Trước đó, anh bị phạt cảnh cáo trong các trận đấu với CLB Hà Tĩnh và Viettel.

  • HLV Kiatisuk: Khi làm đội trưởng, Văn Toàn có thêm trách nhiệm

    Đánh giá về Văn Toàn, “Zico Thái” cho biết: “Văn Toàn tập luyện dứt điểm với tôi hàng ngày, chúng tôi muốn gây áp lực cho cầu thủ ở hàng tấn công để ghi bàn. Khi trao băng đội trưởng, tôi cũng muốn đặt thêm trách nhiệm cho Toàn, tôi cũng thường xuyên nói rằng đội bóng ưu tiên giành 3 điểm, ai ghi bàn không quan trọng”.

    Nói về phương án khỏa lấp chỗ trống của Công Phượng, HLV Kiatisuk cho biết: “Công Phượng là cầu thủ chủ chốt của đội, vắng cậu ấy tôi cũng lo lắng, rất may tuyến giữa có nhiều cầu thủ thay thế, họ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nếu vắng Công Phượng mà đội bóng không giành kết quả tốt thì cũng áp lực cho Phượng, cậu ấy cần yên tâm dưỡng thương để trở lại sớm nhất”.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    An Sae-hee, trung vệ người Hàn Quốc lần đầu có tên trong đội hình xuất phát của HAGL. Ảnh: HAGL.

    HAGL vs CLB Thanh Hoa anh 2

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Thanh Hóa

    CLB Thanh Hóa: Nguyễn Thanh Diệp, Đàm Tiến Dũng, Paulo Pinto, Lê Văn Thắng, Phạm Thành Long, Trịnh Văn Lợi, Lê Quốc Phương, Nguyễn Trọng Hùng, Doãn Ngọc Tân, Victor Kamhuka, Gustavo Santos.

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính, CLB Thanh Hóa giao bóng

  • Phút thứ 8, Tuấn Anh treo bóng vừa tầm từ cánh phải. Minh Vương chọn vị trí dứt điểm bằng đầu nhưng bóng đi vọt xà.

  • HAGL chơi nửa sân

    Phút 16, Minh Vương lại có cơ hội dứt điểm ở sát vạch 16,5 m. Tiền vệ gốc Thái Bình vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng đích. Văn Toàn, Brandao đang khuấy đảo hàng thủ Thanh Hóa bằng tốc độ và khả năng càn lướt.


  • Gustavo (Thanh Hóa) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Tuấn Anh ở sát đường biên dọc.

  • Văn Toàn mang về quả phạt đền

    Phút 24, sau pha chạm bóng của Brandao, nỗ lực đột phá của Văn Toàn kiếm về cho chủ nhà quả phạt đền. Trịnh Văn Lợi là người kéo ngã tiền đạo đội chủ nhà từ phía sau.


  • HAGL mở tỷ số

    VÀO! Từ cự ly 11 m, Xuân Trường tung cú đá tự tin vào góc xa khiến thủ môn Thanh Diệp không kịp trở tay. Chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 25. Tiền vệ sinh năm 1995 có bàn đầu tiên tại V.League 2022. Ảnh: Linh Hùng.

    Xuân Trường ghi bàn đầu tiên ở V.League 2022 Từ quả phạt đền mà Nguyễn Văn Toàn mang về, Lương Xuân Trường mở tỷ số cho HAGL trong trận gặp đội khách Thanh Hóa ở vòng 9 V.League chiều 24/7.
    HAGL vs CLB Thanh Hoa anh 3

    HAGL vs CLB Thanh Hoa anh 4

    aspect="16:9" mediaid="c326b3474727ae79f736">
  • Thủ môn HAGL chơi thiếu chắc chắn

    Phút 34, một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của HAGL, sau tình huống băng ra không thực sự chuẩn xác của Dương Văn Lợi. CLB Thanh Hóa đã không thể tận dụng để tung cú đá bồi vào khung thành bỏ trống.


  • Phút 38, đến lượt Xuân Trường nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt với Ngọc Tân.


  • HẾT HIỆP MỘT

    HAGL cầm bóng tốt trong hiệp một nhưng không có phương án hiệu quả để tiếp cận khung thành Thanh Hóa. Khác biệt chỉ đến với CLB chủ sân Pleiku sau nỗ lực đột phá cá nhân của Văn Toàn. Ở bên kia chiến tuyến, đội khách trung thành với những tình huống đưa bóng vào từ hai biên nhưng không thành công.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    HAGL chưa thay người.

  • Văn Toàn nhân đôi cách biệt cho chủ nhà

    VÀO!! Phút 51, Hồng Duy đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vừa tầm để Văn Toàn thoải mái băng vào dứt điểm cận thành hạ gục Thanh Diệp. Ảnh: Linh Hùng.

    Pha 'xâu kim' kiến tạo của Hồng Duy Hậu vệ trái của HAGL chuyền bóng qua hai chân trung vệ Gustavo Santos, kiến tạo cho Văn Toàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận gặp CLB Thanh Hóa ở vòng 9 V.League 2022 chiều 24/7.
    HAGL vs CLB Thanh Hoa anh 5

  • Phút 63, Văn Toàn lại ngã trong vùng cấm CLB Thanh Hóa. Trọng tài chính ra dấu cho số 9 đứng dậy, bởi ngoại binh số 40 của đội khách đã có tình huống tranh chấp hợp lệ.


  • Phút 72, Thanh Hóa mới có cơ hội dứt điểm lần đầu tiên từ đầu hiệp 2. Pha ra chân của Đàm Tiến Dũng không thể gây khó cho thủ môn đội chủ nhà.


  • KHÔNG VÀO!! Khoảng trống mở ra trước mắt cầu thủ Thanh Hóa ở phút 86. Tuy nhiên, Hữu Dũng lại bỏ lỡ bằng một cú sút đi chệch khung thành.


  • HẾT GIỜ

    HAGL thắng trận thứ 4 liên tiếp để san bằng khoảng cách về điểm số với SLNA.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm