Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toản phẫu thuật thành công

Ca phẫu thuật của thủ thành U23 Việt Nam Nguyễn Văn Toản kéo dài hơn 3 giờ và kết thúc thành công trưa 29/11.

Ca mổ bắt đầu từ 9h đến 12h30, được thực hiện bằng phương pháp nội soi. Thủ thành U23 Việt Nam dự kiến nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng và sẽ kịp trở lại trước SEA Games diễn ra vào tháng 5/2022.

Theo bác sĩ Trần Trung Dũng, người trực tiếp phẫu thuật cho Văn Toản, vị trí tổn thương chính xác như hình ảnh chụp MRI và chẩn đoán ban đầu nhưng phạm vi tổn thương lớn hơn so với dự kiến, lan sang cả khu vực sụn viền phía trước và phía sau.

"Tình hình bệnh nhân rất ổn định. Chúng tôi đã tiến hành sửa chữa tổn thương chân bám của cơ nhị đầu, sụn viền phía sau, đồng thời gia cố sụn viền phía trước, kết hợp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu để tăng khả năng liền của sụn viền, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn", ông Trần Trung Dũng chia sẻ.

van toan phau thuat anh 1

Văn Toản phẫu thuật tại Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình & Y học Thể thao Vinmec. Anh sẽ nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng và kịp bình phục trước SEA Games diễn ra vào tháng 5/2022.

Theo bác sĩ Hồ Ngọc Minh, người trực tiếp theo dõi tình hình sức khỏe của Văn Toản, sáng 30/11, thủ môn này đã ổn định và rất vui sau ca phẫu thuật. Khi nhập viện, anh đã nhận được lời chúc sớm bình phục từ các đàn anh, đồng đội trên tuyển và CLB, cũng như bạn bè và người thân.

Văn Toản sẽ tiếp tục được theo dõi sát sao trong nhiều ngày tới, bao gồm cả việc thực hiện chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho quá trình phục hồi chức năng sau phẫu thuật.

Trước khi phẫu thuật, Văn Toản đã trải qua nhiều lần chẩn đoán. Tuy nhiên bằng hình ảnh thông thường, các bác sĩ khó xác định được mức độ tổn thương. Sau cuộc họp giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các chuyên gia đầu ngành hôm 17/11, Văn Toản được chỉ định làm phẫu thuật để giải quyết dứt điểm chấn thương.

Tuyển Việt Nam tập luyện dưới mưa

Đội tuyển Việt Nam ra sân tập vào trưa 30/11 trước khi di chuyển đến TP.HCM.

Người hâm mộ hy vọng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2020

Thầy trò HLV Park Hang-seo là đương kim vô địch AFF Cup sau khi đánh bại Malaysia hồi tháng 12/2018 và đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm