Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học trò ví Van Gaal có gương mặt đáng sợ như chó bull

Theo hậu vệ Marcos Rojo, Louis van Gaal chỉ hòa hợp với những cầu thủ nghe lời. Còn với đa phần, ông là một HLV vô cùng quân phiệt và đáng sợ.

Rojo thừa nhận anh rất sợ khuôn mặt khi tức giận của HLV người Hà Lan. Nhưng anh cho rằng đó là do tính chất căng thẳng của những giải đấu M.U tham dự, khiến Louis van Gaal khó tính và nghiêm khắc như vậy.

“Đôi lúc gương mặt ông ấy đáng sợ như... chó bull, nhưng thực ra đó là một người tuyệt vời. Khi tiếp xúc thường xuyên với Van Gaal, bạn sẽ quen với cá tính của ông ấy. Dù vậy, mọi sự chỉ bình yên khi bạn nghe lời Van Gaal”, hậu vệ người Argentina chia sẻ với tờ Fox Sports.

Khuôn mặt của vị HLV khó tính được ví như chó bull.

Khuôn mặt của vị HLV khó tính được Rojo ví như chó bull.

Bản thân Rojo từng phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ “Tulip thép”. Hè vừa qua, hậu vệ người Argentina đã quên gia hạn hộ chiếu và không thể đến Mỹ tham dự giải đấu giao hữu trước mùa giải cùng M.U. Vì thế, Rojo đã bị HLV Van Gaal treo giò nội bộ, phạt 140.000 bảng và đẩy lên ghế dự bị ở 6 trận vừa qua.

Tuy nhiên, nguyên nhân của những mâu thuẫn trên giữa Rojo và Van Gaal không phải do nguồn gốc Nam Mỹ của anh. Theo Rojo, tin đồn ông có ác cảm với những cầu thủ Nam Mỹ thực ra chỉ là suy đoán chủ quan.

 

Rojo sợ khuôn mặt

Rojo sợ đối diện với khuôn mặt mỗi khi tức giận của Louis van Gaal.

“Ông ấy đối xử với các cầu thủ một cách công bằng, với tôi, hay Valencia, Flacao, Di Maria, không bao giờ có chuyện phân biệt đối xử”, Rojo giải thích.

“Có thể do mối quan hệ không tốt giữa ông ấy và Riquelme khi xưa hay do sự ra đi của Di Maria khiến nhiều người hiểu sai. Ông ấy là một vị HLV tốt và đối xử bình đẳng với tất cả mọi người, không phân biệt châu Âu hay Nam Mỹ”.

Hậu vệ 25 tuổi chia sẻ, nhà cầm quân người Hà Lan sở hữu cá tính mạnh nhưng không phải lúc nào ông cũng áp đặt lên người khác. Van Gaal là một người biết lắng nghe học trò của mình. Thậm chí Rojo từng được ông gặp riêng và động viên bằng tiếng Tây Ban Nha.

Hạnh Lê

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm