Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn: 'Chúng tôi hơi ngại HLV Kim vì chưa quen'

Nguyễn Văn Toàn cho biết anh và các đồng đội đang làm quen với bầu không khí mới mẻ ở tuyển Việt Nam.

Văn Toàn trong trận gặp Indonesia trên sân Bung Karno. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Chúng tôi có chút ngại ngùng vì chưa quen HLV mới (Kim Sang-sik - PV), nhưng tới cuối buổi tập hôm qua chúng tôi đã quen và rất vui với bầu không khí thầy Kim tạo ra", Nguyễn Văn Toàn chia sẻ ở buổi tập chiều 2/6.

Anh tiếp tục: "Chúng tôi tuy chưa làm việc với HLV Kim nhiều, chưa hiểu được mọi thứ, nhưng tôi từng xem thầy huấn luyện. Thầy đã mang những điểm mới đến với tuyển Việt Nam. Thầy Kim rất gần gũi, cố gắng hoà nhập với anh em cầu thủ".

Văn Toàn cho biết chưa cầu thủ nào chắc suất đá chính dưới thời HLV mới nên anh và đồng đội đều nỗ lực trong cuộc cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam.

Dịp FIFA Days tháng 6, tuyển Việt Nam sẽ gặp Philippines và Iraq tại 2 lượt cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026. Ở lượt đi, Văn Toàn và đồng đội thắng Philippines 2-0 trên sân khách.

"Tuyển Philippines có nhiều thay đổi về nhân sự, có thêm cầu thủ nhập tịch. Chúng tôi vẫn nên tập trung vào bản thân, làm quen với triết lý mới của thầy Kim. Như thầy đã nói, các cầu thủ phải thi đấu vì chiến thắng, rất lâu rồi tuyển Việt Nam chưa đạt kết quả tốt", Văn Toàn chia sẻ.

Anh tiếp tục: "Không thể thay đổi nhanh chóng triết lý trong thời gian ngắn, nhưng chúng tôi sẽ thể hiện tinh thần tốt và hướng đến kết quả tốt nhất. Chúng tôi cần chiến thắng để lấy lại niềm tin với chính mình và từ người hâm mộ".

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Hùng Dũng: Tuyển Việt Nam rất kỳ vọng vào HLV Kim Sang Sik

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng hy vọng tuyển Việt Nam có màn thể hiện cùng thành tích tốt hơn dưới thời tân HLV trưởng người Hàn Quốc Kim Sang Sik.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm