Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết đánh giá Kroos sẽ là Xabi Alonso 2.0

Tiền vệ ngôi sao của CLB Hà Nội T&T chưa vội vàng nhận định Toni Kroos sẽ sớm tỏa sáng ở Real Madrid nhưng cho rằng đây là một vụ đầu tư hợp lý cho tương lai của Kền kền trắng.

Toni Kroos đãc hính thức gia nhập Real Madrid
Toni Kroos đã chính thức gia nhập Real Madrid.

Văn Quyết chia sẻ về người đồng nghiệp ngoại quốc: “Toni Kroos có lối chơi đơn giản nhưng rất hiệu quả. Phong cách chơi bóng của anh khiến tôi liên tưởng đến Xabi Alonso”.

Tiếp lời tiền vệ đội tuyển Việt Nam: “Tuổi đời của Toni Kross còn trẻ và tôi nghĩ vị trí phù hợp nhất dành cho anh tại Real Madrid cũng chính là kế tục lại khu vực giữa sân nhiều năm qua được quán xuyến bởi Xabi Alonso”.

Văn Quyết phân tích: “Với Ronaldo và Bale, Real Madrid vốn đã rất mạnh ở 2 cánh. Toni Kroos không mạnh về cả tốc độ lẫn kỹ thuật nên sẽ không thể cạnh tranh với 2 ngôi sao đàn anh. Tiền vệ người Đức cũng có thể chơi cao hơn trong vai trò của một cầu thủ tấn công, nhưng đấy không phải sở trường của anh trong khi hàng công của đội chủ sân Bernabeu bao giờ cũng rất chật chội vì họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi”.

Văn Quyết đánh giá Toni Kroos sẽ là phiên bản 2.0 của Xabi Alonso
Văn Quyết đánh giá Toni Kroos là một vụ đầu tư cho tương lai của Real Madrid.

Real Madrid trước nay rất chuộng những cầu thủ kỹ thuật, song Văn Quyết đánh giá vẫn luôn có đất diễn cho những cầu thủ có lối chơi đơn giản như Toni Kroos: “Xabi Alonso không phải một cầu thủ giàu kỹ thuật nhưng anh vẫn có thể làm chủ khu trung tuyến bằng khả năng bao quát trận đấu, những pha truy cản kịp thời hay phát động tấn công. Tôi nghĩ Toni Kroos cũng sở hữu những tố chất của một cầu thủ cầm nhịp trận đấu như người đàn anh”.

Tuy vậy, tiền vệ của Hà Nội T&T e ngại về khả năng tỏa sáng của Toni Kroos ngay trong mùa giải mới: “Những cầu thủ Đức rất mạnh khi được đặt vào đúng môi trường và phong cách chơi bóng quen thuộc của họ. Đội tuyển Đức vừa vô địch World Cup là một ví dụ. Nhưng khi tách rời, không phải ai cũng chơi hay.

Mặt khác, việc chuyển sang một đội bóng mới bao giờ cũng đi kèm những rủi ro mà cầu thủ không thể biết trước. Bên cạnh đó, họ còn cần phải có thời gian để thích nghi với môi trường mới, đồng đội mới… Vì vậy, ngoại trừ những ngôi sao kiệt xuất, rất nhiều cầu thủ phải mất đến nửa mùa hoặc cả mùa giải đầu tiên mới có thể tỏa sáng”.

Toni Kroos sẽ là phiên bản 2.0 của Xabi Alonso
Toni Kroos sẽ là phiên bản 2.0 của Xabi Alonso.

Văn Quyết đánh giá về triển vọng của Toni Kroos tại Real Madrid: “Những nhà tuyển trạch lão luyện của Kền kền trắng chắc chắn hiểu quá rõ ưu, nhược điểm của Toni Kroos. Chi phí chuyển nhượng của Toni Kroos nếu mua ở thời điểm này cũng không quá cao, họ nhắm anh như một sự đầu tư cho tương lai để sẵn sàng thay thế Xabi Alonso trong vòng 1-2 năm tới. Tôi nghĩ đấy mới là thời điểm Toni Kroos sẵn sàng sắm vai chính với tư cách một ông chủ thực thụ ở khu trung tuyến”.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm