Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu né hai cú xoạc liên tiếp của cầu thủ Syria

Để ngăn chặn Văn Hậu, hai cầu thủ đội Syria lần lượt lao vào cắt bóng trong chân của hậu vệ trái tuyển Việt Nam trong hiệp một trận giao hữu tối 20/6 trên sân Thiên Trường.

van hau anh 1

Tình huống đáng chú ý của Đoàn Văn Hậu đến ở phút 37, thời điểm tuyển Việt Nam đang hòa Syria 0-0 và đang tấn công mạnh ở cánh trái. Nhận đường mở bóng của Quang Hải, Văn Hậu có ý định dốc bóng lên như thường lệ và bị Mahmoud Al Mawas (số 10) lao vào xoạc. Hậu đã né được pha bóng này và chạy tiếp.

van hau anh 2

Ngay sau đó, Văn Hậu tiếp tục bị Amro Jeniat (số 6) vào bóng bằng hai chân. Quang Hải đứng gần đó tỏ vẻ bất bình. Rất may khi ở tình huống này, Hậu kịp thu chân lại nên tránh được chấn thương nguy hiểm.

van hau anh 3

Hậu vệ trái tuyển Việt Nam chỉ bị đinh giày đối thủ quệt nhẹ vào chân.

van hau anh 4

Sau đó, anh vẫn có thể đứng dậy thi đấu bình thường.

van hau anh 5

Trong trận thứ hai của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, Văn Hậu tiếp tục được trao cơ hội đá chính. Đội chủ nhà thường xuyên khoét sâu vào cánh phải của đối phương nhờ sự cơ động của Văn Hậu.

van hau anh 8

Văn Hậu cũng là quân bài quan trọng giúp tuyển Việt Nam đa dạng các bài đá phạt. Trong một vài tình huống, Hậu bật cao đánh đầu làm tường cho cầu thủ phía trong dứt điểm.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

HLV Troussier: Tuyển thủ Việt Nam không hiểu ý nhau là bình thường

Ông Philippe Troussier khen ngợi học trò nhưng tin rằng họ vẫn cần cải thiện nhiều sau chiến thắng 1-0 trước Syria trong trận giao hữu tối 20/6 ở Nam Định.

Quang Hải tự chấm bản thân 5 điểm trước Syria

Tiền vệ tuyển Việt Nam tự cho điểm mình khá thấp sau màn thể hiện ở hai trận giao hữu gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria trong đợt FIFA Days tháng 6.

HLV Hector Cuper: Tuyển Việt Nam tốt hơn Syria

Ông Hector Cuper dành lời khen cho các tuyển thủ Việt Nam sau chiến thắng 1-0 của chủ nhà trước Syria tối 20/6 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm