Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình nhận nhiều thẻ đỏ nhất lịch sử

Transfermarkt lựa chọn đội hình gồm những ngôi sao tài năng, nhưng lại có duyên với tấm thẻ đỏ như Zlatan Ibrahimovic, Mario Balotelli, Francesco Totti.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 1
doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 2

Thẻ đỏ ở trận chung kết Champions League 2005/06 của Lehmann là nguyên nhân trực tiếp khiến Arsenal ôm hận trước Barcelona.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 3

Ramos là trung vệ hàng đầu, nhưng sự nghiệp của anh gắn liền với những tấm thẻ đỏ. Ngôi sao người Tây Ban Nha bị truất quyền thi đấu ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League sau tình huống truy cản trái phép với Gabriel Jesus khiến Real Madrid thua Manchester City 1-2 ngay trên sân nhà Bernabeu.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 4

Lối chơi thô bạo của Pepe từng phản tác dụng khi anh bị Thomas Mueller "cài bẫy" trong pha tranh chấp. Hậu quả là trung vệ người Bồ Đào Nha nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận ra quân của Bồ Đào Nha gặp tuyển Đức ở World Cup 2014.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 5

Materazzi với thân hình cao lớn (193 cm) cùng lối chơi "chém đinh chặt sắt" từng khiến nhiều tiền đạo phải chùn chân.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 6

Evra là cầu thủ có cá tính khá mạnh. Anh sẵn sàng khiêu khích đối thủ, thậm chí xông vào đánh cổ động viên khi bị xúc phạm. Năm 2017, cựu cầu thủ MU bị Marseille cắt hợp đồng vì xô xát với CĐV khi khởi động.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 7

15 lần bị truất quyền thi đấu không thể làm lu mờ sự nghiệp thành công vang đội của De Rossi trong màu áo Roma và tuyển quốc gia Italy.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 8

Trong những năm cuối sự nghiệp, Davids khiến CĐV ngán ngẩm khi nhận đến 3 thẻ đỏ chỉ trong 8 trận ra sân cho Barnet.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 9

Ngoài những bàn thắng đẹp mắt, những pha đi bóng đẳng cấp, tên tuổi của Zidane còn gắn liền với pha "thiết đầu công" với Materazzi ở chung kết World Cup 2006.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 10

Totti từng dính vào nhiều bê bối trên sân cỏ như khiêu khích CĐV, xô xát với đối thủ và điển hình là vụ "phun mưa" vào mặt Christian Poulsen ở Euro 2004.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 11

Thay vì nằm sân sau khi bị phạm lỗi, Ibrahimovic sẽ đứng dậy, xác định kẻ vừa chơi xấu và tìm cơ hội trả đũa. Khi còn chơi cho MU, tiền đạo người Thụy Điển trắng trợn tuyên bố: "Cậu ta lao vào cùi chỏ của tôi" sau tình huống va chạm với Tyrone Mings của Bournemouth.

doi hinh xau choi nhat lich su bong da anh 12

Tài năng của Balotelli không thể phát triển do cá tính của cầu thủ này quá mạnh. Hồi tháng 1, tiền đạo người Italy nhận thẻ đỏ lãng xẹt chỉ sau 7 phút vào sân vì cố gắng tranh cãi với trọng tài.

Pha phạm lỗi khiến Ibrahimovic bị treo giò AC Milan sẽ không có sự phục vụ của Zlatan Ibrahimovic và Theo Hernandez ở trận bán kết lượt về cúp quốc gia Italy gặp Juventus vì 2 cầu thủ này nhận thẻ vàng ở 2 trận liên tiếp.

Balotelli loại Ronaldo, chọn Messi vào đội hình hay nhất

Balotelli dành vị trí cho Lionel Messi ở đội hình trong mơ. Tuy nhiên, cái tên sát cánh bên siêu sao người Argentina lại không phải là Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm