Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu dự bị trong trận hoà kịch tính của Heerenveen

Hậu vệ sinh năm 1999 được đăng ký thi đấu nhưng chưa được vào sân trong trận hòa 1-1 của chủ nhà Heerenveen trước Utrecht ở vòng 7 giải VĐQG Hà Lan.

Đội của Văn Hậu chia điểm vì bỏ lỡ phạt đền Jens Odgaard đá hỏng quả phạt 11 m ở phút 76, khiến Heerenveen chỉ giành được một điểm từ trận hòa 1-1 trước Utrecht thuộc vòng 7 giải vô địch quốc gia Hà Lan diễn ra chiều 22/9.

Có lợi thế sân nhà nhưng Heerenveen lại nhập cuộc thiếu tập trung và để đối thủ liên tiếp uy hiếp khung thành.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn mở tỷ số cũng đến với đội khách Utrecht ở phút 18.Gyrano Kerk thoải mái thoát xuống bên cánh phải rồi tung cú dứt điểm tinh tế qua đầu thủ môn Hahn đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Heerenveen không dám đẩy cao đội hình và chỉ tiếp cận khung thành đối thủ bằng những cú sút xa. 

Phút 30, chủ nhà bất ngờ tăng tốc và khiến mành lưới đối thủ rung lên ở ngay cơ hội dứt điểm trong vùng cấm đầu tiên. Van Bergen thoát xuống bên cánh phải, trước khi căng ngang cho Ejuke băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Maarten Paes.

truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 1
Heerenveen chia điểm đáng tiếc trên sân nhà với Utrecht.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay những phút đầu hiệp 2. Cơ hội nhiều lần mở ra với Faik, Jens Odgaard nay Ejuke nhưng các chân sút này đều không thể tận dụng.

Phút 74, Odgaard mang về quả phạt đền nhưng chính anh lại là người đá hỏng trong sự tiếc nuối của người hâm mộ nhà.

Không thể tận dụng cơ hội, Heerenveen để đối thủ giành lại thế trận. Nếu không có tài năng của thủ môn Hahn, chủ nhà có thể đã phải nhận thất bại trước Utrecht.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Văn Hậu đã khởi động nhưng không được HLV Johnny Jansen sử dụng, bởi Woudenberg đã có 90 phút chơi chắc chắn.

truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 2
Đội hình ra sân của Heerenveen và Utrecht.
  • Văn Hậu tập riêng với cựu tiền vệ Barca tại Heerenveen

    Vì là ngày nghỉ của CLB Heerenveen nên chỉ có Văn Hậu và tiền vệ Alen Halilovic tập luyện vào trưa 19/9. Anh chủ động xin huấn luyện viên trưởng được tập thể lực. Trong buổi tập nói trên, CLB Heerenveen cho hay Văn Hậu giao tiếp với Halilovic bằng tiếng Anh. "Ba thầy trò đã cùng khởi động bằng bài chạy xung quanh sân rồi sau đó tập nhẹ.

    Văn Hậu cảm thấy khá phấn chấn", CLB Heerenveen thông tin thêm về buổi tập đầu tiên của Đoàn Văn Hậu. Trước đó, khi ở Hà Nội để lo visa, Văn Hậu cũng chỉ tập thể lực ở CLB Hà Nội. Vì đã ký hợp đồng với Heerenveen nên các buổi tập của cầu thủ sinh năm 1999 ở CLB Hà Nội chỉ mang ý nghĩa tập nhờ.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 3

  • Văn Hậu nói gì trước trận đấu của Heerenveen?

    Trước trận gặp Utrecht lúc 17h15 ngày 22/9 tại Giải VĐQG Hà Lan, tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu hy vọng người hâm mộ quê nhà theo dõi và cổ vũ đội bóng mới SC Heerenveen.

    Văn Hậu nói gì trước trận đấu của Heerenveen? Trước trận gặp Utrecht lúc 17h15 ngày 22/9 tại Giải VĐQG Hà Lan, tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu hy vọng người hâm mộ quê nhà theo dõi và cổ vũ đội bóng mới SC Heerenveen.


  • Văn Hậu được thầy mới khen chuyên nghiệp và kỹ năng tốt

    Hôm 19/9, toàn đội Heerenveen được nghỉ ngơi, song Văn Hậu chủ động xin HLV thể lực tập thêm cùng Alen Halilovic. Chứng kiến học trò mới hăng hái tập luyện, HLV Jansen hồ hởi: “Tôi có xem qua buổi tập đầu tiên của Văn Hậu. Cậu ấy gây ấn tượng tốt với tôi”, HLV Jansen nói.

    “Sau khi quan sát, tôi thấy Văn Hậu sở hữu kỹ năng chơi bóng tốt và xử lý bóng mềm mại trên đôi chân cậu ấy. Thể chất của Văn Hậu có vẻ cũng tốt. Ban huấn luyện sẽ tính toán khả năng ra sân của Văn Hậu trước Utrecht”, HLV Jansen nói với tờ Leeuwarder Courant.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 4

     

     

  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Heerenveen

    - Heerenveen XI: Hahn, Floranus, Woudenberg, Faik, Ejuke, Odgaard, Van Bergen, Dresevic, Botman, Veerman, Kongolo.

    - Dự bị: Bednarek, Doornbusch, Hoegh, Skovgaard, Halilovic, Bruijn, Văn Hậu, Van Rhijn, Dreyer, Akujobi.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 5

  • CĐV Hà Lan: 'Tôi kỳ vọng Văn Hậu khi nhớ lại Van Nistelrooy'

    Zing.vn trao đổi cùng Bennie Russchen, 30 tuổi, cổ động viên theo chân Heerenveen gần 20 năm, để có góc nhìn về Văn Hậu: “Tôi chờ đợi Văn Hậu có thể cống hiến được gì cho Heerenveen. Klaas-Jan Hunterlaar, Ruud van Nistelrooy hay Afonso Alves gia nhập Heerenveen khi chỉ là cầu thủ vô danh, sau đó họ vươn tầm thành ngôi sao sáng và ra đi. Tôi kỳ vọng Văn Hậu có thể là trường hợp như vậy”.

    “20 năm qua, Heerenveen chiêu mộ rất nhiều cầu thủ trẻ ở châu Âu và nơi khác. Tất cả đều có tiềm năng lớn, nhưng nhiều cầu thủ không thể phát triển vì hòa nhập chậm, hoặc bị trở ngại ngôn ngữ cản chân. Nhưng cũng nhiều cầu thủ phát triển thành ngôi sao. Bạn biết đấy, Heerenveen là cái nôi đào tạo trẻ có tiếng”, anh nhấn mạnh.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 6

     

     

  • 'Mọi ánh mắt sẽ dõi theo từng chuyển động của Văn Hậu'

    "Kỳ vọng dành cho Văn Hậu sẽ rất lớn. Người ta chưa hiểu tại sao Heerenveen lại tuyển mộ một hậu vệ trái người Việt Nam, thay vì là Hà Lan, Đức hay Thụy Điển như điều đội bóng từng làm. Giờ đây, mọi ánh mắt sẽ dõi theo từng chuyển động của Văn Hậu", nhà báo Maarten Elst nói với Zing.vn.

    Tại Heerenveen, Văn Hậu nhận mức lương 217.125 euro/năm sau thuế, cao thứ tư trong đội. Số tiền cầu thủ này được nhận nhiều hơn Lucas Woudenberg, đối thủ người Hà Lan sẽ cạnh tranh với anh ở vị trí hậu vệ trái. Thu nhập cao đồng nghĩa kỳ vọng càng lớn. Đồ họa: Minh Phúc.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 7

     

  • Đội mới của Văn Hậu thua đậm trước Ajax

    SC Heerenveen nhận thất bại 1-4 khi làm khách trên sân của đương kim vô địch Ajax tại vòng 6 Giải vô địch Quốc gia Hà Lan diễn ra tối 14/9.

    Đội mới của Văn Hậu thua đậm trước Ajax SC Heerenveen nhận thất bại 1-4 khi làm khách trên sân của đương kim vô địch Ajax tại vòng 6 Giải vô địch Quốc gia Hà Lan diễn ra tối 14/9.

     

  • Văn Hậu sẽ vào sân khi có tên trên ghế dự bị Heerenveen

    Trả lời Zing.vn trước trận đấu, cây viết Marcel Koppers đã nhận định Văn Hậu có thể được đăng ký thi đấu. "Tôi nghĩ khả năng Văn Hậu có tên trong đội hình sẽ cao. Văn Hậu là cầu thủ duy nhất có thể đá dự bị cho Woudenberg. HLV Jansen cũng ấn tượng với cậu ấy sau buổi tập đầu tiên", Koppers dự đoán và thực tế đã xảy ra.

    Cây bút có thâm niên theo đội Heerenveen còn khẳng định nếu Văn Hậu dự bị, anh còn có khả năng vào sân. Woudenberg thường có dấu hiệu xuống thể lực vào cuối trận, nên HLV Jansen có thể tung Văn Hậu nếu muốn tăng cường tấn công.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 8

     

  • CĐV đã có mặt tại sân Lenstra để sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Johnny Jansen.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 9

  • Trận đấu bắt đầu.

     

  • 3': NGUY HIỂM! Gyrano Kerk thực hiện đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Heerenveen, tiếc rằng cú dứt điểm cận thành của Adrian Dalmau lại không đi trúng đích. Video: HTV.

  • 4': Số 9 của Heerenveen bị kéo ngã trong vùng cấm nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài không cho chủ nhà hưởng 11 m.

  • 5': KHÔNG VÀO!! Adrian Dalmau thoát xuống sau đường chuyền lỗi của cầu thủ chủ nhà. Thủ môn Hahn bị rê bóng qua nhưng vẫn còn một hậu vệ kịp lùi về để cứu thua cho Heereveen. Video: HTV.

  • 12': Sau những phút khởi đầu chuệch choạc, Heerenveen đang cố gắng giảm nhịp độ trận đấu để tránh bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Cầu thủ FC Utrecht vừa yêu cầu quả penalty nhưng trọng tài xác định hậu vệ đội chủ nhà đã khép tay hết cỡ.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 10

  • Trên ghế dự bị, Văn Hậu chăm chú theo dõi CLB mới thi đấu. Anh mới chỉ có vài buổi tập nhưng vẫn được HLV đăng ký cho trận đấu với đối thủ được đánh giá cao hơn.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 11

     

     

  • 16': Tiền đạo Adrian Dalmau lại có cơ hội đối mặt thủ môn nhưng 2 hậu vệ đội chủ nhà đã kịp áp sát giải nguy cho khung thành.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 12

  • Tỷ số được mở cho Utrecht

    18': VÀO! Nhận đường chuyền dài của đồng đội, số 7 Gyrano Kerk thoát xuống tung cú dứt điểm tinh tế qua đầu thủ môn Hahn, đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Video: HTV.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 13

  • 21': KHÔNG VÀO!! Tiền vệ số 6 Hicham Faik tung cú sút xa đưa bóng đi chệch khung thành đội khách Utrecht trong gang tấc. Video: HTV.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 14

  • 24': Tiền vệ số 20 của SCH, Joey Veerman nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha phạm lỗi ở giữa sân.

  • 27': Nỗ lực đi bóng của Joey Veerman mang về cho Heerenveen cú đá phạt chính diện với khung thành. Faik là người thực hiện nhưng anh không đưa được bóng vượt qua hàng rào.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Heerenveen

    30': VÀO! Van Bergen thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Chidera Ejuke băng vào dứt điểm hiểm hóc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Video: HTV.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 15

  • 33': Thêm một cú dứt điểm từ Chidera Ejuke nhưng lần này bóng đi nhẹ và tìm đến đúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn.

  • 34': KHÔNG ĐƯỢC! Van Bergen đi bóng tốc độ từ cánh phải trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán, tiếc rằng bóng đi vọt xà khung thành đội khách. Tốc độ của số 11 đang gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Utrecht. Video: HTV.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 16

  • 37': Sau pha ban bật với Kerk, Leon Guwara xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm khá khó chịu đưa bóng đi chệch khung thành Heerenveen. Cánh phải của chủ nhà liên tục bị khai thác từ đầu trận.

  • 44': Chidera Ejuke cố gắng đột phá từ cánh trái nhưng một mình anh là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước 2 cầu thủ phòng ngự bên phía Utrecht.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 17

     


  • 45': KHÔNG VÀO! Trung vệ số 14 của Heerenveen (SCH) tung cú sút bất ngờ từ khoảng cách hơn 30 m đưa bóng đi cao hơn khung thành đội khách trong gang tấc. Video: HTV.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp đấu đầu tiên khép lại với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi đội. Heerenveen khởi đầu chuệch choạc nhưng đã kịp lấy lại thế trận và có bàn gỡ hòa nhờ công của số 8 Chidera Ejuke.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 18

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 49': NGUY HIỂM! Adrian Dalmau băng vào sau quả tạt từ cánh trái nhưng sải chân của anh không thể chạm vào trái bóng. Khả năng chạy chỗ của tiền đạo số 11 là điều hàng thủ Heerenveen phải đặc biệt lưu ý trong hiệp hai. Video: HTV.

  • 52': KHÔNG VÀO! Simon Gustafson có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải sau đường chuyền của số 25 nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Hahn. Video: HTV.

  • 54': Van Bergen có pha xâm nhập vùng cấm khá tốt nhưng hàng thủ Utrecht đã kịp lùi về giải nguy cho khung thành của thủ môn Maarten Paes.

  • Đoàn Văn Hậu đã khởi động. Cầu thủ sinh năm 1999 có thể sẽ được trao cơ hội trong những phút tiếp theo.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 19

  • 57': CƠ HỘI! Liên tiếp là những tình huống hãm thành được đội chủ nhà tạo ra. Bóng tìm đến vị trí của Jens Odgaard nhưng anh lại đưa bóng đi vào mép lưới. Video: HTV.

     
  • 63': Heerenveen chơi đầy chủ động trong hiệp 2. Đội khách Utrecht đang phải lùi đội hình về khá sâu để phòng ngự. Ejuke thực hiện nhiều nỗ lực đột phá từ cánh trái khiến các hậu vệ áo trắng, đỏ vất vả theo kèm.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 20
    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 21

  • 67': Nỗ lực đi bóng của Ejuke mang về cho Heerenveen quả đá phạt có góc sút khá rộng. Trung vệ Dresevic là người thực hiện nhưng bóng đi không trúng đích.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 22

  • 72': NGUY HIỂM! Số 7 của Utrecht, Simon Gustafson ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ rồi tung cú sút nhưng không trúng đích. Video: HTV.

     
  • Heerenveen được hưởng quả phạt đền

    74': Jens Odgaard bị phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho chủ nhà. Video: HTV.

  • Số 9 của chủ nhà đá hỏng 11 m

    76': KHÔNG VÀO! Odgaard tung cú dứt điểm nhưng bị thủ môn đội khách ngăn chặn. Ở tình huống đá bồi, số 9 lại đưa bóng lên trời. Video: HTV.

  • Heerenveen thay người

    78': Odgaard sau khi gây thất vọng phải rời sân nhường chỗ cho số 17, Anders Dreyer.

  • 79': Gyrano Kerk tung cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành chủ nhà trong gang tấc.

     

  • 87': Faik thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Ngoài sân, HLV Johnny Jansen tỏ rõ sự không hài lòng với pha xử lý của số 6.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 23

  • Heerenveen thay người thứ 2

    Alen Halilovic, cựu tài năng trẻ của Barcelona vào sân.

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ.

  • 90+3': KHÔNG VÀO!! Tiền đạo đội khách băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng thủ môn Hahn đã kịp phản xạ cứu thua cho Heerenveen.

     

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Heerenveen có cơ hội không thể tốt hơn để giành 3 điểm nhưng tiền đạo Odgaard lại bỏ lỡ từ khoảng cách 11 m.

    truc tiep Heerenveen vs Utrecht anh 24



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm