Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie lại có nguy cơ mất World Cup vì chấn thương

Chấn thương háng gặp phải ở trận giao hữu với tuyển xứ Wales đêm qua khiến chân sút người Hà Lan lại đối mặt với nguy cơ ngồi nhà xem World Cup.

Cuộc so tài với xứ Wales là trận đấu cuối cùng trong loạt trận giao hữu tập huấn trước thềm World Cup 2014 của Hà Lan. Dù đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Arjen Robben (32’) và Jermain Lens (76’) nhưng niềm vui chiến thắng của “cơn lốc màu da cam” lại không trọn vẹn khi niềm hy vọng trên hàng công, Robin van Persie dính chấn thương háng và phải rời sân ngay đầu hiệp 2.

Ngay sau khi trận đấu khép lại, HLV Louis van Gaal không giấu nổi vẻ lo lắng trước tình hình của cậu học trò cưng, nhất là trong bối cảnh cuộc thư hùng với Tây Ban Nha chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa sẽ diễn ra. Ông chia sẻ với các phóng viên. “Có vẻ đây là một chấn thương nhẹ nhưng chẳng điều gì là không thể xảy ra trừ phi bạn nghe được kết luận cuối cùng từ các chuyên gia y tế. Sẽ tốt hơn cho cậu ấy nếu không ra sân ở hiệp 2 bởi đây dẫu sao cũng chỉ là một trận giao hữu”. 

Van Persie lại dính chấn thương háng. Ảnh: Getty Images

Không lâu sau đó, đích thân Van Persie lên tiếng trấn an ông thầy, đồng đội và người hâm mộ. “Tôi buộc phải rời sân để phòng ngừa điều tồi tệ hơn xảy ra. Tôi đã có cuộc thảo luận với HLV trưởng trước khi đưa ra quyết định đó”.

Đây không phải là lần đầu tiên chân sút 30 tuổi đối mặt với nguy cơ bị gạch tên khỏi danh sách dự World Cup vì chấn thương. Ở cuối mùa giải vừa qua, ngôi sao của M.U liên tiếp dính chấn thương đùi và đầu gối khá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhờ ông thầy cũ David Moyes tạo điều kiện tối đa cho về Hà Lan chữa trị, Percy mới nhanh chóng bình phục đến thế.

HLV Van Gaal ngỏ lời cảm ơn đồng nghiệp David Moyes

HLV trưởng tuyển Hà Lan lên tiếng cảm ơn người đồng nghiệp David Moyes vì đã tạo điều kiện cho tiền đạo Robin van Persie chữa lành chấn thương trước khi World Cup kịp khởi tranh.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm