Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie giúp MU hạ đội bóng cũ Arsenal 2-1

Trong lần đầu gặp lại đội bóng từng có 8 năm gắn bó, siêu Percy đã sút tung mành lưới Arsenal. Bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan góp phần đưa MU tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đội xếp ngay sau Chelsea.

Van Persie giúp MU hạ đội bóng cũ Arsenal 2-1

Trong lần đầu gặp lại đội bóng từng có 8 năm gắn bó, siêu Percy đã sút tung mành lưới Arsenal. Bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan góp phần đưa MU tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đội xếp ngay sau Chelsea.

Mỗi khi làm khách đến Old Trafford, các học trò của HLV Wenger thường bị ác mộng ám ảnh. Mùa trước, MU đã lập kỳ tích không tưởng, ghi tới 8 bàn vào lưới Arsenal trong trận thắng với tỉ số 8-2. Thất bại trên càng khiến Pháo thủ đánh mất đi nhuệ khí chiến đấu khi đụng độ MU tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Lần này, chuyến làm khách tới sân Old Trafford càng trở nên khó khăn hơn, bởi chân sút tốt nhất của The Gunners mùa trước, Van Persie đã chuyển sang đầu quân cho MU. Không còn sự phục vụ của tiền đạo người Hà Lan, sức mạnh tấn công của Arsenal bị giảm đi khá nhiều, chỉ ghi được 15 bàn/9 trận ở mùa giải năm nay.

MU giành chiến thắng trước Arsenal với tỉ số 2-1

Nhưng với sự trở lại của Jack Wilshere, người hâm mộ Pháo thủ hi vọng đội nhà sẽ có được kết quả thi đấu tích cực hơn so với chuyến làm khách cách đây 1 năm, giành ít nhất là 1 trận hòa. Khả năng có điểm của Arsenal trước MU còn chờ đợi rất nhiều vào những tân binh, Cazorla và Lukas Podolski.

Đây là hai cầu thủ hòa nhập khá nhanh với lối chơi của The Gunners, tuy nhiên, thành công của những bản hợp đồng đắt giá trong mùa hè vừa qua vẫn chưa đáp lại được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ Arsenal. Trong khi đó, Van Persie lại thi đấu thăng hoa, ghi 7 bàn/9 trận từ khi gia nhập MU.

Ngay sau khi trận đấu diễn ra được 3 phút, MU đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Van Persie. Từ đường chuyền vào bên cánh phải của Rafael, bóng đến vị trí của tiền đạo người Hà Lan sau cú phá bóng bất cẩn của trung vệ Vermaelen. Trong tình huống đối mặt với thủ môn Mannone, chân sút chủ lực của MU không bỏ qua cơ hội khai thông bế tắc trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 8 của Van Persie cho Red Devils kể từ đầu mùa giải.

Van Persie ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Những phút tiếp theo, Arsenal cố gắng đưa bóng nhanh lên phía trên, tuy nhiên, đội khách không thể tìm được cách tiếp cận với khung thành De Gea. Quá tập trung đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, Pháo thủ suýt chút nữa nhận bàn thua thứ hai. Nhận đường chuyền của Wayne Rooney ở phút 21, Van Persie tung ra cú sút căng, nhưng chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại Mannone lần thứ hai.

Trong hiệp 1, Wayne Rooney có đến 2 cơ hội ghi bàn, tuy nhiên, Ro10 đều không tận dụng thành công. Phút 28, tiền đạo người Anh có bóng ở bên cánh trái gần khung thành Arsenal, nhưng chân sút 27 tuổi này lại không thắng được thủ môn Mannone. Đáng tiếc nhất cho Wayne Rooney là pha sút penalty không thành công ở cuối hiệp 1 khi đưa bóng đi chệch cột dọc.

Thế trận trên sân ở những phút đầu hiệp 2 tiếp tục thuộc về MU. Phút 46, Van Persie có pha chuyền bóng thuận lợi cho Valencia, nhưng đáng tiếc là tuyển thủ người Ecuador lại sút trượt bóng trong tư thế không bị kèm, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số cho đội chủ nhà. Ở trận này, đây không phải là lần đầu hàng hậu vệ Arsenal để thủ môn Mannone phải đối mặt với cầu thủ đối phương.

 Niềm vui của các cầu thủ MU

Nhằm tăng cường khả năng tấn công và tạo tính đột biến cho những pha lên bóng của đội nhà, HLV Wenger quyết định đưa Theo Walcott vào sân thay Ramsey ở phút 52. Sau đó, Arsenal đã thi đấu khởi sắc hơn, tuy nhiên, những pha tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành MU không nhiều. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống Giroud sút bóng cận thành, nhưng chưa đủ chích xác để đem về bàn gỡ hòa cho Arsenal.

Phút 66, Persie dứt điểm không đủ độ hiểm hóc ở tư thế không bị kèm, để Mannone đẩy bóng chịu quả phạt góc. Trong pha lên tham gia tấn công, Evra đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 sau đường chuyền vào của Wayne Rooney từ bên cánh trái. Arsenal càng gặp nhiều khó khăn hơn khi Wilshere bị truất quyền thi đấu ở phút 69 do nhận thẻ vàng thứ 2. Trong vòng 4 phút từ 75 đến 79, Van Persie và Anderson lần lượt đưa được bóng vào lưới của đội khách, nhưng bàn thắng không được công nhận do được ghi ở thế việt vị.

Phút cuối của trận đấu, tiền vệ Cazorla sút hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn De Gea rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đại chiến giữa MU và Pháo thủ trên sân Old Trafford. Thu về 3 điểm trong trận đón tiếp The Gunners, đội bóng của HLV Ferguson vươn lên dẫn dầu trên bảng xếp hạng với 24 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Rafael, Evra, Ferdinand, Evans, Valencia (Nani 82'), Carrick, Young, Cleverley (Anderson 61'), Rooney, van Persie

Arsenal: Mannone, Sagna, Santos, Mertesacker, Vermaelen, Arteta, Wilshere, Ramsey (Walcott 53'), Cazorla, Podolski (Arshavin 82'), Giroud

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Persie (3'), Evra (67'), Cazorla (90')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm