Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn kể lại ấn tượng trong những ngày đầu gặp Văn Thanh

Văn Toàn tiết lộ kỷ niệm khó quên với bạn thân Văn Thanh khi cả hai còn thi đấu ở giải nhi đồng tỉnh Hải Dương.

Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh là đôi bạn thân từ nhỏ, cả hai cùng dành cả tuổi trẻ để tập luyện, thi đấu cùng nhau từ hồi cấp một cho tới câu lạc bộ HAGL và là trụ cột của tuyển quốc gia.

Trong buổi giao lưu với Zing.vn, Văn Toàn đã kể lại những kỷ niệm khó quên với bạn thân Văn Thanh.

van toan vs van thanh anh 1

Văn Toàn trong trận đấu với Myanmar ở vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

- Xin chào Văn Toàn, một năm qua với Toàn như thế nào?

- Năm qua tương đối thành công với em ở cả cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ, cho dù không thành công rực rỡ như năm 2018, nhưng năm nay em cũng để lại chút dấu ấn.

- Đây là năm thứ hai Toàn làm việc với huấn luyện viên Park Hang-seo ở tuyển quốc gia, em thấy HLV Park thế nào?

- Sau khoảng thời gian như vậy, thầy vẫn giữ những thói quen như ngày xưa. Thầy là người vui tính trong cuộc sống, nghiêm khắc trong công việc. Tất nhiên là lúc vui ra vui, lúc nào nghiêm túc ra nghiêm túc, em muốn nói là thầy luôn thể hiện sự gần gũi, quan tâm tới tất cả cầu thủ.

- Nhìn lại những dấu ấn đáng nhớ khi thi đấu ở tuyển quốc gia trong thời gian qua, đâu là kỷ niệm khiến Toàn nhớ nhiều nhất?

van toan vs van thanh anh 2

Ở thời điểm nhìn thấy chiếc áo của mình trên tay các đồng đội trận Campuchia, Văn Toàn rất xúc động. Ảnh: Minh Chiến.

- Em nghĩ là hồi đi dự Asian Cup 2019 ở UAE. Do là đấu trường châu lục nên đây là cấp độ cao nhất mà em có vinh dự được khoác áo đội tuyển thi đấu. Nhớ nhất là những ngày sinh hoạt ở UAE.

- Vậy còn hồi dự AFF Cup 2018? Lần đầu vô địch Đông Nam Á cùng đội tuyển hẳn phải có nhiều kỷ niệm đáng nhớ?

- Em bị chấn thương trong lúc đang tập nên cũng bị bỏ lỡ nhiều thứ. Đó là lúc em hiểu rõ nhất nỗi buồn của các cầu thủ bị chấn thương.

Không phải lúc nghe xong thông báo của bác sĩ, mà chính lúc mình ngồi một mình nhìn đồng đội ra sân thi đấu mới là lúc tủi thân nhất. Trước trận đội gặp Campuchia ở Hàng Đẫy, em ngồi trong phòng thay đồ cùng đồng đội. Khi họ bước ra sân khởi động, một mình em ngồi lại nhìn bảng tên, số áo của từng người rồi rưng rưng nước mắt.

Em cứ ngồi một mình như thế đến khi thầy Park vào, thì đột nhiên em khóc như mưa. Thầy sau đó đã an ủi em. Hôm đó em đã khóc rất nhiều. Cảm giác nhìn đồng đội thi đấu trong khi mình có thể phải lên đường sang Hàn Quốc, nghĩ rất tủi thân.

- Khi Xuân Trường, Văn Thanh chấn thương sau đó, em có hay gọi điện động viên các bạn không?

- Vì em từng chấn thương, nên rất hiểu cảm giác của các bạn. Em không hay gọi điện lắm, chỉ thỉnh thoảng nhắn tin với nhau.

van toan vs van thanh anh 3

Văn Thanh (thứ 2 từ trái sang) và Văn Toàn (thứ 5 từ trái sang) khi còn thi đấu ở Cúp Nhi đồng 2007. Ảnh: Thế Sơn.

- Văn Thanh và Văn Toàn tập với nhau từ nhỏ, lại cùng quê nữa, giờ cả hai cùng là trụ cột ở CLB lẫn tuyển quốc gia, bóng đá thế giới rất hiếm trường hợp như vậy đấy.

- Em nghĩ là do cái duyên. Ngày xưa hồi học cấp 1, em được gọi lên đội Hải Dương trước, một năm sau Thanh mới lên.

Hồi đấy em với Thanh không có nhiều kỷ niệm cho lắm. Thực sự đến bây giờ nhiều người hỏi ngày xưa hình ảnh của Thanh trông như thế nào, em còn không nhớ, nhưng có ấn tượng mà em không bao giờ quên với Thanh như này.

Hôm ấy đá trận chung kết nhi đồng tỉnh, em bị ấn tượng với Thanh lúc nó ghi bàn. Lúc ấy cả đội không ai biết kỹ thuật rê bóng đảo chân, nhưng Thanh đã làm được và có tình huống đối mặt thủ môn. Thanh sút bóng đập vào đầu thủ môn rồi phải sút thêm quả nữa mới thành bàn. Sau đó, Thanh làm động tác giơ hai tay đấm vào ngực giống King Kong (nhân vật trong phim).

Em không hiểu tại sao Thanh lại ăn mừng như thế. Ở với nhau cả năm mà chẳng đọng lại kỷ niệm gì cho đến cái hôm đá chung kết. Ngày ấy, cả đội mỗi người được tặng cái đĩa lưu niệm. Sau hơn chục năm, đến giờ mỗi lần về nhà nhìn lại cái đĩa, em lại nhớ đến quả ăn mừng của Thanh và không nhịn cười nổi.

- Năm cũ qua đi, năm mới Canh Tý đến, em có kế hoạch gì trong năm nay không?

- Em tiếp tục cố gắng thi đấu cho CLB và tuyển quốc gia nếu tiếp tục được gọi. Năm nay, đội có mấy trận quan trọng ở vòng loại World Cup.

- Vậy còn chuyện gia đình? Các đồng đội như Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Đức cưới hết rồi đấy?

- Nhìn các bạn cưới hết mà em thấy cũng có chút suy nghĩ. Em không hình dung nổi khi mình làm bố thì cảm giác sẽ thế nào. Không khéo cả hai bố con lại suốt ngày đưa nhau đi nhuộm tóc.

- Năm mới sắp sang, Toàn có muốn gửi lời chúc đến độc giả?

- Chúc độc giả Zing.vn một năm mới dồi dào sức khoẻ, an khang, thịnh vượng.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm