Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Nistelrooy phủ nhận được bầu Hiển liên hệ năm 2009

Cựu tiền đạo người Hà Lan rất ngạc nhiên trước thông tin anh từng được một ông bầu bóng đá Việt Nam liên hệ để ký hợp đồng sang V.League thi đấu.

Vào năm 2009, khi Hà Nội T&T mới lên chơi ở V.League, ông bầu Đỗ Quang Hiển đã gây sốc khi tuyên bố muốn mua Van Nistelrooy, Guti và Deco. Tuy nhiên, sau đó ông không mua được bất cứ ai trong số 3 siêu sao này.

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 3/4 nhân sự kiện mang chiếc Cup Champions League đến Việt Nam, Rudd van Nistelrooy đã khẳng định mình không hề hay biết thông tin trên.

Van Nistelrooy mang Cup Champions League đến phòng họp báo.
Van Nistelrooy mang Cup Champions League đến phòng họp báo.

- Van Nistelrooy, anh có biết thông tin về việc một ông bầu muốn mời anh sang đá giải V-league cách đây mấy năm?

- (Cười, ngạc nhiên). Có lẽ tôi phải hỏi người quản lý về thông tin này. Nếu thật sự là có thì chắc chắn lúc ấy tôi đã xem xét nghiêm túc.

- Anh thấy Việt Nam như thế nào?

- Tôi mới đến đây sáng nay nhưng có thể cảm nhận được tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người Việt Nam. Tình cảm của các bạn rất nồng hậu. Tuy nhiên, thời tiết khá nóng. Với tôi, đây là một trải nghiệm tuyệt vời, nhất là khi đi cùng chiếc Cup Champions League.

- Anh có sẵn sàng quay trở lại Việt Nam?

- Tôi muốn tận hưởng cảm giác tuyệt vời tại đây trước. Tôi không khẳng định khi nào mình sẽ quay trở lại nhưng sẽ thực hiện dự định này trong thời gian sớm nhất.

- Anh nghĩ thế nào về Champions League mùa bóng năm nay?

- Đây là giải đấu rất hấp dẫn với những màn tranh tài đỉnh cao. Tất cả các đội bóng vào đến tứ kết đều có chất lượng, đẳng cấp.

- Theo anh đội bóng nào sẽ vô địch?

- Tôi nghiêng về khả năng Paris Saint Germain và Bayern Munich vào chung kết và đội bóng nước Đức sẽ lên ngôi vô địch.

Anh chỉ còn biết cười trừ trước thông tin 1 ông bầu Việt Nam muốn mua mình.
"Val Gol" chỉ biết cười xã giao trước thông tin một ông bầu Việt Nam muốn mua mình.

- Anh từng có những kỷ niệm tuyệt đẹp tại M.U nhưng tình cảnh của đội hiện tại không tốt, anh nghĩ sao?

- Tôi đã có 5 năm huy hoàng cùng M.U, đó là những kỷ niệm không thể nào quên. Hiện tại đội bóng gặp khó khăn trong giai đoạn chuyển đổi khi Sir Alex Ferguson cùng các trợ lý ra đi. Đó là điều mà bất cứ đội bóng nào cũng gặp phải khi bước sang một giai đoạn mới.

Nhưng tôi nghĩ đó chỉ là vấp váp ban đầu. M.U sẽ sớm trở lại hình ảnh huy hoàng của một đội bóng hàng đầu thế giới. Các cầu thủ sẽ chiến đấu hết mình, ủng hộ David Moyes để giúp M.U trở lại vị thế vốn có.

- Anh chưa từng vô địch Champions League nhưng lại tháp tùng chiếc Cup đó đến đây. Liệu đây có phải hối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp?

- Tôi không có bất cứ điều gì phải hối tiếc. Những gì có thể, tôi đã làm được. Có những thứ mà dù muốn con người ta cũng không thể đạt được.

- Anh được mệnh danh là ông vua của vòng 16m50, bí quyết của anh là gì?

- Tôi cũng không hiểu tại sao mình lại ghi được nhiều bàn thắng trong vòng cấm đến thế. Theo tôi để trở thành một cầu thủ ghi bàn giỏi trong vòng 16m50 cần phải phán đoán tốt, lựa chọn vị trí và biết được điểm đến quyết định của những đường bóng tấn công.

Ruud van Nistelrooy sinh ngày 1/7/1976. Anh lần lượt khoác áo Den Bosch, PSV, M.U, Real Madrid, Hamburger và Malaga. Anh là tay săn bàn thượng thặng khi 3 lần làm Vua phá lưới tại Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha. Nistelrooy đứng thứ 4 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất Champions League với 60 bàn/81 trận, sau Messi, Raul Gonzales và Ronaldo.Trong màu áo ĐT Hà Lan, Nistelrooy có 35 bàn/70 trận đấu.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm