Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Heerenveen: 'Tiếng Anh của Văn Hậu còn kém'

HLV Johnny Jansen chưa có nhiều thời gian làm việc cùng Đoàn Văn Hậu, song ấn tượng với học trò mới vì khả năng hòa nhập và trình độ chuyên môn.

Tối 21/9 (giờ Hà Nội), HLV Jansen dự buổi họp báo trước trận Heerenveen tiếp đón Utrecht. Phóng viên Hà Lan quan tâm đến Văn Hậu, và đặt câu hỏi về khả năng hòa nhập của tuyển thủ Việt Nam tại Heerenveen.

“Vốn tiếng Anh của Văn Hậu còn kém, nhưng vẫn có thể giao tiếp cùng các đồng đội. Các cầu thủ Heerenveen đang giúp đỡ Văn Hậu và sẵn sàng giải đáp cho cậu ấy. Tôi vui khi được gặp Văn Hậu, nhưng chưa biết có xếp cậu ấy thi đấu trước Utrecht hay không”, HLV Jansen bày tỏ.

Van Hau anh 1
Văn Hậu được HLV Heerenveen đánh giá cao.

Trong cuộc trò chuyện này, HLV Jansen ca ngợi Văn Hậu. Ông ấn tượng vì tân binh của Heerenveen chịu khó tập thêm, dù hôm 19/9 là ngày nghỉ của toàn đội. HLV Jansen chỉ quan sát Văn Hậu tập buổi đầu, nhưng nhận xét hậu vệ sinh năm 1999 có khả năng xử lý tốt. Thể chất của Văn Hậu cũng được thuyền trưởng Heerenveen đánh giá cao.

Theo đánh giá của tờ Leeuwarder Courant, Văn Hậu ít có cơ hội đá chính vì cánh trái Heerenveen đang được Lucas Woudenberg trấn giữ. Hậu vệ người Hà Lan chơi ổn định từ đầu mùa, trong khi Văn Hậu chỉ mới tập vài buổi cùng đồng đội mới. Văn Hậu nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị trong trận tới.

Ở trận đấu diễn ra lúc 17h15 ngày 22/9, Heerenveen được thi đấu trên sân nhà, song Utrecht là đội được đánh giá cửa trên. Utrecht đang xếp thứ 9 trên BXH, cao hơn Heerenveen 5 bậc. Đội khách đang có tiền đạo thi đấu lên chân là Gyrano Kerk. Nếu Văn Hậu được đá chính, anh sẽ đối đầu với Kerk.

HLV Jansen thừa nhận: “Lúc này, Utrecht có nhiều cầu thủ nổi trội so với Heerenveen. Nhưng tôi muốn Heerenveen là tập thể đoàn kết hơn Utrecht. Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng”.

Văn Hậu nói gì trước trận đấu của Heerenveen? Trước trận gặp Utrecht lúc 17h15 ngày 22/9 tại Giải VĐQG Hà Lan, tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu hy vọng người hâm mộ quê nhà theo dõi và cổ vũ đội bóng mới SC Heerenveen.

Văn Hậu được thầy mới khen chuyên nghiệp và kỹ năng tốt

Trong buổi phỏng vấn trước trận gặp Utrecht, huấn luyện viên Johnny Jansen ca ngợi Đoàn Văn Hậu về ý thức tập luyện và sở hữu kỹ năng chơi bóng ấn tượng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm