Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu tỏa sáng mang về chức vô địch cho Olympic Việt Nam

Trong khi đối thủ chủ động đá phòng ngự với tuyến giữa dày đặc, Văn Toàn đã "tả xung hữu đột" và Văn Hậu tỏa sáng đúng lúc mang về cúp vô địch giải tứ hùng cho Olympic Việt Nam.

Highlights Olympic Oman 0-1 Olympic Việt Nam Đoàn Văn Hậu ghi bàn thắng duy nhất giúp Olympic Việt Nam thắng sát nút Olympic Oman, qua đó vô địch giải U23 quốc tế trong khi còn 1 trận chưa thi đấu.
Van Toan toa sang anh 1
Tối 5/8, Olympic Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 tại giải tứ hùng với Olympic Oman. Ở trận đấu này, Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa vô địch sớm nếu giành chiến thắng.
Van Toan toa sang anh 2
Trong khoảng 60 phút đầu, Olympic Oman chơi phòng ngự chủ động với tuyến giữa 5 người. Qua đó, họ đã hóa giải hầu hết đợt tấn công của Olympic Việt Nam.
Van Toan toa sang anh 3
Với đội hình hoàn toàn mới so với trận trước, các chân sút như Trần Minh Vương chưa tìm được sự kết dính với các đồng đội để phá tan bức tường phòng ngự của Olympic Oman.             
Van Toan toa sang anh 4
Tiến Linh cũng hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự đối phương.
Van Toan toa sang anh 5
Trong hiệp 2, khi huấn luyện viên Park Hang-seo tung hàng loạt cầu thủ tấn công như Văn Toàn, Văn Hậu, Hà Đức Chinh vào sân, tình hình dần thay đổi.
Van Toan toa sang anh 6
Tiêu biểu nhất là Văn Toàn, anh tấn công hết từ cánh phải sang cánh trái, tranh giành bóng quyết liệt ở khu vực trước cầu môn đội bạn.
Van Toan toa sang anh 7
Với chiều cao chỉ 1,69 m nhưng Văn Toàn đã thắng trong một không chiến đưa bóng dội xà ngang.
Van Toan toa sang anh 8
Có lúc, Văn Toàn một mình vượt qua 2 cầu thủ đối phương để chuyền bóng cho Hà Đức Chinh ở tư thế thuận lợi. Rất tiếc, cầu thủ quê Phú Thọ đã sút chệch cột.
Van Toan toa sang anh 9
Văn Hậu cũng chơi khá xông xáo và nổi bật từ khi vào sân.
Van Toan toa sang anh 10
Phải đến phút 89, Văn Hậu mới khai thông thế bế tắc, ghi bàn mở tỷ số cho Olympic Việt Nam bằng một cú sút chân trái đầy kỹ thuật.
Van Toan toa sang anh 11
Cả sân Mỹ Đình như muốn nổ tung với pha ghi bàn đẹp mắt sau quá nhiều thời gian chờ đợi.
Van Toan toa sang anh 12
Nhận xét về người học trò sau khi kết thúc trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Trong tình huống ghi bàn, tôi đã nghĩ rằng cậu ấy đã sút ra ngoài. Tình huống sút bóng ấy cực khó. Văn Hậu đã tạo ra một tình huống đặc biệt. Đó là một bàn thắng mà tôi rất thích”. Với chiến thắng này, Olympic Việt Nam đã vô địch sớm giải tứ hùng.
Van Toan toa sang anh 13
Olympic Việt Nam còn một trận đấu với Olympic Uzbekistan nhưng đã sớm vô địch. Đồ họa: Minh Phúc.


Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm