Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai khóc, ai cười sau cuộc đào thoát của Van Persie?

Cuối cùng thì thương vụ lùm xùm cả mùa hè này về bến đỗ mới của tiền đạo người Hà Lan đã đi đến hồi kết. Van Persie đã thỏa nguyện, MU đã tăng cường được hàng công, Arsenal kiếm được món tiền hời. Nhưng không chỉ có thế…

Ai khóc, ai cười sau cuộc đào thoát của Van Persie?

Cuối cùng thì thương vụ lùm xùm cả mùa hè này về bến đỗ mới của tiền đạo người Hà Lan đã đi đến hồi kết. Van Persie đã thỏa nguyện, MU đã tăng cường được hàng công, Arsenal kiếm được món tiền hời. Nhưng không chỉ có thế…

Sẽ không chỉ có những tiếng cười và tràng pháo tay từ RvP, từ MU hay Arsenal, vụ chuyển nhượng đình đám này còn để lại phía sau khá nhiều cảm xúc trái ngược đến từ… những cái tên khác.

Người cười: Arsenal

Không khó để thấy trong thương vụ này, Arsenal đã thu về một món hời. Từ cuối mùa trước, Persie đã bày tỏ sự chán ngán trước tham vọng hạn chế của đội bóng và đòi ra đi. Nếu để những vụ đàm phán đi vào bế tắc, rất có thể Những khẩu thần công sẽ mất trắng khi RvP được quyền tự do ra đi vào năm sau. Ngược lại, bây giờ thì họ đã có thêm 22,5 triệu bảng để chi tiêu, một cái giá không tồi cho một tiền đạo đã 29 tuổi và có tiền sử gắn bó thân thiết với các phòng trị thương và trái tim không còn thuộc về đội bóng.

Họ có phải lo lắng về sức tấn công trong mùa giải mới? Với khả năng thích nghi tốt của Cazorla, Giroud và Podolski, đã được chứng minh ở những trận khởi động vừa qua, có vẻ như sự thiếu vắng Van Persie giờ cũng không còn là vấn đề quá lớn.

Kẻ khóc: Vẫn là Arsenal

Arsenal đã thắng về mặt tài chính trong vụ này, nhưng về mặt niềm tin, họ đang thất thế. Lần thứ 2 liên tiếp, đội bóng ở thủ đô London thất bại trong việc giữ chân đội trường và cầu thủ tốt nhất của mình. Đến giờ, fan Arsenal vẫn chưa quên những bước chạy của Cesc Fabregas trên sân Emirates.

Về mặt con số, Arsenal bổ sung 3 cầu thủ tấn công mà chỉ mất đi 1, nhưng thật sự, niềm tin những người yêu thích đội bóng đặt vào 3 tân binh có lẽ còn xa mới bằng những gì họ từng trông chờ ở ngôi sao người Hà Lan.

Người cười: Oliver Giroud

Ngư ông đắc lợi nhất trong vụ mua bán này là Oliver Giroud. Suất đá chính trên hàng công của Pháo thủ giờ còn thuộc về ai khác nữa ngoài cầu thủ người Pháp? Nếu Persie ở lại, có lẽ số phận của Giroud cũng không khác mấy so với Chamakh ở mùa giải trước.

Mạnh trong không chiến, xử lý bóng tốt bằng cả 2 chân, cựu tiền đạo của Montpellier rõ ràng xứng đáng xếp đầu tiên trong danh sách tiền đạo của Arsenal mùa này. Ngoài sự ra đi của Van Persie, thì sự có mặt của “đạo diễn sân cỏ” Santi Cazorla cũng cho thấy năm nay Giroud “đỏ” thế nào.

Kẻ khóc: Chicharito

Vận đỏ của Giroud, trớ trêu thay, lại là vận đen của Javier Hernandez. “Hạt đậu nhỏ” năm ngoái đã phải chật vật cạnh tranh với một Danny Welbeck đang thăng tiến chóng mặt để có được một vị trí trong đội hình bên cạnh Wayne Rooney. Giờ thì Welbeck đã ký hợp đồng mới với MU đến năm 2017, bản hợp đồng mới Robin Van Persie lại là “cả một đống tiền”, có vẻ như, Chicharito đã bị đẩy xuống tới vị trí thứ 4 trong danh sách các tiền đạo ưa dùng của ngài Alex.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc năm nay, Chicharito sẽ không phải giặt nhiều quần áo thi đấu sau những trận thư hùng của MU, điều mà cả Berbatov và Owen đều đã thấm thía.

Người cười: Antonio Valencia

Nghe có vẻ chẳng liên quan, nhưng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Quỷ đỏ mùa trước sẽ là người được lợi khi Van Persie xuất hiện. Welbeck đã chứng tỏ được mình, nhưng anh không mạnh trong không chiến và cũng không xoay xở tốt trong vòng cấm như RvP.

Sở dĩ Valencia xuất sắc mùa trước là bởi những quả tạt bóng của cầu thủ này được Rooney tận dụng rất tốt, nay Van Persie đến, rõ ràng tiền vệ chạy cánh người Ecuador sẽ không phải mất thời gian để tìm cách “chiều chuộng” và cấp bóng cho chàng tiền đạo mới. Như thế, khả năng Valencia giữ được phong độ của mình là rất cao. Điều đó tốt cho cả cầu thủ này và Quỷ đỏ.

Kẻ khóc: Arsene Wenger

Hãy nhìn sang sân Old Trafford, Alex Ferguson chỉ mất đi cầu thủ đội trưởng của mình nếu… ông muốn thế. Những Ferdinand, Vidic, Evra… hiếm khi đưa ra những tuyên bố kiểu làm mình làm mẩy trước ông thầy của mình.

Còn ở Emirates, Wenger đã thất bại trong việc giữ chân Patrick Vieira, Fabregas  và giờ là Van Persie, toàn những người được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng trung thành của Pháo thủ. "In Arsene we trust" (Chúng ta tin ở Arsene Wenger), fan Arsenal thường trưng biểu ngữ đó, nhưng nhiều cầu thủ của đội bóng này có lẽ không còn hiểu nguyên vẹn nghĩa của dòng chữ đó.

Kẻ khóc: Manchester City

Chẳng những thua trong cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ Hà Lan, Man xanh giờ còn phải đau khổ nhìn đối thủ truyền kiếp khoe thêm nanh vuốt trong mùa giải mới.

Mancini từng nói ông rất khó chịu khi câu lạc bộ tỏ ra không mặn mà với cuộc đua giành đương kim vua phá lưới Premier League, giờ thì sự khó chịu đó càng tăng lên khi sắp tới đây, Persie sẽ không khiêu vũ ở Etihad mà lại là ở sân Old Trafford của đại kình địch.

Kẻ khóc: Hàng thủ MU

Sự xuất hiện của Van Persie ở đại bản doanh của MU gần như đặt dấu chấm hết cho hy vọng cải thiện hàng thủ của đội bóng này ở mùa giải mới. Cần nhìn nhận rằng, năm ngoái, chính hàng thủ với những sai lầm liên tiếp mới là nguyên do khiến Quỷ đỏ mất điểm trong các cuộc đua với Man xanh.

Sự trở lại của Vidic liệu có đủ để xốc lại hàng thủ với Ferdinand và Evra già nua, Smalling và Phil Jones chậm lớn cùng "thảm họa Olympic London" Rafael?

Bảo An

Theo Infonet

Bảo An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm