Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie tạo thành 'bộ tứ siêu đẳng' cho Man United

Với việc chiêu mộ được Robin Van Persie, Man United đang có trong tay bốn chân sút xuất sắc giống như ở mùa giải 1998-1999, thời điểm mà họ đã đoạt cú ăn ba vĩ đại.

Van Persie tạo thành 'bộ tứ siêu đẳng' cho Man United

Với việc chiêu mộ được Robin Van Persie, Man United đang có trong tay bốn chân sút xuất sắc giống như ở mùa giải 1998-1999, thời điểm mà họ đã đoạt cú ăn ba vĩ đại.

Không chỉ các CĐV Man United tin như thế mà cả HLV Alex Ferguson cũng nghĩ như vậy: “Năm 1999 chúng tôi có Dwight Yorke, Andy Cole, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer. Đó đều là những chân sút thuộc loại xuất sắc nhất châu Âu. Năm nay chúng tôi có một hàng công gần tương tự như thế”, Ferguson cho biết.

Hiện tại, Man United có đến năm sự lựa chọn cho hàng tấn công bao gồm: Wayne Rooney, Robin van Persie, Chicharito, Danny Welbeck và Shinji Kagawa. Bốn ngôi sao tấn công của Man United đã góp công rất lớn trong việc giúp Man United đoạt cú ăn ba gồm vô địch giải NH Anh, Cúp FA và Champions League. Với sự xuất hiện của Van Persie, Ferguson có rất nhiều giải pháp trên hàng tấn công. Trong đó việc kết hợp cặp tiền đạo Rooney - Van Persie được xem là phương án khả dĩ nhất.

Man United hiện tại có một hàng tấn công rất mạnh giống như ở mùa giải 1998-1999

“Họ là hai cầu thủ tuyệt vời và càng tuyệt vời khi họ là đồng đội của nhau. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ đi theo hướng như năm 1999. Bây giờ tôi đã có Wayne, Robin, Chicharito, Danny và Kagawa. Đó là một đội ngũ tuyệt vời. Hy vọng tôi đã lựa chọn đúng. Tôi rất hài lòng khi một cầu thủ như Van Persie gia nhập Man United”, Ferguson không giấu được niềm vui trước hàng công cực mạnh mà Man United đang sở hữu.

Với sự góp mặt của Van Persie, cầu thủ bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là Danny Welbeck - chân sút đã đá cặp rất ăn ý với Wayne Rooney mùa bóng trước. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ người Anh không xem đó là nỗi buồn mà ngược lại sự có mặt của Van Persie càng tiếp thêm động lực cho Welbeck trong việc hoàn thiện bản thân để chiếm một suất chính thức trên hàng công. Tương tự là trường hợp của Chicharito, cầu thủ đã trải qua một mùa giải thứ hai rất chật vật tại Man United dù đã có khởi đầu cực kỳ ấn tượng. Hai cầu thủ này sẽ đóng vai trò dự bị “chất lượng” cho cặp Rooney - Van Persie.

Ở mùa bóng 1998-1999, khi lần đầu tiên được kết hợp cùng nhau cặp song sát Dwight Yorke - Andy Cole đã chơi cực hay, ăn ý đến mức khó tin. Họ cùng nhau ghi đến 53 bàn thắng cho đội bóng trên tất cả các mặt trận. Hiện tại, Rooney và Van Persie đều đang ở đỉnh cao phong độ. Họ đã ghi đến 79 bàn thắng mùa bóng trước (Van Persie ghi 44 bàn) và với việc có lối chơi rất đa dạng, bổ trợ cho nhau tốt, bộ đôi này sẽ là cặp tiền đạo đáng sợ bậc nhất tại giải NH Anh cũng như ở châu Âu. Hơn ai hết, các CĐV Man United đang mơ về một cú ăn ba như năm 1999.

Bảng so sánh thành tích ghi bàn của hàng tiền đạo Man United năm 1999 và 2012 

Số trận

Tiền đạo

Bàn thắng

152

Dwight Yorke

66

275

Andy Cole

121

153

Teddy Sheringham

46

366

Solskjaer

126

365

Rooney

181

278

Van Persie

132

81

Chicharito

32

63

Danny Welbeck

17

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm