Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn phòng Chính phủ thông tin thêm về vụ trực thăng rơi

Chiều 30/1, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết Bộ Quốc phòng khẳng định vụ tai nạn máy bay UH1 là vấn đề kỹ thuật.

Về tai nạn trực thăng UH1 khiến 4 chiến sĩ hy sinh, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên chia sẻ "đây là sự việc đáng buồn, đáng tiếc".

"Sáng nay tôi có trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, dù chưa có báo cáo chính thức về nguyên nhân vụ máy bay rơi nhưng Bộ cho biết đây là vấn đề kỹ thuật", ông Nguyễn Văn Nên nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nêu lại việc "báo chí đặt câu hỏi về việc máy bay của chúng ta đã cũ rồi, có thể ngưng sử dụng không? Tôi đã lấy ý kiến và thông số từ Bộ Quốc phòng để cung cấp cho các bạn".

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, trực thăng UH1 7912 sản xuất vào năm 1970, đây là chiến lợi phẩm quân đội thu được sau chiến thắng. Tới năm 2012, máy bay được chính hãng Bell (Mỹ) sửa chữa. Hiện thời gian hoạt động cho phép của máy bay là 4.285 giờ, và thời gian sử dụng mới là 187 giờ. Riêng đối với động cơ máy bay, thời gian sử dụng sau sửa chữa là 2.166 giờ, thời gian sử dụng là 187 giờ.  

"Như vậy, xét về mặt kỹ thuật máy bay UH1 7912 được sử dụng hoàn toàn đúng chứ không phải vì nó cũ. Dù vậy, hiện Bộ Quốc phòng đang rà soát xem xét lại toàn bộ máy bay. Có kết quả chính thức sẽ thông báo rộng rãi", Bộ trưởng Nên cho biết.

 Ngày 28/1, vụ rơi máy bay UH-1 số hiệu 7912 xảy ra tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai (Bình Chánh, TP HCM). Tai nạn đã làm cả 4 chiến sĩ trên máy bay hy sinh.

Sáng 30/1 tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP HCM) diễn ra lễ viếng, truy điệu và an táng 4 quân nhân.

 

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm