Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình các ngôi sao mất World Cup vì chấn thương

Radamel Falcao, Theo Walcott, Ricardo Montolivo hay Victor Valdes đều không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vì những chấn thương quái ác.

Thủ môn: Victor Valdes (Tây Ban Nha)

Không thể cạnh tranh vị trí chính thức trong khung gỗ tuyển Tây Ban Nha với Iker Casillas song Victor Valdes hoàn toàn có cơ hội thể hiện mình trong trường hợp thủ thành đang khoác áo Real dính chấn thương hoặc một điều chỉnh chiến thuật nào đó từ HLV Vicente Del Bosque. Nhưng với chấn thương gặp phải ở trận đấu với Celta Vigo hồi tháng Ba, Valdes chỉ còn biết ngậm ngùi trao lại vị trí số hai cho đàn em Pepe Reina.

Hậu vệ phải: Gregory van der Wiel (Hà Lan)

26 tuổi, độ tuổi chín nhất của sự nghiệp cầu thủ, thật tiếc khi Gregory van der Wiel lại không thể cùng tuyển Hà Lan tham dự World Cup 2014 vì căn bệnh viêm gân đầu gối. Ngôi sao đang khoác áo PSG từng phải gọi điện "cầu cứu" HLV Louis van Gaal không điền tên anh vào danh sách 23 tuyển thủ đến Brazil vì sợ chấn thương trên có thể trở thành mãn tính nếu anh không giành thời gian điều trị dứt điểm.

Trung vệ: Holger Badstuber (Đức)

Từng đóng vai trò trụ cột của tuyển Đức ở các kỳ World Cup 2010 và Euro 2012 song sự nghiệp của trung vệ Holger Badstuber bị đe dọa nghiêm trọng bởi chấn thương đứt dây chằng chéo trước (ACL). Dù vừa trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới song ngôi sao của Bayern cũng không thể có được một vị trí trong thành phần 23 tuyển thủ Đức dự World Cup 2014 do anh đã xa sân cỏ tới 18 tháng.

Hậu vệ trái: Bryan Oviedo (Costa Rica)

Ra mắt đầy ấn tượng trong màu áo Everton ở đầu mùa giải vừa qua nhưng một chấn thương kinh hoàng (gẫy chân) trong trận đấu với Stevenage tại đấu trường FA Cup hồi tháng Giêng khiến Oviedo phải ngồi chơi xơi nước dài hạn. Tất nhiên, anh cũng bỏ lỡ luôn cơ hội lần đầu tiên trong đời được nếm trải cảm giác World Cup.

Tiền vệ phòng ngự: Kevin Strootman (Hà Lan)

Không tuyển thủ Hà Lan nào, thậm chí là Robin van Persie hay Arjen Robben, có số phút ra sân nhiều hơn Kevin Strootman (789 phút) tại vòng loại World Cup 2014. Là học trò cưng của HLV Louis van Gaal là thế nhưng chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối hồi tháng Ba vừa qua khiến ngôi sao của AS Roma buộc phải ngồi nhà xem TV.

Tiền vệ trung tâm: Ricardo Montolivo (Italia)

"Tất cả mọi người đều cảm nhận rõ sự mất mát to lớn này. Montolivo không chỉ là một cầu thủ trụ cột mà cậu ấy còn là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội", HLV Cesare Prandelli đã phát biểu như thế sau khi chứng kiến cậu học trò lỡ hẹn World Cup vì dính chấn thương nặng ở trận đấu giao hữu với tuyển CH Ireland cuối tuần qua.

Tiền vệ trung tâm: Ilkay Gundogan (Đức)

So với người đồng đội Lars Bender, sự vắng mặt của Ilkay Gundogan thậm chí còn đáng tiếc hơn. Là mẫu tiền vệ trung tâm hiện đại và được đánh giá sẽ trở thành thủ lĩnh tương lai của tuyển Đức song chấn thương lưng dai dằng từ đầu mùa giải năm nay khiến ngôi sao của Dortmund chưa thể có lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tiền vệ cánh phải: Theo Walcott (Anh)

Các bức ảnh hậu phẫu được đăng lên tài khoản Twitter của Theo Walcott mới đây cho thấy, mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà ngôi sao này gặp phải trong trận đấu với Tottenham tại FA Cup hồi tháng Giêng. Tất nhiên, vắng cầu thủ đa năng như Walcott ở World Cup sắp tới cũng sẽ là mất mát không nhỏ dành cho đoàn quân của HLV Roy Hodgson.

Tiền vệ trái: Thiago Alcantara (Tây Ban Nha)

Là con trai cựu danh thủ Brazil, Mazinho nên được dự World Cup ngay trên quê cha đất tổ là mong ước từ bấy lâu nay của Thiago Alcantara. Nhưng ước mơ đó của tiền vệ 23 tuổi đã bị dội một gáo nước lạnh sau chấn thương đầu gối gặp phải ở buổi tập của Bayern cách đây chừng một tháng.

Tiền đạo: Radamel Falcao (Colombia)

Falcao không chỉ là mất mát đáng tiếc nhất với ĐT Colombia mà có lẽ còn với cả VCK World Cup 2014. Sự vắng mặt của "mãnh hổ" vì chấn thương đầu gối cũng khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của Colombia suy giảm đáng kể. Ngay khi hay tin Falcao không thể dự World Cup 2014, HLV Jose Pekerman đã phải thốt lên: "Đây là ngày buồn nhất của tôi kể từ khi dẫn dắt tuyển Colombia".

Tiền đạo: Christian Benteke (Bỉ)

Thi đấu chính thức 7/10 trận đấu ở vòng loại World Cup, Benteke cho thấy vai trò không dễ thay thế của anh trong thành phần tuyển Bỉ. Tiếc là chấn thương vỡ gót chân hồi đầu tháng Tư đã ném cơ hội lần đầu tiên dự World Cup của chân sút 23 tuổi vào sọt rác.
Đội hình (3-5-2) những ngôi sao mất World Cup vì chấn thương.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm