Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nữ hoàng phòng vé Trung Quốc

Châu Đông Vũ, Dương Mịch, Thư Kỳ... đều có mặt trong top 10 diễn viên đạt tổng doanh thu phòng vé cao nhất tại Trung Quốc.

hC
nu hoang phong ve Trung Quoc anh 1

Theo 163, điện ảnh Trung Quốc không có nhiều các tác phẩm về đề tài nữ chính, với nội dung xoay quanh nhân vật nữ. Do đó, các minh tinh có doanh thu phòng vé kém hơn so với đồng nghiệp nam. Tuy vậy, nhiều nghệ sĩ nữ với khả năng và được góp mặt trong các dự án thành công đã giúp họ tích lũy tổng doanh thu không nhỏ.

nu hoang phong ve Trung Quoc anh 2

Châu Đông Vũ - 10 tỷ NDT: Xuất phát điểm với danh xưng "Mưu nữ lang" danh giá, Châu Đông Vũ hiện là nữ diễn viên có thành tích điện ảnh cao nhất. Trong đó, cộng dồn tất cả vai diễn, Châu Đông Vũ đạt gần 10 tỷ NDT (1,5 tỷ USD) doanh thu phòng vé. Một số tác phẩm nổi bật của cô như Chúng ta của sau này (1,36 tỷ NDT), Em của thời niên thiếu (1,56 tỷ NDT).

nu hoang phong ve Trung Quoc anh 5

Bạch Bách Hà - 9,5 tỷ NDT: Bạch Bách Hà từng là Ảnh hậu ăn khách trên màn ảnh Hoa ngữ với các tác phẩm như Tróc yêu ký, Thất tình 33 ngày, Hợp đồng chia tay, 5 năm bị đánh cắp... Tuy nhiên, năm 2017, nữ diễn viên vướng scandal ngoại tình khiến danh tiếng tụt dốc, sự nghiệp bị chững lại. Dù vậy tổng doanh thu các tác phẩm điện ảnh cô tham gia vẫn không thua kém các nữ đồng nghiệp.

nu hoang phong ve Trung Quoc anh 8

Diêu Thần - 7,3 tỷ NDT: Nhắc đến Diêu Thần, khán giả sẽ nhớ tới các tác phẩm như Võ lâm ngoại truyện, Đều rất tốt, Tìm kiếm (2012). Ngoài đóng phim, gần đây, Diêu Thần còn lấn sân làm đạo diễn. Cô và chồng là nhà sản xuất Tào Úc mới hoàn thành dự án Tề đới sau 42 ngày quay tại Nội Mông.

nu hoang phong ve Trung Quoc anh 13

Dương Mịch - 6,1 tỷ NDT: Dương Mịch là tiểu hoa đán 8X hiếm hoi thành công ở cả hai lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Sau nhiều năm miệt mài trên phim trường, tham gia hàng chục bộ phim, cô tích lũy được doanh thu phòng vé lớn. Tuy nhiên, diễn xuất của Dương Mịch không được đánh giá cao.

nu hoang phong ve Trung Quoc anh 14

Đồng Lệ Á - 5,7 tỷ NDT: Chồng cũ của Đồng Lệ Á là nhà sản xuất mát tay Trần Tư Thành. Cô tham gia các tác phẩm của chồng như Chuyện tình Bắc Kinh, Thám tử phố tàu 2. Ngoài ra, cô còn góp mặt trong Tôi và tổ quốc tôi, Tôi và quê hương tôi. Dù tham gia với vai trò diễn viên phụ ở những dự án này cũng giúp Đồng Lệ Á tích lũy doanh thu phòng vé cao.

nu hoang phong ve Trung Quoc anh 15

Lâm Duẫn - 5,6 tỷ NDT: Lâm Duẫn được trang 163 đánh giá là "vừa ra mắt đã bước lên đỉnh cao" bởi cô là nữ chính trong các phim của "vua hài Hong Kong" Châu Tinh Trì. Ông lăng xê Lâm Duẫn qua tác phẩm Mỹ nhân ngư, Tây du ký mối tình ngoại truyện. Nhờ đó, cô có thành tích phòng vé tốt dù tuổi nghề còn trẻ.

nu hoang phong ve Trung Quoc anh 16

Lý Thấm - 5,3 tỷ NDT: Năm 2021, bộ phim Cái ôm ấm áp do Lý Thấm đóng chính đạt hơn 800 triệu NDT. Năm 2019, bộ phim Cơ trưởng Trung Quốc có doanh thu 2,8 tỷ NDT cùng Tru tiên đạt hơn 400 triệu NDT cũng là tác phẩm nổi bật giúp Lý Thấm bước chân vào top 10 nữ hoàng phòng vé Trung Quốc.

Châu Dã hẹn hò ca sĩ nhóm Wanna One

Nữ diễn viên "Em của thời niên thiếu" và bạn trai kém ba tuổi có nhiều ngày nghỉ ngơi bên nhau.

Đoàn phim 'Điện hạ lưu manh' phát hiện người đàn ông chết trong ôtô

Đoàn làm phim "Điện hạ lưu manh" nhìn thấy một người đàn ông nằm gục trong xe gần khu vực quay hình. Họ đã phải nhờ đội cứu hộ đập cửa ôtô.

An Chi

Bạn có thể quan tâm