Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu được thầy mới khen chuyên nghiệp và kỹ năng tốt

Trong buổi phỏng vấn trước trận gặp Utrecht, huấn luyện viên Johnny Jansen ca ngợi Đoàn Văn Hậu về ý thức tập luyện và sở hữu kỹ năng chơi bóng ấn tượng.

Hôm 19/9, toàn đội Heerenveen được nghỉ ngơi, song Văn Hậu chủ động xin HLV thể lực tập thêm cùng Alen Halilovic. Chứng kiến học trò mới hăng hái tập luyện, HLV Jansen hồ hởi: “Tôi có xem qua buổi tập đầu tiên của Văn Hậu. Cậu ấy gây ấn tượng tốt với tôi”, HLV Jansen nói.

“Sau khi quan sát, tôi thấy Văn Hậu sở hữu kỹ năng chơi bóng tốt và xử lý bóng mềm mại trên đôi chân cậu ấy. Thể chất của Văn Hậu có vẻ cũng tốt. Ban huấn luyện sẽ tính toán khả năng ra sân của Văn Hậu trước Utrecht”, HLV Jansen nói với tờ Leeuwarder Courant.

Van Hau anh 1
Văn Hậu tập riêng trong ngày nghỉ của CLB. Ảnh: Heerenveen.

Lúc 19h45 ngày 21/9, toàn đội Heerenveen đã trở lại tập luyện. Đây là buổi tập chính thức đầu tiên của Văn Hậu cùng đồng đội mới, nhưng báo chí Hà Lan không được tiếp cận. Lúc 14h30 ngày 22/9, Heerenveen tập chiến thuật để chuẩn bị cho trận tiếp đón Utrecht.

Trong đội hình Heerenveen, Văn Hậu chỉ có một đối thủ cạnh tranh ở vị trí hậu vệ trái là Lucas Woudenberg. Từ đầu mùa giải, HLV Jansen luôn xếp Woudenberg đá chính, và hậu vệ người Hà Lan đang duy trì phong độ ổn định. Leeuwarder Courant dự đoán Woudenberg sẽ tiếp tục đá chính trước Utrecht, và Văn Hậu có thể dự bị.

Để có sự phục vụ của Văn Hậu, Heerenveen mất nhiều thời gian đàm phán cùng CLB Hà Nội. Đội bóng Hà Lan sẽ mượn Văn Hậu một mùa giải với phí chưa được tiết lộ, kèm điều khoản mua đứt 2,5 triệu euro. Tại Heerenveen, Văn Hậu nhận lương cao trong top 5 CLB với 450.000 euro mỗi năm (trước thuế).

Văn Hậu có tên trong danh sách triệu tập mới nhất của tuyển Việt Nam. Thế nhưng, anh nhiều khả năng hội quân muộn vì bận cùng Heerenveen thi đấu cho đến ngày 6/10.

Văn Hậu nói gì trước trận đấu của Heerenveen? Trước trận gặp Utrecht lúc 17h15 ngày 22/9 tại Giải VĐQG Hà Lan, tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu hy vọng người hâm mộ quê nhà theo dõi và cổ vũ đội bóng mới SC Heerenveen.

Văn Hậu tập riêng với cựu tiền vệ Barca tại Heerenveen

Trưa 19/9 theo giờ địa phương, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo CLB Heerenveen kể từ khi ký hợp đồng với đội bóng này.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm