Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn phòng đại diện của Triệu Lệ Dĩnh bị cấm phát ngôn

Người hâm mộ của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác xảy ra tranh cãi. Weibo đã cấm phát ngôn với nhiều tài khoản, trong đó có cả văn phòng đại diện của Triệu Lệ Dĩnh.

Ngày 24/8, Sina đưa tin về việc cấm phát ngôn 15 ngày đối với văn phòng làm việc của Triệu Lệ Dĩnh. Lý do là phía nữ diễn viên đã không kiểm soát người hâm mộ, để họ tranh cãi, gây náo loạn mạng xã hội.

Cụ thể, có tin Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác sẽ hợp tác lần hai trong tác phẩm truyền hình Dã man sinh trưởng. Tuy nhiên, người hâm mộ của nữ diễn viên cho rằng Vương Nhất Bác không thích hợp với nhân vật nam chính, lần hợp tác đầu trong Hữu Phỉ không thành công như mong đợi. Do đó, nhiều người phản đối.

Sự việc dẫn đến fan của Vương Nhất Bác và Triệu Lệ Dĩnh có lời lẽ quá khích, công kích, nói xấu nghệ sĩ. Nhóm fan của Triệu Lệ Dĩnh còn tuyên bố dừng ủng hộ cô để gây sức ép.

Sau đó, Sina - nơi quản lý mạng xã hội Weibo đã xóa gần 1.400 nội dung ác ý của hai phía người hâm mộ, cấm hoạt động vĩnh viễn với 250 tài khoản. Tài khoản mạng xã hội của phòng làm việc Triệu Lệ Dĩnh cũng bị dừng hoạt động trong 15 ngày với lý do chậm trễ trong việc quản lý fan.

Theo QQ, đây là lần đầu một văn phòng đại diện của nghệ sĩ bị cấm phát ngôn với lý do không quản lý fan. Điều này cũng cho thấy động thái mạnh mẽ của giới chức Trung Quốc trong việc quản lý văn hóa mạng, văn hóa người hâm mộ.

Ngày 11/8, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc triệu tập hơn 20 công ty giải trí, văn phòng làm việc của nghệ sĩ để chấn chỉnh các dịch vụ liên quan đến người nổi tiếng tại nước này. Trong đó, văn hóa fan và thái độ ứng xử của nghệ sĩ lẫn công ty đại diện là nội dung được đưa ra thảo luận tại cuộc họp.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc tuyên bố mạnh tay chấn chỉnh tình trạng fan cuồng có tư duy và hành vi lệch lạc, cụ thể là vấn nạn "fan nuôi, fan chiến".

Trong đó, cơ quan quản lý nhấn mạnh nghệ sĩ và công ty quản lý sẽ chịu trách nhiệm về hành vi của fan. Họ có nhiệm vụ định hướng cho người hâm mộ cách hành xử chừng mực, thể hiện sự ủng hộ và bảo vệ thần tượng văn minh.

10 nữ hoàng phòng vé Trung Quốc

Châu Đông Vũ, Dương Mịch, Thư Kỳ... đều có mặt trong top 10 diễn viên đạt tổng doanh thu phòng vé cao nhất tại Trung Quốc.

Đoàn phim 'Điện hạ lưu manh' phát hiện người đàn ông chết trong ôtô

Đoàn làm phim "Điện hạ lưu manh" nhìn thấy một người đàn ông nằm gục trong xe gần khu vực quay hình. Họ đã phải nhờ đội cứu hộ đập cửa ôtô.

An Chi

Bạn có thể quan tâm