Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie và những ngôi sao thành công khi rời bỏ Arsenal

Với chức vô địch Premier League 2019/20 cùng Liverpool, Alex Oxlade-Chamberlain gia nhập nhóm cầu thủ lên đỉnh nước Anh sau khi chia tay Arsenal.

ngoi sao thanh cong khi roi arsenal anh 1

Sau khi Thierry Henry rời Arsenal, Cesc Fabregas trở thành đội trưởng của "Pháo thủ". Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Arsene Wenger, anh được phép chơi tự do, dẫn dắt và cùng đồng đội tạo ra một tập thể chơi hoa mỹ, đầy gắn kết. Tuy nhiên, sự non nớt của một tập thể toàn cầu thủ trẻ khiến Arsenal không có danh hiệu.

ngoi sao thanh cong khi roi arsenal anh 2

Sau đó, Fabregas tái hợp Barca trong giai đoạn 2011-2014 rồi trở lại Anh thi đấu cho Chelsea. Tại đây, anh giành được 2 chức vô địch Premier League ở các mùa giải 2014/15 và 2016/17. Anh được đánh giá có phong độ xuất sắc dưới thời HLV Jose Mourinho.

ngoi sao thanh cong khi roi arsenal anh 3

Robin van Persie đảm nhận vai trò đội trưởng của Arsenal sau khi Fabregas rời đi. Những năm tháng đỉnh cao nhất của chân sút này gắn liền với đội chủ sân Emirates. Anh ghi 96 bàn sau 194 trận cho "Pháo thủ" nhưng không gặt hái được danh hiệu lớn nào.

ngoi sao thanh cong khi roi arsenal anh 4

Mùa giải 2012/13, anh rời bỏ Arsenal để chuyển sang thi đấu cho Man United theo lời mời gọi của Sir Alex Ferguson. Chân sút người Hà Lan ngay lập tức lên ngôi vô địch Premier League mùa giải đó. Đây là khoảnh khắc các cầu thủ Arsenal xếp thành 2 hàng để chào đón tân vương và cũng là người đồng đội cũ của mình.

ngoi sao thanh cong khi roi arsenal anh 5

Trước Van Persie, một thành viên khác của thế hệ trẻ đầy tài năng của Arsenal là Samir Nasri cũng ra đi tìm bến đỗ mới. Tiền vệ người Pháp là một trong những người chơi nổi bật nhất của "Pháo thủ" thời điểm đó. Vì vậy, Man City không ngần ngại chi 25 triệu bảng, con số khá cao ở năm 2011, để có được chữ ký của anh.

ngoi sao thanh cong khi roi arsenal anh 6

Tại Man City, Nasri được thi đấu 124 trận, ghi được 18 bàn thắng và giành 2 danh hiệu Premier League vào mùa giải 2011/12, 2013/14.

ngoi sao thanh cong khi roi arsenal anh 7

Alex Oxlade-Chamberlain nổi lên như một tài năng triển vọng của Arsenal cũng như đội tuyển Anh. Với tinh thần máu lửa cùng tốc độ và sức mạnh trong lối chơi, anh chủ yếu được xếp thi đấu với vai trò của một cầu thủ chạy cánh.

ngoi sao thanh cong khi roi arsenal anh 8

Tuy nhiên, mong muốn của anh là được chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Do đó, anh chấp nhận giảm lương để được sang Liverpool thi đấu. Oxlade-Chamberlain phù hợp với lối đá gegenpressing của HLV Juergen Klopp. Tiền vệ này giành được Champions League 2018/19 và Premier League 2019/20 cùng Liverpool. Nếu không dính chấn thương nặng, anh còn có thể thăng hoa hơn nữa.

Mourinho phản pháo cựu tiền vệ Arsenal Paul Merson, cựu tiền vệ Arsenal, cho rằng Harry Kane nên cân nhắc việc rời Tottenham vào cuối mùa giải. Sau đó, HLV Jose Mourinho đã phản pháo bằng những con số thống kê.

HLV Unai Emery có bến đỗ mới

Unai Emery, người tiền nhiệm của Mikel Arteta tại Arsenal, đạt thỏa thuận dẫn dắt Villarreal, đội bóng đang chơi ở La Liga.

CĐV Arsenal tức giận, đòi ông chủ chi tiền mua ngôi sao

Trước cuộc đối đầu Aston Villa, cổ động viên Arsenal giăng băng rôn trên bầu trời để bày tỏ sự thất vọng về chủ tịch của đội bóng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm