Tối 17/9, Văn Hậu có mặt tại Hà Lan sau chặng bay dài khoảng 17 tiếng từ Việt Nam. Đội truyền thông Heerenveen ngay lập tức có mặt để ghi hình ảnh Văn Hậu, từ cửa hàng CLB cho tới phòng thay đồ. Đoạn clip Văn Hậu nhận vị trí trong phòng thay đồ tung lên và giúp fanpage Heerenveen nhận tương tác cao đột biến.
Heerenveen cập nhật từng hoạt động của Văn Hậu. |
Từ khi gia nhập Heerenveen, mọi hành động của Văn Hậu đều được ghi lại và đăng lên fanpage. Heerenveen chiêu mộ tổng cộng 8 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, nhưng không cầu thủ nào được đội truyền thông ưu ái như Văn Hậu, kể cả tân binh đắt giá nhất Chidera Ejuke.
Fanpage Heerenveen có 2 bài đăng thông báo hoàn tất vụ chuyển nhượng Ejuke từ Valerenga. Alen Halilovic gia nhập CLB theo dạng cho mượn từ AC Milan và từng khoác áo Barcelona, song hoàn toàn mờ nhạt vì sức hút từ Văn Hậu. Ngày Halilovic bay sang Hà Lan, fanpage và cả website Heerenveen không xuất hiện hình ảnh hay video nào.
Một tháng trước, các bài đăng của fanpage Heerenveen có trung bình 100 đến 200 lượt thích. Số lượng ít những tin nóng như Ejuke gia nhập Heerenveen nhận hơn 500 lượt thích. Từ khi Văn Hậu đến, con số này lên tới vài chục nghìn. Đó có thể là lý do Heerenveen khai thác tối đa hình ảnh Văn Hậu nhằm tận dụng tương tác từ người hâm mộ Việt Nam.
Trước khi Văn Hậu tới, fanpage Heerenveen có lượng tương tác thấp. |
Trao đổi cùng Zing.vn, nhà báo Maarten Elst dùng từ “choáng” để nói về sức hút của tuyển thủ Việt Nam. Anh bất ngờ khi Công Phượng giúp fanpage Sint-Truidense tăng tương tác gấp nhiều lần. Trước khi chiêu mộ Văn Hậu, Heerenveen không nghĩ tới cảnh fanpage lên gần 400.000 lượt thích chỉ sau hơn 2 tuần.
Tại cửa hàng bán đồ thể thao của Heerenveen, áo đấu Văn Hậu đặt ở vị trí quan trọng. Văn Hậu cũng được xếp ở trung tâm tấm ảnh giới thiệu CLB Heerenveen trên trang chủ.
Văn Hậu nhận lương trong top đầu của Heerenveen. Đồ họa: Minh Phúc. |