Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu: Tôi thần tượng Messi nhưng phải xem Jordi Alba

Chia sẻ với truyền thông Hà Lan, Văn Hậu cho biết bản thân rất thần tượng thiên tài Messi nhưng phải xem các ngôi sao đá cùng vị trí để học hỏi kinh nghiệm.

Tối 2/9, Đoàn Văn Hậu có lễ ra mắt đội bóng mới SC Heerenveen. Cầu thủ sinh năm 1999 trước đó đã hoàn tất các khâu như kiểm tra y tế và ký kết hợp đồng. Tại đây, hậu vệ quê Thái Bình có những chia sẻ với truyền thông.

"Lionel Messi là thần tượng của tôi. Tuy nhiên vì đá ở vị trí hậu vệ trái, tôi phải xem những cầu thủ chơi bóng ở cùng vị trí như Jordi Alba của Barcelona, Marcos Alonso (Chelsea) và Marcelo (Real Madrid). Bản thân tôi đã xem rất nhiều video của những cầu thủ này trên YouTube để học hỏi và trở thành một cầu thủ giỏi hơn", Leeuwarder Courant trích dẫn chia sẻ của Văn Hậu.

Van Hau than tuong Messi anh 1
Văn Hậu trong buổi ra mắt đội bóng mới. Ảnh: SC Heerenveen.

Hai tháng trước, Văn Hậu lần đầu tiên nghe nói về việc SC Heerenveen quan tâm đến anh. Ngày 2/9, khi anh đặt bút ký vào bản hợp đồng, cảm giác như một giấc mơ trở thành sự thật.

"Mọi người ở đây rất tốt. Đó là một sự chào đón nồng nhiệt. Tôi tận hưởng khoảnh khắc này và sẽ làm hết sức mình tại đội bóng mới. Tinh thần là điểm mạnh của tôi, muốn thi đấu và trợ giúp các đồng đội. Tôi muốn thể hiện một điều gì đó về bóng đá Việt Nam cho người hâm mộ Heerenveen", Văn Hậu cho biết.

Nhận định về hậu vệ sinh năm 1999, Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra cho biết: "Cậu ấy là một hậu vệ thực sự, nhưng có chút nóng tính. Chúng tôi đã xem nhiều video, thu thập thông tin và đánh giá cao cậu ấy. Tuy nhiên, Hậu vẫn cần phải chứng minh bản thân ở đây".

Tối 3/9, Văn Hậu sẽ có mặt ở Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022. Chuyến bay chở tân binh của Heerenveen hạ cánh lúc 18h20. Điều này khiến anh bỏ lỡ buổi tập chiều của thầy Park, chỉ có hơn một ngày nghỉ ngơi và một buổi tập, trước trận đấu gặp Thái Lan vào lúc 19h ngày 5/9.

Ngày đầu tiên của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen Sáng 3/9, trang fanpage CLB SC Heerenveen đăng video ngày đầu tiên của Văn Hậu tại Hà Lan. Anh tham quan sân Abe Lenstra Stadion, tới phòng truyền thống của CLB và chơi golf.

Văn Hậu không kịp tập cùng tuyển Việt Nam trong ngày 3/9

Hành trình bay từ Amsterdam đến Bangkok trễ hơn dự kiến khiến Đoàn Văn Hậu không thể tập cùng tuyển Việt Nam trong ngày hôm nay như kế hoạch.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm