Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie úp mở khả năng theo nghiệp cầm quân

Tiền đạo người Hà Lan thừa nhận quan tâm nhiều hơn đến quyết định của các huấn luyện viên và dành thời gian tìm hiểu phương pháp huấn luyện.

Trang Daily Mail đăng tải thông tin về buổi trả lời phỏng vấn mới nhất của Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan úp mở về việc đang học hỏi để trở thành huấn luyện viên trong tương lai.

West Brom 0-3 M.U: Dấu ấn không chiến

Rooney và Phil Jones ghi 2 bàn thắng đều từ tình huống không chiến. Lối đá tạt cánh đánh đầu theo chiến thuật của Moyes đã phát huy tác dụng.

Cụ thể, Van Persie đã chia sẻ: “Một vài huấn luyện viên biết cách tác động tâm lý của các cầu thủ. Họ là những nhà cầm quân tài năng. Tôi đang già đi, tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn và trở nên nhạy cảm với những quyết định của HLV.

Van Persie đang tính đến chuyện theo nghiệp cầm quân của Louis Van Gaal. Ảnh: Getty Images.

Tôi muốn biết tại sao chúng tôi phải làm điều này hay điều kia. Hồi còn là cầu thủ trẻ, tôi không có những câu hỏi như thế. Tuy nhiên, bây giờ tôi cảm thấy thú vị khi tìm hiểu xem tại sao HLV lại đưa ra những quyết định như vậy. Tôi nghĩ rất nhiều về điều đó trong giai đoạn này của sự nghiệp và dành khá nhiều thời gian xem xét các phương pháp huấn luyện”.

Chân sút người Hà Lan tâm sự thêm: “Tôi đã chứng kiến khá nhiều sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện ở CLB và đội tuyển quốc gia. 18 tháng qua, tôi đã thay đổi từ HLV Wenger đến Sir Alex, và bây giờ là David Moyes. Còn ở ĐT Hà Lan, sau Van Marwijk, tôi được dẫn dắt bởi HLV tuyệt vời Louis Van Gaal. Tôi đã học rất nhiều từ những nhà cầm quân này”.

Mùa giải năm nay, Van Persie thi đấu không thực sự thành công ở M.U do phải nghỉ quá nhiều điều trị chấn thương. Thời gian gần đây, tiền đạo người Hà Lan cũng không có sự kết hợp tốt với Rooney trên hàng công M.U. Với những gì đang xảy ra ở sân Old Trafford, nhiều tờ báo của Anh đưa tin Van Persie có thể chia tay Quỷ đỏ. Tuy nhiên, ban lãnh đạo M.U khẳng định chân sút người Hà Lan sẽ không ra đi trong mùa hè 2014.

Van Persie có thể đầu quân Chelsea hè này

Chelsea là một trong số những đội bóng đang cố gắng giành chữ ký của tiền đạo Robin Van Persie vào mùa hè năm nay.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm