Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal ngỏ lời cảm ơn đồng nghiệp David Moyes

HLV trưởng tuyển Hà Lan lên tiếng cảm ơn người đồng nghiệp David Moyes vì đã tạo điều kiện cho tiền đạo Robin van Persie chữa lành chấn thương trước khi World Cup kịp khởi tranh.

 

Van Persie đang có phong độ ấn tượng trong màu áo tuyển Hà Lan. Ảnh: Daily Mail

Chứng kiến cậu học trò Robin van Persie nổ súng đều đặn ở cả hai trận giao hữu vừa qua trước Ecuador và Ghana, HLV Louis van Gaal không khỏi khấp khởi mừng thầm. Từng có thời điểm, nhà cầm quân 62 tuổi lo ngay ngáy trước khả năng ông sẽ không thể có sự phục vụ của chân sút số một cho kỳ World Cup sắp tới. Nhưng may sao, ngôi sao khoác áo M.U lúc này gần như đã hoàn toàn khỏe mạnh để kịp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lý do gì khiến Van Persie lại bình phục series chấn thương đùi và đầu gối một cách nhanh chóng đến vậy? Câu trả lời được Van Gaal tiết lộ với các phóng viên của tờ The Daily Mirror.

“Van Persie đã bình phục chấn thương, đó là điều mà chúng ta đều biết. Chúng tôi mang lại cho cậu ấy một chế độ chăm sóc đặc biệt từ đội ngũ y tế. Nhưng trên hết, chúng tôi chỉ được phép thực hiện công việc đó nhờ vào sự tạo điều kiện của David Moyes. Tôi thực sự rất cảm kích”.

“Percy đã dính phải một chấn thương khá nặng. Vì vậy, tôi sẽ không thể mạo hiểm sử dụng cậu ấy quá nhiều ở các trận giao hữu sắp tới. Tuy nhiên, chúng tôi còn tới 2 tuần trước cuộc so tài với Tây Ban Nha (tại World Cup) nên tôi nghĩ cậu ấy sẽ đủ thời gian hồi phục 100%”, vị thuyền trưởng của ĐT Hà Lan cho biết thêm.

Dù có dẫn dắt tuyển Hà Lan thi đấu thành công tại World Cup 2014 hay không thì Van Gaal vẫn sẽ là tân HLV của M.U. Ảnh: AP

Trong thời điểm Van Persie dính chấn thương ở nửa cuối mùa giải vừa qua, HLV đương nhiệm của M.U khi ấy là David Moyes đã cho phép chân sút 30 tuổi trở lại Hà Lan chữa trị thay vì phải ở lại trung tâm huấn luyện Carrington.

Ngoài chia sẻ những câu chuyện xung quanh cậu học trò cưng, Van Gaal còn tiết lộ mục tiêu của ĐT Hà Lan ở kỳ World Cup lần này. “Mục đích của chúng tôi là vào đến vòng bán kết. Tôi nghĩ đó là mục tiêu không dễ thực hiện, nhất là khi nó có thể trở thành một sự kỳ vọng quá lớn”.

Bốn năm trước tại Nam Phi, Hà Lan dù không được đánh giá quá cao nhưng cũng lọt vào tới trận chung kết gặp Tây Ban Nha. Đáng tiếc, “cơn lốc màu da cam” lại thất bại 0-1 trong hiệp phụ sau cú dứt điểm ở cự ly gần của Andres Iniesta.

Đội hình các ngôi sao mất World Cup vì chấn thương

Radamel Falcao, Theo Walcott, Ricardo Montolivo hay Victor Valdes đều không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vì những chấn thương quái ác.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm