Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie dính nghi án bán độ?

Chưa hết bàng hoàng sau vụ các cảnh sát Anh bắt giữ 3 cầu thủ vì cáo buộc bán độ, niềm tin của người hâm mộ lại bị lung lay khi tờ De Telegraaf của Hà Lan hé lộ thông tin, Van Persie cũng nằm trong danh sách nghi ngờ dàn xếp tỷ số.

Paul Rooy – người có biệt danh “Paul Gừng” là ông trùm người Hà Lan nổi tiếng trong giới cá độ. Gã bị bắt giữ trong một vụ đánh cắp tác phẩm nghệ thuật tại Đức. Mặc dù muốn điều tra về những phi vụ dàn xếp tỷ số ở các trận đấu thuộc Bundesliga, nhưng nhà chức trách Đức buộc phải bàn giao Rooy lại cho Hà Lan theo quy định quốc tế. Tại đây, tờ De Telegraaf đã có cuộc phỏng vấn đặc biệt với Rooy trong nhà tù.

Van Persie ghi bàn trong trận đấu với Hungary.

Không chút e dè, “Paul Gừng” tuyên bố rằng gã nắm quyền kiểm soát rất nhiều các ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu và có thể điều chỉnh tỷ số các trận đấu theo ý muốn nhằm trục lợi. “Tại sao Wolfsburg có thể vô địch Bundesliga mùa 2008/09 còn Bayern lại xếp sau? Đó là năm bận rộn nhất của tôi khi phải cân đối các dòng tiền thông qua vô số sàn giao dịch ở châu Á”, Rooy “tự hào” cho biết.

Ngoài ra, ông trùm này cũng tiết lộ rằng không phải ngẫu nhiên mà một lượng đầu tư cực khổng lồ đổ dồn vào cửa Hà Lan thắng Hungary nhiều hơn 4 bàn vào ngày 12/10 ở khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 mới đây.

Đó là trận đấu ĐT Hà Lan đại thắng 8-1, còn Van Persie lập hat-trick. “Thật ngớ ngẩn nếu nghĩ rằng có sự trùng hợp ngẫu nhiên. Kể cả trận hòa gây sốc của Hà Lan trước Estonia, ai dám tin họ chỉ giành 1 điểm vào phút chót, và Persie bỏ lỡ vô số cơ hội”, Rooy nói.

Ngay sau khi bài phỏng vấn được đăng tải, Chủ tịch LĐBĐ Hà Lan, Michael van Praag đã gửi công văn tới UEFA để tiến hành cuộc điều tra. Một nguồn tin từ KNVB cũng cho biết, họ đang cân nhắc triệu tập Van Persie cho một phiên điều trần. Nếu những cáo buộc trên là chính xác, khả năng chân sút của MU lần thứ 2 ngồi tù là rất cao.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Bạn có thể quan tâm