Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết trọn vẹn niềm tin với thần tượng Pirlo và Italy

Tiền vệ của Hà Nội T&T không giấu sự phấn khởi sau trận ra quân ấn tượng của Pirlo cùng Italy và dự đoán điều này sẽ tiếp tục lặp lại đêm nay trong cuộc chạm trán Costa Rica.

Văn Quyết nói: “Nhiều người đã dùng 2 từ “thiên tài” để nói về Pirlo sau chiến thắng của Italy trước Anh và tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định này. Có lẽ là từ khi biết xem bóng đá đến giờ tôi mới thấy một cầu thủ như vậy. Cách Pirlo nhịp nhàng và khoan thai điều khiển nhịp điệu trận đấu theo ý mình quả rất đúng với ý nghĩa của một bộ não đá bóng.

Thần tượng của tôi trên sân cỏ là Kaka và bây giờ tôi có thêm một thần tượng khác là Pirlo. Đấy đều là những mẫu nhạc trưởng tài năng và cùng có phong cách chơi rất hào hoa, lãng tử”. 

Văn Quyết đặc biệt ấn tượng với cách Pirlo nhịp nhàng và khoan thai điều khiển nhịp độ trận đấu theo ý muốn.

Tình cảm Văn Quyết dành cho đội trưởng của Italy song hành cùng sự đánh giá rất cao về tầm quan trọng của Pirlo: “Vai trò của anh ấy ở đội tuyển Italy là không thể thay thế, thậm chí có ý nghĩa quyết định tới sự thành bại của Italy ở World Cup 2014. Trong thâm tâm, tôi mong anh sẽ không bị chấn thương hoặc thẻ phạt để sát cánh cùng đồng đội trong mọi trận đấu”.

Tiền vệ mang áo số 10 của Hà Nội T&T nhận xét về Italy ở trận mở màn: “Các học trò của HLV Prandelli vẫn chơi phòng ngự khá hay đúng với truyền thống của đội bóng xứ sở mỳ ống. Tuy vậy, cách phòng ngự của Italy là từ xa, chủ động chơi pressing khắp mặt sân chứ không phải đổ bê tông theo phong cách cổ điển”.

Ngoài kỹ thuật cá nhân, Văn Quyết cũng được đánh giá là cầu thủ chơi bóng thông minh và sáng tạo.

Văn Quyết nói tiếp: “Ngoài ra, tôi thấy trong nhiều thời điểm của trận đấu với Anh, Italy cũng sẵn sàng đẩy cao đội hình, chơi cởi mở, kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương và tích cực tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Điều này có thể xem là một nét mới mẻ của Italy tại World Cup 2014”.

Tiền vệ đội trưởng của U23 Việt Nam đánh giá chính sự khó lường và không thể đoán trước trong cách chơi bóng của Pirlo cũng như của Italy khiến thầy trò HLV Pradelli là một tập thể rất đáng gờm. 

Văn Quyết bày tỏ sự thán phục: “Italy tận dụng và chắt chiu từng cơ hội, từ một quả phạt góc, một tình huống phản công hay một pha đá phạt. Nói riêng về việc tận dụng những tình huống cố định thì họ quả là bậc thầy. Pirlo suýt ghi bàn trong trận gặp Anh bằng tình huống đá phạt siêu đẳng nhưng tiếc là bóng dội xà ngang”.

Văn Quyết dự đoán Pirlo cùng đồng đội sẽ lặp lại hình ảnh ăn mừng trong cuộc đối đầu với Costa Rica.

Ấn tượng với lối chơi của Italy cùng tình cảm dành cho nhạc trưởng Pirlo, tiền vệ ngôi sao của Hà Nội T&T không ngần ngại “vote” cho đội bóng thiên thanh trước cuộc đối đầu với Costa Rica: “Thầy trò HLV Prandelli sẽ giành chiến thắng với cách biệt từ 1-2 bàn, tỷ số có thể là 1-0 hoặc 2-0 và chắc ngày mai Pirlo sẽ lại được ca ngợi”.

Kể từ đầu giải, các dự đoán của Văn Quyết đều có tỷ lệ chính xác rất cao. Một ví dụ là trận Tây Ban Nha gặp Hà Lan, trong khi nhiều đồng đội của anh trong màu áo đội tuyển Việt Nam đều chọn Tây Ban Nha thì Văn Quyết “tỏa sáng” bằng nhận định trái chiều dành cho Hà Lan.

Hà Nội T&T lập hat-trick giải thưởng tháng 5

Với phong độ thuyết phục, đội đương kim vô địch V.League đã giành cả 3 giải thưởng dành cho CLB, HLV và cầu thủ xuất sắc nhất của tháng 5.


Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm