Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie lấy lòng tân HLV trưởng M.U

Trong buổi tập đầu tiên của M.U dưới triều đại mới, Van Persie thể hiện sự vồn vã với tân thuyền trưởng Giggs, khác hẳn với nhưng gì anh từng làm với cựu HLV Moyes trước đây.

Trong 10 tháng cầm quân ở Old Trafford, không phải Welbeck, Young hay Clerveley, những ngôi sao bị David Moyes phạt, chính Van Persie mới là cầu thủ có mâu thuẫn lớn nhất với chiến lược gia người Scotland.

Ban huấn luyện mới của M.U chính thức ra mắt NHM

Trong buổi tập đầu giờ chiều 25/4 của M.U, tân HLV tạm quyền Ryan Giggs và 3 trợ lý cũng là đồng đội cũ của mình gồm Scholes, Butt và Phil Neville chính thức ra mắt fan Quỷ đỏ.


Ssau thất bại 0-2 trên đất Hy Lạp, Van Persie đã công khai chỉ trích chiến thuật bất hợp lý của HLV Moyes khi các đồng đội luôn di chuyển vào những khu vực của chân sút Hà Lan khiến cựu thủ quân của Arsenal phải đá ở những vị trí trái sở trường.

Thái độ niềm nở của Van Persie với Giggs và trước đó là phản ứng dữ dội với David Moyes. Ảnh: Getty Images.
Thái độ niềm nở của Van Persie với tân HLV Ryan Giggs. Ảnh: Daily Mail.
Rạn nứt giữa Moyes và Van Persie nổ ra từ hồi tháng 10, ngay trước trận gặp Sociedad ở vòng đấu bảng. Moyes và Van Persie đã có một cuộc tranh cãi ngay trên sân và chiến lược người Scotland dường như đang khiển trách chân sút Hà Lan.

Có thể hiểu được niềm vui của Van Persie khi không còn thấy bóng dáng của Moyes ở khu huấn luyện Carrington. Khác hẳn cách đối xử với Moyes, Percy tỏ ra niềm nở và cười rạng rỡ khi bắt tay Giggs, chỉ mới ít ngày trước còn là đồng đội, nay đã trở thành HLV tạm quyền ở M.U.

Cũng trong buổi tập đầu tiên, Giggs hé lộ muốn mang nụ cười đến với tất cả các buổi tập của M.U. “Tôi nói với các cầu thủ, họ hãy thư giãn cho đến ngày thứ bảy trước khi bước vào màn tiếp đón Norwich”, Giggs nói.

Persie từng tỏ thái độ với Moyes trong các buổi tập của M.U. Ảnh: Daily Mail.

Giggs sẽ tạm thời dẫn dắt Quỷ đỏ trong 4 trận còn lại của mùa giải và nhiều khả năng sẽ nhường chỗ cho Louis Van Gaal, ứng cử viên số 1 thay thế Moyes vào mùa hè cũng đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cậu học trò ở ĐTQG Hà Lan Van Persie.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm