Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Singapore chỉ ra những khó khăn mà Văn Hậu sẽ phải đối mặt

Cựu danh thủ Sasikumar Ramu kể lại về 2 tháng thử việc chông gai tại Heerenveen và cho rằng ngôn ngữ, khí hậu cùng thực phẩm sẽ là những khó khăn chính của Văn Hậu khi tới Hà Lan.

Trước Đoàn Văn Hậu, một cầu thủ Đông Nam Á khác từng tập luyện tại CLB Heerenveen là Sasikumar Ramu của Singapore. Dù chỉ thử việc trong vòng 2 tháng, quãng thời gian này vẫn mang tới nhiều kỷ niệm cho cựu danh thủ này.

Nhớ lại kỷ niệm tại Hà Lan, ông chia sẻ: "Sau AFF Cup 1998, tôi tới đây và thử việc trong vòng 2 tháng. Khi ấy, chỉ có tôi và Subramani, một cầu thủ Singapore khác đi với nhau và không có ai đi cùng để giúp đỡ. Tại CLB, chúng tôi cũng phải tự túc hoàn toàn và hiếm khi có được sự trợ giúp của các cầu thủ Heerenveen".

Doan Van Hau anh 1
Văn Hậu sẽ đối mặt nhiều khó khăn khi chuyển tới Hà Lan thi đấu. Ảnh: Minh Chiến.

"Sẽ không hề dễ dàng để Văn Hậu có thể thích nghi với môi trường mới, nhưng cậu ấy buộc phải cố gắng. Ngôn ngữ, thực phẩm và khí hậu sẽ là những thử thách lớn nhất của cầu thủ này khi tới đây. Cậu ấy cần sự giúp đỡ từ mọi người để có thể hoàn toàn tập trung vào chơi bóng", Sasikumar chia sẻ với phóng viên Zing.vn. 

Nói thêm về điều này, ông cho biết: "Ở Hà Lan, họ có ngôn ngữ riêng, và đó là vấn đề. Tuy nhiên, người dân tại đây còn dùng thêm tiếng Anh. Điều này giúp chúng tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Đồ ăn ở đây cũng khác xa châu Á, nó làm chúng tôi mất một thời gian để có thể làm quen". 

Những tháng tới, khi châu Âu bước vào mùa đông, thời tiết tại Hà Lan sẽ trở nên vô cùng lạnh giá. Và theo Sasikumar, đây chính là rào cản lớn nhất với bất kỳ cầu thủ nào nếu muốn tập luyện và thi đấu tại đây. 

"Chúng tôi chưa từng thấy tuyết trước đây. Buổi tập đầu tiên diễn ra dưới thời tiết -12 độ C. Nó quá lạnh, tôi có cảm giác mình không thể thở nổi. Cộng với nỗi lo thường trực luôn phải thể hiện bản thân tốt nhất, chúng tôi đã thất bại và không thể bắt kịp các đồng đội", ông chia sẻ. 

Doan Van Hau anh 2
Tuyết phủ trắng xóa sân vận động Abe Lenstra của Heerenveen vào mùa đông. Ảnh: Fotki.

Chuyến thử việc thất bại, nhưng theo cựu danh thủ người Singapore, Heerenveen vẫn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các cầu thủ châu Á muốn thử sức mình tại môi trường bóng đá châu Âu. 

"Họ là một trong những đội bóng hàng đầu của Hà Lan và sở hữu những HLV xuất sắc. Heerenveen dạy cho các các cầu thủ về tư duy chơi bóng, tư duy chiến thuật và là điểm khởi đầu hoàn hảo cho bất cứ cầu thủ nào tới từ châu Á", huyền thoại này khẳng định. 

Hôm 2/9, Văn Hậu đã có buổi ký kết hợp đồng và ra mắt đội bóng mới. Ngay sau đó, cầu thủ này đã đáp chuyến bay sang Thái Lan để hội quân cùng các đồng đội nhằm chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 5/9 tới gặp đội tuyển Thái Lan.

Ngày đầu tiên của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen Sáng 3/9, trang fanpage CLB SC Heerenveen đăng video ngày đầu tiên của Văn Hậu tại Hà Lan. Anh tham quan sân Abe Lenstra Stadion, tới phòng truyền thống của CLB và chơi golf.

'Hãy cho Văn Hậu thời gian, những điều tốt đẹp sẽ đến'

Cựu cầu thủ Van Bakel kêu gọi CĐV không nên đặt quá nhiều sức ép lên Đoàn Văn Hậu và cho hậu vệ này thời gian để làm quen, thích nghi với môi trường bóng đá mới.




Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm