Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie không tin HLV Emery phù hợp với Arsenal

Cựu tiền đạo người Hà Lan nhận định Arsenal chưa có bất kỳ tiến triển nào từ khi huấn luyện viên Unai Emery dẫn dắt đội bóng.

Tiếp đón Vitoria Guimaraes trên sân nhà, Arsenal được mong chờ có chiến thắng nhẹ nhàng khi đang thể hiện phong độ ấn tượng tại đấu trường Europa League. Bởi lẽ, sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Unai Emery toàn thắng và ghi 7 bàn vào lưới các đối thủ.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân hoàn toàn trái ngược khi Arsenal để thủng lưới 2 bàn trong hiệp một và chỉ có thể giữ 3 điểm ở lại xứ sương mù nhờ sự tỏa sáng của tân binh Nicolas Pepe với 2 pha sút phạt thành bàn đẹp mắt.

Ở trận này, Robin van Persie được kênh BT Sport mời làm chuyên gia bình luận. Chứng kiến chiến thắng nhọc nhằn của đội bóng cũ, cựu danh thủ người Hà Lan chỉ ra những vấn đề trong cách làm việc của huấn luyện viên Emery. Anh cho rằng từ khi vị chiến lược gia 47 tuổi này lên nắm quyền, "Pháo thủ" vẫn giậm chân tại chỗ và chưa có bất kỳ sự tiến bộ nào.

Robin van Persie khong tin HLV Emery phu hop voi Arsenal anh 1
Van Persie chỉ trích Emery sau chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal. Ảnh: Mirror.

"Tôi không thấy Arsenal tiến bộ so với thời của Arsene Wenger. Có vẻ như ông ấy không thực sự kết nối với các cầu thủ. Chúng ta phải thành thật, họ vẫn còn yếu trong các tình huống cố định, đó chính là vấn đề từ khi tôi còn chơi cho đội bóng. Arsenal đánh mất 12-15 điểm từ các pha cố định, điều này nên dừng lại", Van Persie nhận định trên BT Sport.

Sau khi lên nắm quyền hè 2018, huấn luyện viên Unai Emery đã đưa Arsenal vào chung kết Europa League mùa trước. Dẫu vậy, họ không thể đánh bại Chelsea, qua đó đánh mất tấm vé dự Champions League mùa này, do cũng không vào top 4 Premier League. Phong độ của "The Gunners" cũng bị đánh giá không ổn định, thi đấu lúc hay lúc dở như bao mùa giải khác.

Dù bổ sung thêm cái tên David Luiz, hàng phòng ngự vẫn là bài toán khiến huấn luyện viên Emery phải đau đầu giải quyết. Thậm chí, cựu thuyền trưởng PSG nhiều khả năng sẽ mua thêm trung vệ khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Cú đá phạt ở phút 90+2 đem về trận thắng cho Arsenal Nicolas Pepe tỏa sáng với cú đá phạt thành bàn ở phút 90+2, qua đó đem về chiến thắng 3-2 cho Arsenal trước Vitoria trong trận đấu tại Europa League diễn ra rạng sáng 25/10.

Arsenal thắng kịch tính ở phút bù giờ nhờ tân binh Pepe

Cú sút phạt đẹp mắt ở phút bù giờ của Nicolas Pepe giúp Arsenal ngược dòng đánh bại Vitoria Guimaraes 3-2 trong trận đấu vòng bảng Europa League diễn ra sáng 25/10.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm