Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu được HLV Heerenveen quan tâm trước trận gặp Ajax

Trả lời phỏng vấn trước trận làm khách trên sân của Ajax Amsterdam, huấn luyện viên Johnny Jansen nhắc tới sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu không góp mặt ở trận đấu giữa Heerenveen và Ajax lúc 23h ngày 14/9 do trễ visa. Anh viết lên trang cá nhân: “Các đồng đội thân mến, chúc toàn đội thành công trong trận đấu với Ajax. Hẹn gặp mọi người vào tuần sau”.

HLV Jansen cập nhật đội hình Heerenveen trước 90 phút đối đầu Ajax: “Cậu ấy vẫn ở Việt Nam vì đang chờ được cấp giấy phép lao động. Alen Halilovic nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài vì chưa khỏe mạnh. Còn Mitchell van Bergen đã trở lại 100% sau chấn thương gân kheo”.

Van Hau anh 1
Văn Hậu sẽ sang Hà Lan vào tuần tới. Ảnh: Heenvenreen.

HLV Jansen cho biết toàn đội Heerenveen tự tin trước giờ bóng lăn, nhưng cần chấp nhận sự thật sẽ ở cửa dưới so với Ajax. “Các cầu thủ sắp đối mặt sóng dữ từ Ajax. Heerenveen cần trụ càng lâu càng tốt, đặc biệt là khả năng kiểm soát bóng. Hy vọng các cầu thủ phản công và gây khó khăn cho chủ nhà ở một số thời điểm”, ông kỳ vọng.

Thuyền trưởng của Heerenveen yêu cầu học trò giữ cự ly đội hình khi phòng ngự. Còn khi có bóng, Heerenveen cần triển khai nhanh để gây sức ép cho hàng thủ Ajax. Nếu không, cách tốt nhất là giữ bóng càng lâu càng tốt. Heerenveen hướng tới mục tiêu hòa, nhưng hoàn toàn có thể giành 3 điểm vì bóng đá luôn có tính bất ngờ.

Trong bối cảnh Văn Hậu chưa sang Hà Lan, vị trí hậu vệ trái của Heerenveen tiếp tục thuộc về Lucas Woudenberg. Từ đầu mùa, Woudenberg đá chính 5 trận cho Heerenveen và thể hiện phong độ thuyết phục. Hậu vệ người Hà Lan sẽ nhận vai trò nặng nề ở hàng thủ Heerenveen là chặn đứng ngôi sao Hakim Ziyech.

Sau 5 trận, Heerenveen có 6 điểm và đang giữ vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Hà Lan 2019/20. Trong khi đó, Ajax xếp thứ 2 với 10 điểm.

Chủ tịch CLB Hà Nội gặp Văn Hậu trước trận đấu ở V.League Trước trận đấu bù vòng 22 V.League giữa đương kim vô địch Hà Nội và Nam Định diễn ra tối 11/9, Chủ tịch đội bóng thủ đô Nguyễn Trọng Chiến gặp Văn Hậu trong phòng làm việc của CLB.

Lãnh đạo Heerenveen nói gì về lương 450.000 euro của Văn Hậu?

Giám đốc điều hành Cees Roozemond xác nhận SC Heerenveen phải trả lương cao cho Đoàn Văn Hậu, nhưng tự tin thu về nhiều hơn nhờ tiềm năng thương mại từ Việt Nam.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm