Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu bắt đầu hành trình khẳng định tài năng ở châu Âu

Tối 17/9, Đoàn Văn Hậu có mặt tại Hà Lan sau hành trình bay dài khoảng 17 tiếng từ Việt Nam. Anh có 2 ngày nghỉ ngơi trước khi tập luyện cùng toàn đội SC Heerenveen.

Heerenveen chào mừng Văn Hậu quay lại Hà Lan Tối 17/9 (giờ Hà Nội), trang chủ đội bóng Hà Lan đã đăng đoạn video chào mừng Đoàn Văn Hậu quay lại sau khi về nước khoác áo đội tuyển quốc gia.

Khoảng 20h45 tối nay (giờ Hà Nội), trang mạng xã hội CLB Heerenveen đăng video chào mừng Văn Hậu đến với Hà Lan. Sau khi đáp chuyến bay xuống Amsterdam, Văn Hậu di chuyển đến sân nhà Heerenveen để xếp đồ đạc trong phòng thay đồ.

Văn Hậu xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 1h30 ngày 17/9 (giờ Hà Nội). Bố, mẹ và anh trai mặc áo Heerenveen tiễn Văn Hậu sang Hà Lan. 2 người đồng đội Nguyễn Quang Hải và Bùi Tiến Dũng cũng có mặt động viên tinh thần cho Văn Hậu.

Van Hau anh 1
Văn Hậu đến phòng thay đồ của CLB.

Trong hành lý của Văn Hậu, có 2 thứ đặc biệt là lá cờ Việt Nam và hũ mắm tép do bố mẹ chuẩn bị. Văn Hậu cho biết ngay sau khi đến nơi, anh bắt đầu tập luyện để hướng tới trận tiếp theo cùng Heerenveen. Văn Hậu khẳng định sẽ nỗ lực tập luyện để gây ấn tượng với HLV. 

Theo truyền thông Hà Lan, toàn đội Heerenveen nghỉ tập vào thứ tư và thứ năm tuần này, sau đó trở lại vào 20/9. Văn Hậu chỉ có 2 buổi tập làm quen cùng CLB mới trước trận Heerenveen tiếp đón Utrecht ở vòng 7 Eredivisie 2019/20.

Trong đội hình Heerenveen, Văn Hậu chỉ có một đối thủ cạnh tranh cho vị trí đá chính là Lucas Woudenberg. Hậu vệ này chơi trọn vẹn số phút cho Heerenveen từ đầu mùa giải 2019/20 và thể hiện phong độ khá thuyết phục. Văn Hậu có thể chơi trung vệ, nhưng Heerenveen đang dư nhân sự ở vị trí này.

Trao đổi cùng Zing.vn, nhà báo Maarten Elst đang làm việc tại kênh Omroep Brant (Hà Lan) khẳng định Văn Hậu phải bắt đầu từ ghế dự bị của Heerenveen. Lý do đầu tiên là việc hậu vệ này cần không ít thời gian để hòa nhập. Trong khi đó, Lucas Woudenberg đang thể hiện phong độ ổn định ở vị trí hậu vệ trái của Heerenveen.

Văn Hậu gia nhập Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt với giá chưa được tiết lộ. Theo CLB Hà Nội, Văn Hậu nhận 450.000 euro (trước thuế) tại Heerenveen. Phía đội bóng Hà Lan cũng xác nhận thông tin này.

Văn Hậu: 'Em sẽ không phụ lòng mọi người' Hậu vệ Đoàn Văn Hậu tự tin trước giờ lên đường sang Hà Lan và hứa rằng anh sẽ không phụ sự kỳ vọng cũng như quan tâm của mọi người.

Văn Hậu chờ thêm 2 ngày để tập buổi đầu cùng Heerenveen

Theo truyền thông Hà Lan, Đoàn Văn Hậu sẽ gặp và tập luyện buổi đầu tiên cùng toàn đội SC Heerenveen vào hôm 20/9 để chuẩn bị cho trận đấu cuối tuần.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm