Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết: Việt Nam tôn trọng tất cả đối thủ

Tuyển thủ Văn Quyết khẳng định ĐT Việt Nam không vì kết quả bốc thăm mà chủ quan mà phải tôn trọng mọi đối thủ để đạt mục tiêu tại AFF Cup 2018

AFF Cup 2018,  Van Quyet,  boc tham AFF Cup 2018,  DT Viet Nam anh 1
Văn Quyết được kỳ vọng sẽ cùng lứa cầu thủ đàn em đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh khu vực.

Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm tại bảng A cùng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Theo nhiều nhận định, đây là bảng đấu dễ thở hơn so với bảng B AFF Cup 2018.

Có thể nói, ĐT Việt Nam đã tránh được bảng tử thần và được đánh giá cao hơn hẳn các đội bóng khác về khả năng lọt tới trận chung kết giải đấu năm nay.

Sau khi có kết quả bốc thăm ít giờ, thủ quân Văn Quyết đã có những chia sẻ cùng Zing.vn. Anh cho biết, dù bận tập luyện chuẩn bị cho vòng 7 V.League 2018 cùng đội bóng chủ quản CLB Hà Nội, nhưng cầu thủ này vẫn dành sự quan tâm tới kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018.

Về việc rơi vào bảng đấu dễ thở hơn, Văn Quyết cho biết: "Nếu nhìn vào tên tuổi, ĐT Việt Nam đang nắm lợi thế hơn. Nhưng thực tế thì tất cả các đội bóng đều có sự chuẩn bị nhất định cho giải đấu vào cuối năm. Vì thế, nói ĐT Việt Nam mạnh hơn hẳn các đối thủ tại bảng A là không hoàn toàn chính xác.

Mục tiêu của tôi là cùng đội vào tới trận chung kết. Vì thế, việc bắt buộc là phải vượt qua mọi đối thủ. Chúng tôi không coi thường bất cứ đội bóng nào và sẵn sàng vào trận với thế quyết tâm cao nhất".

AFF Cup 2018,  Van Quyet,  boc tham AFF Cup 2018,  DT Viet Nam anh 2
Thủ quân ĐT Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018.

Tiếp tục nói về mục tiêu tại AFF Cup 2018, Văn Quyết bày tỏ thêm rằng ĐT Việt Nam có không ít những bài học tại những giải đấu gần đây. Từ đó, anh và các đồng đội rút ra nhiều bài học để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

"Theo Quyết, điều cốt lõi của ĐT Việt Nam phải là tinh thần đoàn kết, thi đấu vì màu cờ sắc áo. Anh em đã vào sân là phải chiến đấu hết mình cho tới phút cuối cùng. Chúng ta không phải không có những bài học. Nhưng nhìn vào đó để mọi người cùng cố gắng hơn, vì mục tiêu chung. Tôi tin là sẽ thành công", cầu thủ của CLB Hà Nội.

"Riêng tại AFF Cup, kỳ vọng nơi người hâm mộ là rất lớn. Nhưng tôi cũng mong mọi người hiểu rằng, trong bóng đá để có được thành công thì còn rất nhiều yếu tố. ĐT Việt Nam cũng cần có sự may mắn đi kèm. Cùng với đó, sự cổ vũ của người hâm mộ cũng là nguồn động viên lớn để các cầu thủ trong đội thi đấu và đạt thành tích cao", thủ quân của ĐT Việt Nam nói.

AFF Cup 2018,  Van Quyet,  boc tham AFF Cup 2018,  DT Viet Nam anh 3
Lịch thi đấu AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

Tại 2 kỳ AFF Cup trước, ĐT Việt Nam đều dừng chân ở Bán kết trước Malaysia và Indonesia khi được đánh giá cao hơn.

Tới kỳ AFF Cup 2018 này, kết quả bốc thăm đưa ĐT Việt Nam vào bảng đấu dễ thở hơn. Cùng với đó thể thức thi đấu mới, có phần lợi hơn so với các đối thủ, khi chúng ta được thi đấu trên sân nhà ở 2 trận gặp Malaysia và Campuchia.

Tại bán kết và chung kết, thể thức thi đấu vẫn như cũ là thi đấu 2 lượt sân nhà và sân khách để phân định thắng thua. 

Giải đấu năm nay dự kiến diễn ra từ 8/11 tới 15/12. Kể từ lần đầu được tổ chức năm 1996, ĐT Việt Nam mới chỉ 1 lần lên ngôi tại AFF Cup 2008. Sau 10 năm, lứa cầu thủ hiện tại đang được kỳ vọng sẽ đưa bóng đá Việt Nam "xưng Vương" khu vực thêm một lần nữa.

Xuân Trường, HLV Minh Phương kỳ vọng vào kỳ AFF Cup 2018 Với việc đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào, tiền vệ đội trưởng U23 Việt Nam hi vọng có thể đem về danh hiệu tại AFF Cup sắp tới.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm