Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger cố tình đẩy Van Persie sang MU

Tiền đạo người Hà Lan đã chính thức chuyển đến khoác áo Man United từ Arsenal với giá 24 triệu bảng cùng một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm nhưng đằng sau vụ chuyển nhượng này là rất nhiều tình tiết động trời.

HLV Wenger cố tình đẩy Van Persie sang MU

Tiền đạo người Hà Lan đã chính thức chuyển đến khoác áo Man United từ Arsenal với giá 24 triệu bảng cùng một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm nhưng đằng sau vụ chuyển nhượng này là rất nhiều tình tiết động trời.

Theo thông tin được phóng viên David Ornstein tiết lộ trên BBC thì chính Arsenal và HLV Arsene Wenger trực tiếp đẩy Van Persie sang đối thủ kình định Man United chứ không phải bản thân tiền đạo người Hà Lan muốn vậy.

Theo thỏa thuận giữa Arsenal và Man United thì đội bóng của Sir Alex Ferguson sẽ trả trước 22,5 triệu bảng trong thỏa thuận 24 triệu bảng mua Van Persie. Arsenal sẽ nhận thêm 1,5 triệu bảng nếu Van Persie giúp Man United vô địch Premier League hoặc Champions League 4 năm tới. Nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm với rất nhiều ẩn khuất đằng sau.

Cuối cùng tương lai của Van Persie cũng trở nên rõ ràng khi anh gia nhập Man United

Tương lai của Van Persie tại Arsenal đã bị đặt dấu hỏi từ cuối mùa bóng trước khi anh thi đấu với phong độ cực cao, ghi được 44 bàn sau 57 trận, trong khi hợp đồng với đội bóng thành London chỉ còn đến tháng 6/2013. Arsenal tuy luôn rêu rao muốn giữ chân Van Persie ở lại và biến anh trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất trong lịch sử nhưng theo BBC họ chưa đưa ra bất cứ một đề nghị chính thức nào.

Van Persie đã tuyên bố sẽ không bàn đến chuyện hợp đồng mới với Arsenal sau khi mùa bóng trước kết thúc. Ba ngày sau trận đấu cuối cùng của mùa giải với West Brom vào ngày 12/5, Van Persie có một cuộc gặp gỡ trực tiếp với Wenger và Giám đốc điều hành Ivan Gazidis tại nhà riêng của Wenger. Tuy nhiên, cuộc nói chuyện tay ba này chỉ bàn đến kế hoạch phát triển đội bóng, về chính sách chuyển nhượng cũng như màn trình diễn của Arsenal mùa giải 2011-2012, tuyệt nhiên không đề cập đến hợp đồng mới cho Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan và hai nhân vật chóp bu của Arsenal không có cùng quan điểm và những vấn đề này.

Đến ngày 17/5, Van Persie tập trung cùng ĐT Hà Lan chuẩn bị cho EURO 2012.

Sau khi EURO kết thúc ngày 4/7, Van Persie tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với Arsenal. Tới ngày 17/7, anh trở lại tập luyện với toàn đội. Trong khoảng thời gian này, Arsenal liên tiếp nhận được những lời đề nghị từ Man United, Man City và Juventus. Tất cả những lời đề nghị này đều không đáp ứng được yêu cầu của Arsenal. Đội bóng London chỉ đồng ý thương lượng trực tiếp nếu nhận được một đề nghị trị giá từ 20 triệu bảng trở lên, và qua thương lượng, họ muốn thu từ 25 đến 30 triệu bảng từ vụ bán Van Persie. Các đội bóng sau đó đều tăng giá nhưng Man United có lợi thế vì Van Persie chỉ muốn đến Old Trafford.

Wenger đã không mặn mà trong việc giữ chân Van Persie và đẩy anh vào tinh thế buộc phải ra đi

Van Persie sau đó vắng mặt trong chuyến du đấu tại châu Á của Arsenal nhưng đến ngày 6/8 anh đã có mặt khi tập trung cùng đội tại Đức chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Cologne. Trong thời gian này, Van Persie được cho là đã thay đổi ý định muốn ở lại đội bóng dù cho có hợp đồng mới hay không khi thấy Arsenal chiêu mộ các cầu thủ chất lượng như Podolski, Cazorla và Olivier Giroud.

Nhưng trước thềm trận đấu này, Wenger đã kéo Van Persie ra riêng một góc và nói rằng anh không còn nằm trong các kế hoạch của ông nữa. Trước diễn biến đó, Arsenal và Man United bắt đầu các cuộc đàm phán trực tiếp. Gazidis và người đồng cấp của Man United, David Gill đã đồng ý với nhau giá 22,5 triệu bảng vào ngày 14/8, nhưng thỏa thuận này đã bị Wenger bác bỏ khi ông muốn có ít nhất 25 triệu bảng. Tới sáng 15/8, HLV Alex Ferguson đã gọi riêng cho Wenger và đưa ra đề nghị 23 triệu. Wenger lần này đòi 24 triệu. Nhưng tới tối cùng ngày thì hai bên đã có được thỏa thuận cuối cùng, như đã biết, là 22,5 triệu trả ngay và 1,5 triệu trả sau cho thương vụ Van Persie về Old Trafford.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm