Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Nistelrooy và dàn sao ra mắt thành công ở Premier League

Nistelrooy được đánh giá là một trong những tiền đạo đẳng cấp ở Premier League. Khi MU bước lên ngôi vô địch mùa 2002/03, anh cũng giành danh hiệu vua phá lưới giải đấu.

Van Nistelrooy tung ra mat thanh cong o MU anh 1

Năm 2004, anh đầu quân cho “The Blues” từ Rennes theo hợp đồng trị giá 13 triệu euro. Cơ hội đến với Cech khi thủ môn số một của Chelsea lúc đó là Carlo Cudicini dính chấn thương trước mùa giải. Anh được HLV Mourinho đặt niềm tin trong trận ra mắt gặp MU và giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0. Tháng 3/2005, Petr Cech lập kỷ lục trải qua 1.025 phút không để thủng lưới và cùng Chelsea vô địch Premier League mùa giải 2004/05. Sau khi Chelsea chiêu mộ Courtois, anh mất vị trí và chuyển đến Arsenal vào năm 2015. Hiện Petr Cech trở lại Chelsea với vai trò là thành viên trong ban cố vấn.

Van Nistelrooy tung ra mat thanh cong o MU anh 2

Tiền đạo người Argentina chuyển đến Man City từ Atletico với mức phí 40 triệu euro vào năm 2011. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Aguero ghi 23 bàn và giúp Man xanh giành chức vô địch bóng đá Anh sau 44 năm chờ đợi. Hiện anh vẫn là trụ cột của đội chủ sân Etihad và cùng câu lạc bộ áo xanh thành Manchester có 4 lần lên ngôi ở Premier League.

Van Nistelrooy tung ra mat thanh cong o MU anh 3

Anh gia nhập “Quỷ đỏ” thành Manchester vào hè 2001 với mức phí 28.5 triệu euro. Trong mùa giải đầu tiên, Van Nistelrooy đã trở thành hiện tượng ở Premier League với 23 bàn, chỉ xếp sau Thierry Henry của Arsenal khi kém đúng 1 bàn. Tuy nhiên, anh phải rời khỏi sân Old Trafford để chuyển đến Real Madrid vào năm 2006 sau khi mâu thuẫn với Cristiano Ronaldo và không còn được lòng huấn luyện viên Sir Alex Ferguson.

Van Nistelrooy tung ra mat thanh cong o MU anh 4

Mùa hè 2007, Liverpool chi ra 38 triệu euro để đưa anh từ Atletico Madrid về sân Anfield. Không mất nhiều thời gian, Torres chứng tỏ khả năng ghi bàn và nhận được giải thưởng cầu thủ hay nhất Premier League vào tháng 2/2008. Ngay trong mùa giải đầu tiên, anh ghi 24 bàn cho Liverpool và nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bình chọn. Tháng 1/2011, anh giúp Liverpool thu về 58.5 triệu euro sau khi chuyển đến Chelsea.

Van Nistelrooy tung ra mat thanh cong o MU anh 5

Tiền vệ người Pháp cùng đồng đội giúp Leicester City tạo ra câu chuyện cổ tích khi vô địch Premier League mùa giải 2015/16. Anh có thành tích này ngay sau khi chuyển đến đội chủ sân King Power từ Caen với giá 9 triệu euro. Tuy nhiên, Leicester đã không giữ được Kante. Anh gia nhập Chelsea với giá 35.8 triệu euro trong mùa hè 2016 và cũng giúp “The Blues” vô địch Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng này.

Van Nistelrooy tung ra mat thanh cong o MU anh 6

Tiểu Long

Bạn có thể quan tâm