Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn lần đầu đá chính ở AFF Cup 2020

Huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra sự thay đổi bất ngờ là Nguyễn Văn Toàn thay Phan Văn Đức đá chính trên hàng công tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi với Thái Lan.

Lúc 18h ngày 23/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố đội hình ra sân của tuyển Việt Nam đấu Thái Lan. Sự thay đổi đáng chú ý nhất là Văn Toàn có mặt ở đội hình xuất phát. Trong khi đó, Trần Nguyên Mạnh cũng trở lại khung thành tuyển Việt Nam sau một trận nhường chỗ cho Bùi Tấn Trường.

Trước mặt Nguyên Mạnh là bộ 3 trung vệ Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. Hai hậu vệ cánh vẫn là Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh.

tuyen viet nam anh 1

Văn Toàn và Quang Hải có thể hoán đổi vị trí cho nhau. Đồ họa: Minh Phúc.

Ở tuyến giữa, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Đức đá cặp tiền vệ trung tâm. Bộ 3 tấn công của tuyển Việt Nam ở trận đấu với Thái Lan là Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải.

So với trận gặp Campuchia, HLV Park thực hiện 4 sự thay đổi người. Đó là Thành Chung, Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Toàn thay Tiến Dũng, Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức.

Với sự có mặt của Văn Toàn, Quang Hải có thể được đẩy sang cánh trái để tiền đạo của HAGL phát huy sở trường bên cánh phải.

Hàng phòng ngự của tuyển Thái Lan có những cầu thủ khá chậm chạp như Manuel Bihr hay Kritsada. Vì vậy, đây có thể là thời cơ để Văn Toàn tỏa sáng.

Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng Quang Hải lùi về chơi như tiền vệ trung tâm. Lúc này, tuyển Việt Nam vận hành theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2 với cặp tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng. Ở tuyến giữa, Hoàng Đức chơi như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu (deep-lying playmaker). Hai tiền vệ con thoi (box-to-box) sẽ là Tuấn Anh và Quang Hải.

Trận bán kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 23/12.

Lời khẳng định của thầy Park trước Thái Lan

Tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup bằng 2 trận bán kết được dự đoán đầy khó khăn trước Thái Lan.

Tiền đạo Thái Lan muốn ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam Chia sẻ ở buổi tập chiều 22/12, Supachai Jaided thể hiện khao khát ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam trước vòng bán kết AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam tấn công như thế nào ở AFF Cup 2020?

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo chủ yếu ghi bàn từ những tình huống ở trung lộ dù sở hữu 2 hậu vệ cánh mang thiên hướng tấn công.

Hoàng Đức có hiệu quả áp đảo Chanathip

Màn so tài của Nguyễn Hoàng Đức và Chanathip Songkrasin ở giữa sân có thể quyết định trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tối 23/12.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm