Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu: 'Tôi sẽ đi ăn cùng Công Phượng nếu rảnh'

Hậu vệ người Thái Bình khẳng định sang Hà Lan chơi bóng sẽ là cơ hội để anh gặp người đồng đội Nguyễn Công Phượng hiện thi đấu trong màu áo CLB Sint-Truidense.

Tối 31/8, Đoàn Văn Hậu lên đường sang Hà Lan để hoàn tất các thủ tục chuyển đến đầu quân cho CLB Heerenveen, qua đó trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở xứ sở hoa tulip. Hậu vệ gốc Thái Bình cũng là cầu thủ Việt Nam thứ 2 đang chơi bóng tại châu Âu sau Công Phượng (Sint-Truidense).

"Tôi nghĩ mình rất may mắn khi được lựa chọn. Tinh thần là thứ tôi sở hữu nhiều nhất. Còn những yếu tố khác, tôi vẫn phải học hỏi nhiều từ các đồng đội của mình ở Hà Lan", Văn Hậu chia sẻ với phóng viên trước giờ lên đường.

Van Hau sang Ha Lan anh 1
Văn Hậu được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hàng đầu Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Khi được hỏi liệu cầu thủ này có liên lạc với Công Phượng khi sang Hà Lan hay không, hậu vệ sinh năm 1999 đáp: "Nếu có thời gian rảnh, tôi nghĩ 2 anh em có thể gặp nhau và đi ăn uống".

Chuyển đến châu Âu chơi bóng khi mới 20 tuổi, Văn Hậu sẽ gặp phải nhiều thách thức lớn, trong đó có rào cản ngôn ngữ. Cầu thủ này khẳng định anh sẽ phải trau dồi và học thêm ngoại ngữ, đồng thời cố gắng nghe theo những chỉ dẫn của HLV để cải thiện bản thân.

Chia sẻ về việc xuất ngoại ở tuổi 20, Văn Hậu cho biết: "Tôi không nghĩ lúc này là quá sớm đối với mình. Tôi muốn và còn muốn đi từ sớm hơn nữa. Tôi muốn sang nước ngoài để học hỏi, rút ra những kinh nghiệm cho bản thân. Tôi hy vọng mình sẽ gặp nhiều may mắn ở môi trường mới".

"Tôi không tưởng tượng nổi một ngày mình được thi đấu ở Hà Lan. Bản thân cảm thấy vui và tôi nghĩ bố mẹ cũng sẽ hãnh diện về mình. Tôi cũng giống như mọi người dân Việt Nam, sẽ luôn hướng về và cống hiến hết mình vì Tổ quốc. Tôi sẽ luôn sẵn sàng, sẽ cố gắng bay sang Thái Lan sớm nhất và chơi hết mình ở trận tới", cầu thủ gốc Thái Bình khẳng định.

Sau khi hoàn thành thủ tục ở Hà Lan, Văn Hậu sẽ đáp chuyến bay sang Thái Lan để hội quân cùng đồng đội nhằm chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 hôm 5/9. Đội ngũ y tế của tuyển Việt Nam mới đây xác nhận cầu thủ này có thể thi đấu khoảng 45-60 phút trong trận gặp Thái Lan.

Đoàn Văn Hậu: 'Tôi muốn đi Hà Lan từ sớm hơn' Tối 31/8, Đoàn Văn Hậu đã chia sẻ cảm xúc của mình trước khi lên đường sang Hà Lan làm thủ tục kiểm tra y tế tại SC Heerenveen.

Văn Hậu tươi cười bên bố trước giờ bay sang Hà Lan

Tối 31/8, Đoàn Văn Hậu có mặt ở sân bay Nội Bài để chuẩn bị di chuyển đến Hà Lan, hoàn tất thủ tục đầu quân cho CLB Heerenveen theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

HLV Park giữ Đoàn Văn Hậu, loại 3 người trước khi sang Thái Lan

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 24 cầu thủ Việt Nam di chuyển sang Thái Lan chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà hôm 5/9 tại vòng loại World Cup 2022.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm