Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Nistelrooy: ‘Martial đủ sức lĩnh xướng hàng công MU’

Huyền thoại người Hà Lan cho rằng Van Gaal nên sắp xếp tân binh Anthony Martial thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo, và Rooney sẽ đóng vai trò của một hộ công.

Anthony Martial có màn ra mắt như mơ tại Old Trafford bằng một bàn thắng đẳng cấp ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U trước đại kình địch Liverpool. Trong hoàn cảnh Wayne Rooney dính chấn thương và Marouane Fellaini không đạt phong độ cao, tuyển thủ Pháp được HLV Van Gaal tin tưởng điền tên vào đội hình xuất phát của “Quỷ đỏ” trong thất bại 1-2 trước PSV tại vòng bảng Champions League.

Trong buổi phỏng vấn sau chiến thắng của 3 sao của U19 MU trước U19 PSV, Ruud van Nistelrooy khẳng định tiền đạo tân binh từ Monaco là cầu thủ duy nhất có thể gánh vác trọng trách dẫn dắt hàng công “Quỷ đỏ” mùa giải năm nay mà không phải là đội trưởng Wayne Rooney. Theo huyền thoại người Hà Lan, một tiền đạo cắm đúng nghĩa là điều cần thiết nhất đối với MU vào thời điểm hiện tại.

“Martial là sự bổ sung hợp lý cho MU khi Rooney không còn thích hợp cho vị trí tiền đạo mũi nhọn. Cậu ấy đã chứng tỏ được phẩm chất hàng đầu của mình trong hai trận đấu gần đây. Sức trẻ của Anthony kết hợp cùng kinh nghiệm và đẳng cấp của Wayne Rooney sẽ tạo nên một hàng vô cùng chất lượng”, Van Nistelrooy phát biểu.

"Henry mới" được kỳ vọng giúp Louis Van Gaal giải bài toàn trên hàng công MU. Ảnh: Daily Mail.

Giống như bao cầu thủ khác, huyền thoại từng khoác áo MU và Real Madrid cũng không hề biết đến tên tuổi của Martial trước khi sao mai 19 tuổi gia nhập đội chủ sân Old Trafford với giá 36 triệu bảng. Tuy nhiên khi chứng kiến màn trình diễn của Anthony, “Van Gol” đặc biệt ấn tượng với tốc độ và khả năng săn bàn của cựu cầu thủ Monaco.  

“Anthony là một khám phá thú vị của MU tại giải năm nay. Tôi nhận thấy ở cậu ấy rất nhiều tố chất của một cây săn bàn đẳng cấp. Chúng ta chỉ cần cho Martial thời gian và cơ hội, chắc chắn cậu ấy sẽ thành công”.

antho
Chân sút 19 tuổi thi đấu chưa hiệu quả trong lần đầu đá chính. Ảnh: Daily Mail.

Ngoài ra, chân sút sở hữu 150 pha lập công sau 5 mùa giải cho “Quỷ đỏ” tỏ thái độ bênh vực Louis Van Gaal trước những lời chỉ trích. Van Nis Telrooy khẳng định ông thầy người đồng hương đang có những bước đi đúng đắn tại Old Trafford và khuyên người hâm mộ nên kiên nhẫn và đặt niềm tin vào chiến lược gia 64 tuổi.

“Van Gaal luôn cố gắng xây dựng một lối chơi chắc chắn, hài hòa giữa tấn công và phòng ngự. Ông ấy đã thành công cùng rất nhiều CLB lớn, và M.U cũng không phải là ngoại lệ”, cựu tuyển thủ Hà Lan nhấn mạnh.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm