Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm thân thiết cùng thủ môn số một Thái Lan ở Muangthong

Chiều 18/5, sân tập của Muangthong United đón sự trở lại của Kawin Thamsatchanan từ Bỉ. Trong nửa tháng tới, Kawin sẽ tập luyện cùng Đặng Văn Lâm để chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Van Lam than thiet cung thu mon so mot Thai Lan tai Muangthong anh 1
Kawin là thủ môn thuộc biên chế của đội bóng hạng Nhất Bỉ Oud-Heverlee Leuven. Sau khi kết thúc mùa giải 2018/19, Kawin trở về quê nhà chuẩn bị cho giải King's Cup 2019. Anh chọn đội bóng cũ Muangthong là nơi tập luyện ngắn ngày.
Van Lam than thiet cung thu mon so mot Thai Lan tai Muangthong anh 2
Kawin sẽ làm việc cùng thủ môn HLV Kirins và 3 đồng nghiệp thuộc biên chế Muangthong là Đặng Văn Lâm, Prasit Padungchok và Somporn Yos. Kawin từng có quãng 10 năm khoác áo Muangthong, chơi 262 trận trước khi sang Bỉ tìm thử thách mới.
Van Lam than thiet cung thu mon so mot Thai Lan tai Muangthong anh 3
Trong lần đầu tập luyện cùng nhau, Kawin và Văn Lâm khá thân thiết. Ống kính của phóng viên bắt nhiều khoảnh khắc 2 thủ môn số một của tuyển Thái Lan và Việt Nam đi cùng nhau, vui vẻ cười đùa. Hướng tới King's Cup 2019, nhiều khả năng Kawin lẫn Văn Lâm sẽ cùng bắt chính và đứng ở 2 đầu chiến tuyến.
Van Lam than thiet cung thu mon so mot Thai Lan tai Muangthong anh 4
Việc tập luyện cùng Kawin là cơ hội quý giá để Văn Lâm học hỏi. Kawin năm nay 29 tuổi, đã chơi 64 trận cho tuyển quốc gia và có bề dày kinh nghiệm số một trong các thủ môn ở Đông Nam Á hiện nay. Sau khi Kawin rời Thái Lan, Muangthong lộ điểm yếu trong khung gỗ nên phải chiêu mộ Văn Lâm cho Thai League 2019. 
Van Lam than thiet cung thu mon so mot Thai Lan tai Muangthong anh 5
Ở AFF Cup 2018, Kawin không được gọi lên tuyển Thái Lan vì HLV Milovan Rajevac muốn giữ chân trụ cột cho Asian Cup 2019. Thế nhưng trước Asian Cup, Kawin dính chấn thương và lỡ hẹn giải đấu số một châu Á. Chia sẻ trên Fox Sports, Kawin thể hiện quyết tâm trong lần trở lại đội tuyển. Đây là dịp anh chứng tỏ năng lực với HLV Sirisak Yodyardthai trước thềm vòng loại World Cup 2022.
Van Lam than thiet cung thu mon so mot Thai Lan tai Muangthong anh 6
Tại giải hạng Nhất Bỉ 2018/19, Kawin ra sân 8 trận cho OH Leuven và phong độ của thủ môn 29 tuổi vẫn là dấu hỏi. HLV Sirisak triệu tập đến 5 thủ môn chuẩn bị cho King's Cup 2019. Nếu Kawin không chứng tỏ khả năng, hoàn toàn có nguy cơ bị loại.
Van Lam than thiet cung thu mon so mot Thai Lan tai Muangthong anh 7
Văn Lâm và Kawin sẽ tập luyện cùng nhau trong khoảng nửa tháng. Sau đó 2 thủ môn hội quân cùng đội tuyển chuẩn bị cho King's Cup 2019. Màn so tài giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 19h30 ngày 5/6.
Van Lam than thiet cung thu mon so mot Thai Lan tai Muangthong anh 8
Lúc 19h ngày 19/5, Muangthong tiếp đón Suphanburi trên sân nhà và Văn Lâm như thường lệ là sự lựa chọn số một trong khung gỗ. Ở trận gặp Pattaya United vào ngày 11/5, Văn Lâm chơi hay, song không thể giúp Muangthong thoát trận thua thảm 0-3.
Van Lam than thiet cung thu mon so mot Thai Lan tai Muangthong anh 9
Muangthong hiện chìm sâu vào khủng hoảng khi xếp bét bảng Thai League 2019. Từ đầu mùa giải, đội bóng của Văn Lâm chỉ thắng 2, hòa 1 và thua đến 7. 
Những pha cản phá nỗ lực của Văn Lâm trong trận thua 0-3 Chiều 11/5, thủ thành Đặng Văn Lâm thi đấu nỗ lực trong khung thành của Muangthong United, nhưng không thể giúp đội chủ nhà tránh khỏi trận thua đậm trước Samut Prakan.

Thủ môn số một Thái Lan tập cùng Văn Lâm trước ngày đấu tuyển Việt Nam

Chiều 18/5, thủ môn số một của tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan đã trở về tập luyện cùng Muangthong United và chờ ngày gặp đội tuyển Việt Nam ở King's Cup.

'Văn Lâm và đồng đội mệt mỏi cả thể chất lẫn tinh thần'

HLV Yoon Jong-hwan của CLB Muangthong cho rằng những thành tích tệ hại thời gian gần đây bắt nguồn từ việc Văn Lâm cùng đồng đội không ở trạng thái tốt nhất.

Viết Tuệ

Ảnh: Muangthong

Bạn có thể quan tâm