Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm tìm phong độ tốt nhất ở tuổi 29

Thủ môn tuyển Việt Nam quay lại V.League 2022 ở tuổi 29, với hy vọng tìm lại phong độ trong màu áo CLB lẫn ở tuyển quốc gia.

Văn Lâm trở lại Việt Nam thi đấu để tìm phong độ đỉnh cao khi sắp qua 30 tuổi.

"Còn ba tháng nữa là đến AFF Cup 2022, tôi đang cố gắng duy trì phong độ lẫn sức khỏe để cạnh tranh vị trí ở đội tuyển. Ở tuổi 29, tôi đứng trước cơ hội có phong độ cao nhất trong sự nghiệp và dành cho nó tuyển Việt Nam", Văn Lâm trả lời phỏng vấn trước buổi tập sáng 24/9.

Thủ môn Việt kiều thừa nhận: "Thời gian qua, tôi đã cố gắng nhưng chưa có phong độ cao nhất".

Văn Lâm thường xuyên tập luyện và giữ cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, anh không tránh khỏi bị mắc Covid-19 khi mới trở lại Việt Nam hồi tháng 8.

Thủ môn sinh năm 1993 cẩn thận đeo khẩu trang trước khi bước vào buổi trả lời phỏng vấn. Văn Lâm rất ngại nếu bị mắc bệnh một lần nữa. Các cầu thủ khác cũng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc người lạ. Trong đội, Lương Xuân Trường là cầu thủ duy nhất đang phải điều trị Covid-19.

dang van lam anh 1

Văn Lâm cẩn thận đeo khẩu trang trước khi trả lời phỏng vấn. Ảnh: Quang Thịnh.

Văn Lâm muốn có sức khỏe tốt để chuẩn bị cho trận gặp Ấn Độ vào ngày 27/9 trên sân Thống Nhất. Anh nói: "Bầu không khí trước và sau các trận đấu đều rất tốt. Một trận đấu 90 phút, tôi phải tập trung, có những khó khăn mà chỉ thủ môn hoặc người có chuyên môn mới hiểu".

"Ở CLB và đội tuyển sử dụng những sơ đồ khác nhau, nhưng tôi cố gắng làm theo yêu cầu của HLV trưởng miễn sao là thi đấu tốt nhất", Văn Lâm trả lời về khác biệt chiến thuật ở hai cấp độ trong màu áo CLB Bình Định và tuyển Việt Nam.

Thủ môn Việt kiều chia sẻ khá ít thông tin và khó có thể đưa ra một câu tiếng Việt hoàn chỉnh trong buổi phỏng vấn. Anh từ chối nói về quyết định trở lại Việt Nam thay vì sang châu Âu thi đấu.

Văn Lâm đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua vị trí số 1 ở tuyển Việt Nam. Trong đợt tập trung này, ông Park gọi thủ môn Trần Nguyên Mạnh và Phạm Văn Toản. Văn Lâm đã bắt chính ở trận thắng Singapore 4-0 nên có thể sẽ được cất trên ghế dự bị trong trận gặp Ấn Độ.

Trận giao hữu thuộc giải quốc tế 2022 sẽ diễn ra lúc 19h ngày 27/9. Trước đó vào tối 24/9, Singapore và Ấn Độ sẽ thi đấu với nhau trên sân Thống Nhất vào lúc 19h.

dang van lam anh 2

HLV Park nghiêm khắc với tài năng trẻ tuyển Việt Nam

Tiền đạo Phạm Đình Duy mất gần hết thời gian 25 phút đầu bài khởi động trong buổi tập sáng 24/9 để nghe HLV Park Hang-seo giáo huấn.

Ông Lê Hoài Anh không tranh cử Phó chủ tịch VFF

Hôm 22/9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chốt danh sách ứng viên tranh cử tại Đại hội khóa IX với một số thay đổi ở các vị trí.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm