Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm không được sử dụng trong 3 trận liên tiếp của Cerezo Osaka

Thủ thành tuyển Việt Nam không còn nhiều cơ hội để ra mắt J1 League trước khi hội quân đội tuyển Việt Nam dự các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Chiều 15/5, Đặng Văn Lâm tiếp tục không được CLB Cerezo Osaka đăng ký thi đấu cho trận làm khách Vissel Kobe ở vòng 14 J1 League 2021. Người bắt chính của đội vẫn là gương mặt quen thuộc Kim Jin-hyeon, trong khi suất dự bị được đăng ký cho thủ môn Kenya Matsui. Đây là lần thứ 3 thủ thành tuyển Việt Nam phải ngồi ngoài làm khán giả kể từ khi ra mắt đội bóng Nhật Bản ngày 18/4.

Trong chuyến làm khách Vissel Kobe, Cerezo Osaka có bàn dẫn trước được ghi do công của Sakamoto Tatsuhiro phút 75. Những nỗ lực của Andres Iniesta và đồng đội đã giúp đội chủ nhà có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ 90+6. Đây là trận không thắng thứ ba liên tiếp của Cerezo Osaka từ ngày 2/5.

dang van lam anh 1

Văn Lâm chưa thể có màn chào sân tại J1 League 2021 sau 3 trận không được Cerezo Osaka đăng ký. Ảnh: Cerezo Osaka.

Từ khi gia nhập Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm đang nỗ lực thích nghi với môi trường mới. Anh thể hiện tốt trong các bài tập, nhưng gặp nhiều khó khăn bởi rào cản ngôn ngữ khi chưa thể giao tiếp bằng tiếng Nhật, trong khi phần lớn cầu thủ và các trợ lý HLV ở đây không nói tiếng Anh.

Sau 3 trận không được đăng ký thi đấu, Văn Lâm còn 2 cơ hội ra mắt đội bóng mới ở các vòng 15 (gặp Sanfrecce) và vòng 16 J1 League (gặp Kashima), trước khi bay sang UAE hội quân với đội tuyển Việt Nam. Nguồn tin của Zing cho biết Cerezo Osaka cho phép Lâm rời đội sau trận gặp Kashima ngày 26/5 nếu các thủ môn còn lại của đội không gặp chấn thương.

Ngày 26/5, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bay sang UAE để chuẩn bị cho các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Văn Lâm đang là thủ môn đẳng cấp nhất của đội tuyển dù không được thi đấu nhiều trong năm 2020 và đầu năm 2021. Sau khi đấu giao hữu với Jordan ngày 31/5, ban huấn luyện tuyển Việt Nam sẽ công bố danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ.

Văn Lâm luôn hướng về tuyển Việt Nam qua những hành động trên mạng xã hội. Anh thường xuyên theo dõi các buổi tập của đội tuyển qua Internet, cũng như hỏi thăm tình hình đồng đội ở đội tuyển. Văn Lâm thậm chí hứa tặng quà sinh nhật cho đội trưởng Quế Ngọc Hải khi cả hai hội quân ở UAE cuối tháng 5.

Văn Lâm được khen ở bài tập bắt bóng Đặng Văn Lâm gây ấn tượng với các huấn luyện viên thủ môn ở Cerezo Osaka qua video được CLB đăng tải chiều 11/5.

Tuyển futsal Việt Nam chốt danh sách đi UAE dự play-off World Cup

HLV Phạm Minh Giang đã loại 5 cầu thủ trước khi tuyển futsal Việt Nam lên đường sang UAE để thi đấu trận play-off với Lebanon.

Văn Hậu không còn tập riêng ở tuyển Việt Nam

Trưa 15/5, Đoàn Văn Hậu đã tham gia các bài tập cùng đồng đội ở tuyển Việt Nam.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm