Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Việt Nam sẽ vô địch nếu thắng Oman

Với việc Uzbekistan thất bại 1-2 trước Palestine, Olympic Việt Nam sẽ vô địch nếu thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng ở trận đấu gặp Oman.

Theo quy chế giải đấu, thành tích đối đầu sẽ là yếu tố tiên quyết để so sánh giữa các đội bằng điểm.

Điều này dẫn tới việc Palestine phải đứng thứ 2 dù có cùng số điểm với đội chủ nhà. Ngay sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Oman tối nay, rất có thể thấy thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch. 

Uzbekistan mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu. Điểm số tối đa mà đội bóng Trung Á có được tại giải U23 quốc tế lần này chỉ là 4 điểm. Trong khi đó, cả 3 đội còn lại đều còn cơ hội giành ít nhất 6 điểm khi giải đấu kết thúc.

U23 Viet Nam,  Viet Nam vo dich anh 1
Olympic Việt Nam sẽ sớm vô địch nếu vượt qua U23 Oman. Ảnh: Việt Hùng.

Với riêng Olympic Việt Nam, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội thậm chí còn có thể giành 9 điểm tuyệt đối để lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, nếu thắng Oman, Olympic Việt Nam chính thức vượt mặt cả đối thủ và Palestine để lên ngôi ở giải đấu năm nay.

Cụ thể, U23 Palestine chỉ có thể giành 6 điểm nếu thắng lượt trận cuối. Ở trường hợp này, Olympic Việt Nam chỉ cần 6 điểm là đủ để xếp trên do kết quả đối đầu tốt hơn. 

Trường hợp tương tự là của Oman. Trước trận đấu gặp Olympic Việt Nam, về lý thuyết họ có thể giành tới 7 điểm. Tuy nhiên, nếu thất bại thì số điểm tối đa họ có chỉ là 4 điểm, bằng với Uzbekistan. Trong khi đó, Olympic Việt Nam đã có tối thiểu 6 điểm.

Màn trình diễn của Công Phượng trong trận gặp Palestine Công Phượng góp dấu ấn vào cả 2 bàn thắng của Olympic Việt Nam, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Olympic Palestine.

Giải U23 quốc tế năm nay có sự tham gia của thầy trò HLV Park Hang-seo cùng 3 vị khách mời gồm Uzbekistan, Oman và Palestine. 4 đội bóng thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn ra đội có thành tích tốt nhất lên ngôi Vô địch.

Đây là giải đấu được HLV người Hàn Quốc đánh giá rất quan trọng trong quá trình Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018. Ngay sau giải đấu, đội bóng sẽ di chuyển về Bình Dương để làm quen thời tiết. Olympic Việt Nam sẽ lên đường vào 11/8.

U23 Viet Nam,  Viet Nam vo dich anh 2
Bảng xếp hạng sau lượt trận đầu tiên. Đồ họa: Minh Phúc.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm