Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie và dàn sao ‘phản bội’ của làng túc cầu

Thế giới từng chứng kiến nhiều ngôi sao sau khi rời bỏ CLB chủ quản đã bị xem là “kẻ phản bội”. Tuy vậy, vẫn có những trường hợp ngoại lệ.

Van Persie anh 1

Leonardo Bonucci bất ngờ chuyển đến khoác áo AC Milan hè 2017. Thời điểm đó, cổ động viên giới túc cầu đều không tin ngôi sao Italy đưa ra quyết định như vậy. Ít nhất, Bonucci đang là đội trưởng của Juventus và liên tục cùng CLB thống trị Serie A. Thế nhưng, chỉ sau 1 năm thi đấu cho AC Milan, trung vệ số 19 lại trở về khoác áo “Bà đầm già”.

Van Persie anh 2

Andrea Pirlo từng thi đấu cho 3 CLB kình địch ở Serie A gồm Inter Milan, AC Milan cùng Juventus. Thế nhưng, cổ động viên chưa bao giờ chỉ trích, dè bỉu “sự phản bội” của anh. Sau thời gian không được trọng dụng ở Inter, Pirlo đầu quân cho AC Milan. Trong màu áo “Rossoneri”, cựu sao Italy dần khẳng định bản thân và trở thành tiền vệ xuất sắc thế giới.

Van Persie anh 3

Robert Lewandowski gia nhập Dortmund năm 2010 khi còn là ngôi sao chưa mấy tên tuổi. Chỉ sau 1 mùa khoác áo CLB vùng Ruhr, chân sút Ba Lan dần khẳng định đẳng cấp ở vị trí trung phong và trở thành một trong những số 9 hàng đầu thế giới. Đến năm 2014, Lewandowski khiến cổ động viên đội nhà ngỡ ngàng với quyết định chuyển đến khoác áo kình địch Bayern Munich.

Van Persie anh 4

Roberto Baggio chẳng khác nào cái gai trong mắt cổ động viên Fiorentina khi chuyển đến khoác áo Juventus vào năm 1990. Danh thủ người Italy thậm chí bị chỉ trích là kẻ hám tiền và gây nên sự hỗn loạn ở thành phố Florence. Tại thành Turin, Roberto Baggio vươn tầm thế giới, giành Quả bóng Vàng năm 1993 và trở thành huyền thoại của “Bà đầm già”.

Van Persie anh 5

Ibrahimovic đã chinh chiến ở nhiều đấu trường khác nhau và luôn biết cách tạo nên khác biệt. Tại Serie A, cựu sao Man United từng khoác áo cả 3 ông lớn Juventus, Inter Milan và AC Milan. Thế nhưng, giống Pirlo, tiền đạo Thụy Điển lại nhận được sự tôn trọng từ cộng đồng cổ động viên.

Van Persie anh 6

Ở Arsenal, Robin van Persie rất được coi trọng. Cựu sao người Hà Lan gắn bó với "Pháo thủ" suốt 8 năm khó khăn, đồng thời cũng là người đội trưởng tài năng, luôn nỗ lực vì CLB. Thế nhưng, tới năm 2012, Van Persie bất ngờ rời bỏ đại diện bắc London và gia nhập kình địch Manchester United. Điều này khiến người hâm mộ Arsenal rất phẫn nộ, chỉ trích cựu tiền đạo 36 tuổi là “Judas”.

Van Persie anh 7

Không thể không nhắc đến cái tên Luis Figo trong danh sách này. Cựu danh thủ người Bồ Đào Nha khiến cả làng túc cầu ngỡ ngàng với quyết định gia nhập Real Madrid từ Barcelona. Tới nay, Figo được xem là “kẻ phản bội” xấu xí nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ronaldo và sao MU gây chú ý với cơ bắp rắn chắc

Dù không thể tới sân tập luyện bình thường vì dịch bệnh, Cristiano Ronaldo vẫn chăm chỉ rèn thể lực tại nhà.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm