Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Văn Hậu chưa thể vào đội hình xuất phát'

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm để Văn Hậu dự bị trận thứ 2 liên tiếp, nhưng chưa thể tung cậu học trò vào sân.

CLB Hà Nội không thể giành 3 điểm trước Viettel và để CLB Sài Gòn vượt mặt trên bảng xếp hạng. Trên băng ghế dự bị của đội bóng Thủ đô, Văn Hậu tiếp tục có tên và cùng đồng đội khởi động giữa trận. Song, anh không được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân.

Sau trận đấu, thuyền trưởng của nhà đương kim vô địch chia sẻ: "Tôi để Văn Hậu dự bị nhằm dần bắt nhịp với toàn đội. Nếu Văn Hậu đạt 100% phong độ, tôi có thể dùng. Cậu ấy có chiều cao và mang khả năng đột biến. Song, Hậu chưa thể vào sân ngay từ đầu".

Về trận đấu, nhà cầm quân gốc Thanh Hóa cho rằng Moses gặp vấn đề sức khỏe là một trong những nguyên nhân khiến đội nhà không thể có trận thắng: "Ngay từ hiệp 1, CLB Hà Nội thiếu một mấu chốt. Moses bị căng cơ, nên đội bóng vận hành hơi lệch nhịp. CLB Viettel cắt vụn trận đấu, liên tục làm giảm nhịp độ trận đấu".

'Van Hau chua the vao doi hinh xuat phat' anh 1

Có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng CLB Hà Nội không thể giành chiến thắng trước Viettel. Ảnh: Minh Chiến.

Trước bình luận của đồng nghiệp, HLV Trương Việt Hoàng của CLB Viettel bày tỏ quan điểm: "Đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Khi đối phương đang đà hưng phấn, mình phải tìm cách làm giảm lại, không thể để họ cứ vậy và lấn lướt mình được".

Cựu cậu thủ Thể Công cũng cho biết ông có cách khắc chế lối chơi của đối thủ: "CLB Hà Nội cầm bóng và chơi áp đặt tốt. Tôi yêu cầu học trò chủ động chơi thấp, không cho đội bạn khoảng trống".

"Tôi yêu cầu học trò chơi áp sát, không để đội bạn dứt điểm hoặc trả ngược lại tuyến 2. Tôi nghĩ hàng thủ Viettel thực hiện đúng đấu pháp chơi ăn xả, không để đối thủ dứt điểm".

Theo HLV Trương Việt Hoàng, đó cũng là cách đội bóng của ông kiềm tỏa mũi nhọn Quang Hải. Người được cắt cử theo sát tiền vệ của CLB Hà Nội là trung vệ Đức Chiến.

"Tôi nghĩ Chiến đã làm tốt nhiệm vụ được giao, không để Quang Hải có khoảng trống. Cuối trận, cậu ấy còn hỗ trợ phòng ngự và giúp đội nhà hoàn thành mục tiêu có điểm", thuyền trưởng CLB Viettel chia sẻ.

Sau trận đấu trên sân Hàng Đẫy, CLB Viettel tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 35 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, CLB Sài Gòn giành chiến thắng trên sân nhà trước Quảng Ninh với tỷ số 2-1, vượt qua CLB Hà Nội để đứng thứ nhì với 34 điểm.

Ở vòng đấu tới, Viettel và CLB Hà Nội được chơi trên sân nhà, lần lượt tiếp Quảng Ninh, CLB Sài Gòn ngày 3 và 4/11.

'Van Hau chua the vao doi hinh xuat phat' anh 2

Bảng xếp hạng V.League 2020 sau loạt trận ngày 29/10. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights CLB Viettel - Hà Nội: Trận đấu của những pha bỏ lỡ Cầu thủ hai đội liên tục bỏ lỡ các cơ hội thuận lợi trong trận hòa 0-0 ở vòng 5 giai đoạn hai V.League tối 29/10.

CLB Hà Nội mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

Trận hòa 0-0 trước Viettel ở vòng 5 khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League 2020.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm