Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu được đảm bảo điều kiện tốt nhất khi ở Hà Lan

Chuyển sang châu Âu thi đấu, Đoàn Văn Hậu được CLB Hà Nội lo lắng mọi điều kiện để cầu thủ sinh năm 1999 chỉ việc tập trung chơi bóng.

Đoàn Văn Hậu lên đường tới Hà Lan để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng trong đêm 31/8. Các thông tin về thương vụ cho mượn "gà nòi" từ CLB Hà Nội chỉ xuất hiện trong buổi chiều cùng ngày. 

Mọi vấn đề liên quan đến chuyến đi đều được quan tâm, trong đó có việc điều kiện sinh hoạt cũng như cuộc sống ngoài sân bóng của hậu vệ quê Thái Bình. Môi trường châu Âu khác biệt hoàn toàn so với Đông Nam Á. 

Van Hau duoc cham soc tan rang o Ha Lan anh 1
Đoàn Văn Hậu được chăm sóc tận răng khi ở Hà Lan. Ảnh: Minh Chiến.

Đó cũng là nỗi lo của gia đình cầu thủ sinh năm 1999. Trong cuộc trao đổi với Zing.vn, không ít lần ông Đoàn Quốc Thắng - bố Văn Hậu - bày tỏ những nỗi lo cho con trai: "Hậu sang châu Âu thi đấu, cái khó nhất là ngôn ngữ bất đồng. Con sang bên đấy cái gì cũng phải tự lo, từ ăn uống, sinh hoạt, học hành tiếng nước họ. Tôi ở nhà lo một, riêng Hậu nó sang đấy phải lo 10. Ở Việt Nam, mình còn có người hỗ trợ, giờ nó sang đấy biết nhờ cậy ai".

Nỗi lo của ông Thắng là điều dễ hiểu. Tuy vậy, gia đình Đoàn Văn Hậu có thể yên tâm, bởi đội bóng thủ đô đã tính toán và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất giúp đỡ Văn Hậu. "CLB Hà Nội đã chuẩn bị đội ngũ hậu cần. Họ sẽ kết hợp với phía Heerenveen đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho Đoàn Văn Hậu", Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ cùng Zing.vn.

"Hậu chỉ cần tập trung vào chơi bóng. Cậu ấy chỉ việc ra sân tập và thi đấu thôi. Mọi thứ đã có đội ngũ hậu cần hỗ trợ về ăn ở, sinh hoạt, di chuyển", ông Tuấn chia sẻ thêm.

Hậu vệ cánh của CLB Hà Nội sẽ đáp chuyến bay sang Hà Lan để hoàn tất các thủ tục cần thiết và ký hợp đồng kéo dài một năm với SC Heerenveen. Đáng chú ý là các điều khoản có ràng buộc số trận ra sân của Đoàn Văn Hậu đảm bảo ít nhất 20% số trận.

Sau khi hoàn thành các thủ tục vào ngày 2/9, Đoàn Văn Hậu di chuyển tới Thái Lan hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp đội chủ nhà vào tối 5/9.

HLV Park bất ngờ tổ chức họp báo vì Đoàn Văn Hậu Một ngày trước khi lên đường sang Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ tổ chức cuộc họp báo để chia sẻ tình hình về tương lai cầu thủ Đoàn Văn Hậu.

Văn Hậu chắc chắn ra sân 20% số trận của Heerenveen

Nếu thương vụ Văn Hậu chuyển đến Hà Lan chơi bóng thành công, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ được ra sân tối thiểu 20% số trận của Heerenveen.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm