Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết vẫn là ngôi sao tấn công hàng đầu của bóng đá Việt Nam

Những thống kê nói rằng Văn Quyết vẫn đang là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Sự có mặt của anh sẽ mang tới nhiều hy vọng hơn cho đội tuyển tại AFF Cup 2018.

“Tất cả mọi người đều đã cố gắng hết sức, nhất là anh Văn Quyết. Trước giải đấu, anh ấy đã chịu rất nhiều áp lực. Anh ấy đã cố gắng hòa nhập vào lối chơi và dẫn dắt toàn đội hướng lên trên. Em nghĩ anh Quyết là một cầu thủ lớn”.

Đó là những chia sẻ của Văn Toàn không lâu sau khi ASIAD 18 kết thúc.

Giải đấu trên đất Indonesia với Văn Quyết thực sự là một kỷ niệm đẹp. Anh khởi đầu giải đấu trong sự ghẻ lạnh, đứng giữa muôn vàn chỉ trích. Nhưng Quyết đã kịp đứng dậy, dẫn dắt các cầu thủ. Anh không còn là cái tên quan trọng nhất của đội bóng, không còn là ngôi sao lớn nhất tập thể. Nhưng bằng kinh nghiệm, sự từng trải, số 10 vẫn kịp để lại những dấu ấn riêng.

Anh cùng với Công Phượng, Quang Hải là những tuyển thủ đã có 2 bàn tại Á vận hội. 7 trận tại ASIAD, Văn Quyết ra sân đủ cả 7. Anh đá chính 5 lần và luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng.

Van Quyet van la ngoi sao hang dau anh 1
Vai trò và tầm ảnh hưởng của Văn Quyết ở đội tuyển và CLB là rất lớn. Ảnh: Việt Hùng.

Phong độ cao của Văn Quyết không chỉ thể hiện tại Olympic Việt Nam. Ở sân chơi V.League, số 10 cũng chứng tỏ anh vẫn là ngôi sao hàng đầu.

22 vòng đấu đã qua, Quyết ghi 6 bàn và tung ra tới 9 đường kiến tạo. Anh chỉ đứng dưới Nghiêm Xuân Tú trên BXH các chân chuyền tốt nhất V.League và xếp ngang Trần Phi Sơn. Trực tiếp đóng góp trong 15 bàn thắng của CLB Hà Nội, Văn Quyết cũng là cầu thủ tấn công Việt Nam có ảnh hưởng lớn thứ hai tại V.League. Người duy nhất đứng trên anh là Nghiêm Xuân Tú với 1 bàn và 15 đường kiến tạo.

Muốn biết Văn Quyết xuất sắc tới đâu, hãy xem các thống kê tương tự của đồng đội. Quang Hải - người hùng của U23 Việt Nam, “chỉ” góp công trong 14 tình huống (8 bàn, 6 kiến tạo). Tiến Linh, Công Phượng đều chỉ tham gia 12 tình huống ghi bàn. Con số tương tự của Đức Chinh, Văn Đức là 11.

Van Quyet van la ngoi sao hang dau anh 2
Thống kê ấn tượng của Văn Quyết tại V.League 2018 sau 22 vòng. Đồ họa: Minh Phúc.

Tầm ảnh hưởng cả trong và ngoài sân biến Văn Quyết trở thành một cầu thủ đặc biệt trong mắt HLV Park Hang-seo. Từng chơi bóng dưới nhiều đời HLV tuyển Việt Nam, đã trụ vững ở CLB mạnh nhất kỷ nguyên V.League, Văn Quyết có rất nhiều kinh nghiệm. Anh biết cách phải làm gì trước áp lực, biết phải chỉ bảo đàn em ra sao. Trong một tập thể đang trẻ hóa dữ dội của bóng đá Việt Nam, sự già dơ của Văn Quyết là điều cần thiết.

Nói về Văn Quyết, HLV Park Hang-seo từng ca ngợi: “Về trường hợp tại sao chọn Văn Quyết làm đội trưởng, tôi cho rằng Quyết là một cầu thủ lớn tuổi, là đội trưởng của CLB Hà Nội. Tôi đã rất nhiều lần theo dõi cậu ấy thi đấu trên sân. Đã là đội trưởng thì cần gương mẫu, phải được đồng đội tôn trọng. Ở trên sân cũng như trong sinh hoạt, hành động và cách cư xử của Quyết đủ để cho mọi người nghe theo cậu ấy, đủ tư chất để làm đội trưởng đội bóng. Tôi đã tin tưởng và giao cho Quyết trọng trách đó”.

Hai tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào giải đấu quan trọng nhất trong năm 2018: AFF Cup. Văn Quyết sẽ tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt đội tuyển trong hành trình chinh phục ngai vàng.

Trong chương trình “Bàn tròn ASIAD” ngày 4/9 trên Zing.vn, ông Park Hang-seo tạo bất ngờ cho các tuyển thủ Olympic Việt Nam khi chia sẻ thông tin sẽ tặng cho mỗi thành viên trong đội một chiếc QLED TV Q6F. Nói về lý do dành tặng món quà đặc biệt này, ông Park cho biết: “Tôi muốn tặng cho các cầu thủ mỗi người một cái TV của Samsung để họ được giải trí với một màn hình lớn hơn cho thoải mái. Đó là mong muốn của tôi”.

Trước tình cảm của thầy Park, đội trưởng Văn Quyết chia sẻ: “Tôi cảm ơn thầy Park đã luôn quan tâm tới từng cầu thủ trong đội tuyển. Tôi cũng cảm ơn Samsung đã luôn đồng hành, hỗ trợ các VĐV Việt Nam trên những bước đường chinh phục”.

Tri ân nỗ lực và sự cống hiến hết mình của những người đã làm rạng danh hai tiếng Việt Nam trên bản đồ thể thao khu vực, báo điện tử Zing.vn với sự đồng hành của nhãn hàng Samsung QLED TV cùng thực hiện tuyến bài “Vận động viên xuất sắc ASIAD 2018”.

Văn Quyết - ngôi sao quan trọng của tuyển Việt Nam

Là biểu tượng cho một thế hệ thất bại của bóng đá Việt Nam, Văn Quyết vẫn tìm được chỗ đứng riêng cho mình nhờ những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt cả sự nghiệp.

Thanh Hà

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm